แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่องที่รัฐบาลไม่อยากให้คุณรู้ (แล้วคุณอยากรู้ไหม !!)


ตอนนี้รัฐบาลกำลัง "ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แล้วโปรยเงินลงมา" ตอนนี้เงิน ลอยว่อน หว่าน ไปทั่ว ..คำถามคือ เงินมาจากไหน (ตอบว่า "ไปกู้มา") จากนั้น ก็เอามาหว่าน ..คำถามต่อไปคือ "แล้วมันไม่ดียังไง!!"

ประเด็นที่ผมจะบอกคือ ไม่ใช่การทำเช่นนี้ไม่ดี --แต่ทุกการกระทำมันมี Side Effect (ผลข้างเคียง) ..ชาวบ้านเอาปลาปักเป้า กับ เนื้อคางคก มากิน ..แน่นอน มันอร่อย!!(รึเปล่า) แต่ชาวบ้านเขาก็กินกัน แต่หารู้ไม่ว่า ถ้าทำผิดวิธี อาจถึง ตาย!!

วันนี้มาตรการ ต่างๆที่รัฐบาลออกมา กระตุ้นการบริโภคนี้ รวมทั้งการตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย การลดค่าไฟฟ้า การขึ้นเงินเดือนข้าราชการ การออกรถเมล์ รถไฟฟรี ฟรีแหลก !!--แน่นอนในมุมนึงมัน ย่อมเป็นการกระตุ้น ให้เศรษฐกิจมีการหมุนเวียน แต่ในอีกมุมหนึ่งมันคือ "การลดค่าเงินนั่นเอง"

ประเด็นของ "การลดค่าเงิน" ผมมองมาตั้งแต่วิกฤตเริ่มๆแล้ว ประเทศแรกที่ มีนโยบายลดค่าเงิน ก็อเมริกานี่แหละ (แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้) นึกว่าถือ US แล้วปลอดภัย (เขาไม่ประกาศหรอกครับ เพราะถ้าเขาประกาศ อเมริกา ก็พังซิครับ เขาเพียงแค่บิดเบือนความสนใจไปที่ ค่าเงินจีนบ้าง ยูโรบ้าง แล้วแต่โอกาสจะพาไป)--คุณลองถือ US ดอลล่าห์ ต่ออีกสัก 10 ปี แล้วค่อยเอามูลค่าที่ถือ มาดูในอีก 10 ปีข้างหน้า ถ้ามูลค่ามันเพิ่ม ผมจะเลิกวิเคราะห์!! เลิกลงทุน !! --(ไม่ใช่อะไร ! เพราะถ้าค่าเงิน US มันเพิ่ม port การลงทุนผม ซวยแน่ๆ แต่ถ้ามันลดตามที่ผมคาด "ผมก็ยิ้ม" ..ก็แค่นั้นไม่มีอะไรมาก)

วันนี้รัฐบาลไทย กำลังเดินตามอเมริกา -- คำถามคือ ถ้าค่าเงินลด แล้วอะไรเพิ่ม "ตรงนี้สำคัญ เพราะถ้าคุณเอาเงินคุณไปจอดอยู่ในสิ่งที่เพิ่ม คุณก็จะยิ้ม เมื่อมันเพิ่มจริงๆ" --แล้วอะไรล่ะที่เพิ่ม!!

ที่เพิ่มสวนมูลค่าของเงินก็คือ Asset คุณลองไปทำการบ้านดู ว่าตอนนี้ Asset อะไรที่คนไม่กล้าลง ไอ้นั่นแหละ มันจะขึ้นมากที่สุด สวนกับมูลค่าของเงินสด จากนั้นก็ลดหลั่นกันลงมา --- ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลไม่อยากให้คุณรู้ก็คือ "มูลค่าเงินมันจะลด" เพราะถ้ารู้เดี๋ยวเขาขายพันธบัตรรัฐบาลไม่ได้ --เดี๋ยวไม่รู้จะไปกู้ใคร เอาเป็นว่า ใครตอนนี้ "ชิวๆ" ก็ช่วยๆชาติไป "ได้บุญ ได้บุญ" ) ไม่ว่ากันครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ