แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

Mission เป้าหมายไม่เคยเปลี่ยน


'ทุกวันนี้การเริ่มธุรกิจ มันแทบจะมองไม่เห็นโอกาสเลยว่าจะทำอะไรที่ยังไม่มีใครทำ ..สายการบินไปนอกโลก !! -- อ้าว!! มี Richard Branson ทำเรียบร้อย 

ผมไปอ่านหนังสือเล่มนึงชื่อ 'Mission' เขียนโดย Michael Hayman เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการช่วยปั้นธุรกิจใหม่ และ Start-Up มากมายในประเทศอังกฤษ

เขาพูดเรื่อง 'Mission' ว่า เป้าหมายธุรกิจทุกวันนี้สำคัญพอๆกับตัวธุรกิจ และอาจสำคัญยิ่งกว่าด้วยซ้ำ 

อย่างที่เราทราบกันว่า ยุคนี้ผู้บริโภคเสียงดังขึ้น ดังขนาดที่ว่า ยุคนี้แม้แต่สื่อยังต้องให้ความสำคัญกับผู้บริโภค และ วันนี้กระแสส่วนใหญ่มันเกิดจาก Social เกือบทั้งหมดแล้ว

ยุคก่อนสื่อต่างๆ เป็นผู้กำหนด Trend ต่างๆ แล้วสื่อสารให้คนมองแบบนั้น แต่วันนี้มันตรงกันข้าม ผู้บริโภคต่างหากที่ใช้ Social Media ในการสร้างกระแส จุดประเด็น ส่วนสื่อเป็นแค่คนเอาสิ่งเหล่านั้นมาขยายเพิ่ม

ใช่!! ความสำเร็จของธุรกิจยุคนี้จึงอยู่ที่การกำหนดเป้าหมายธุรกิจที่เร้าใจผู้ร่วมงาน คือ พอฟังเป้าหมายแล้วอยากทำงานด้วย ..ส่วนลูกค้าก็จะซื้อสินค้าที่มีความเชื่อคล้ายๆกับตัวเรา

การบ้านที่ผมว่า นักธุรกิจรุ่นใหม่ต้องให้ความสำคัญคือ การตั้งเป้าหมาย กำหนด Mission ที่ท้าทาย และ มีความหมาย รวมทั้งสร้างคุณค่าต่อคนอื่น

กำหนด Mission Impossible ให้ธุรกิจ แล้วลุยให้เป็นจริงเลยครับ ..อย่าง Airbnb ธุรกิจเช่าห้องพักออนไลน์สุดมาแรง เขาตั้งเป้าหมายสุดเท่ห์ คือ 'Everyone belong Everywhere' -- 'ธุรกิจจะเปลี่ยนพฤติกรรมของคนในเรื่อง .. ชีวิตคนเหล่านี้จะดีขึ้นแบบสุดขีด -- เปลี่ยน !! พลิกโลก ..อะจ๊าก!!'


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ