แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

ผู้ใหญ่ทำงานให้เด็ก มีด้วยหรือ


'ผู้ใหญ่ทำงานให้เด็ก มีด้วยหรือ'

ถ้าพูดแบบนี้สังคมไทยจะ Ego ขึ้นมาทันที ..ถ้าถามผม ผมโคตรอยากทำงานให้เด็กเลย เช่น Mark Zuckerberg หรือ พวกเด็กเปลี่ยนโลก ..แต่ติดปัญหาตรงที่เขาไม่จ้างผมอ่ะดิ ..ฮ่า ฮ่า

ผมไปสะดุด ความคิดของ Jack Ma ผู้สร้าง Alibaba.com ใช้เวลา 15 ปี จากคนธรรมดาสู่เศรษฐีอันดับต้นๆของโลก ..'เขาแบ่ง ช่วงอายุคน แล้วแนะนำว่า แต่ละช่วงอายุต้อง Focus ไปที่อะไร ..ผมว่าโดนมาก แม้ผมจะทำไม่ได้ก็ตาม แต่มันก็พอจะเป็นไกด์ไลน์ ให้ผมรู้ว่า ในแต่ละช่วงของชีวิต ผมต้อง Focus ตั้งเป้าอะไร จึงจะโดดเด่น'

ที่โดนสุดผมว่าคือ Jack บอก คนอายุ 50 ขึ้นไปควรไปทำงานให้เด็ก ..ผมเห็นภาพ Silicon Valley 'มหานครแห่งความฝันในอเมริกา' ..ในขณะที่เศรษฐกิจอเมริกาย่ำแย่ แต่ที่ Silicon Valley กลับดี เหมือนมันเป็นคนละโลก -- บอกตรงๆ ว่า สิ่งมี่เกิดขึ้นที่ Silicon Valley มันคือ พลังที่ไม่ธรรมดา

มันเป็นพลังของ 'ความฝัน' ที่พาคนทุกรูปแบบที่มีความฝันเดียวกันไปรวมตัวกันที่นั่น ...มันเหมือนสถานที่ที่ปราศจากอายุ -- ทุกอย่างกำหนด จาก 'เป้าหมายในสิ่งที่ทำ และ การสร้างทีมเพื่อเดินทางสู่เป้าหมายนั้น'

ผมว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่มีคำว่าสายเกินไปในการที่จะเริ่มเดินตามความฝัน ..การลด Ego ตัวเราลง กลับทำให้โอกาสชีวิตเปิดกว้างขึ้น ..การลดทิฐิในตัวตนลง เรากลับเรียนรู้ได้มากขึ้น ฉลาดขึ้น และ นำมาซึ่งปัญญา ที่เปลี่ยนชีวิตให้เติบโตขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ