แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

พรุ่งนี้ฉันจะดีขึ้นทำไม


'พรุ่งนี้ฉันจะดีขึ้นไหม ?'

หลายคนมีความฝันว่า พรุ่งนี้อนาคตฉันต้องดีกว่าที่เป็น ...ก็เป็นเรื่องที่ดีนะ แต่เคยคิดไหมว่า เมื่อไหร่ชีวิตจะเปลี่ยน .. แล้วอะไรล่ะที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยน

ตอนที่ผมทำธุรกิจส่วนตัวพัง แล้วกลับมาเริ่มชีวิตใหม่ ผมกลุ้มมาก เครียด เพราะ อยากจะพลิกชีวิตตัวเองให้ดีกว่าที่เป็น 'ขี้แพ้' แต่ปัญหาก็คือ มันมองไม่เห็นทาง และ ก็ไม่รู้ว่างานอะไรจะเปลี่ยนชีวิตแย่ๆของผมได้ 

ช่วงนั้นคุณแม่เอาผมไปฝากทำงานบริษัท ผมก็คิดในว่า 'งานนี้แหละฉันจะพิสูจน์ตัวเองใหม่ ผมจะต้องทำให้ได้'

เวลานั้นผมทำเกินหน้าที่มากๆ พยายามไปคุยกับ คนที่เป็นดาวรุ่งในองค์กร ..ประมาณว่าผมไปเสนอตัว เสนอหน้า ให้คนรู้จัก ..แต่ที่ทำทั้งหมดโคตรเสียเวลา 

ใช่!! ผมถึงจุดที่ท้อมาก เพราะไม่มีเวทีให้คนอย่างผมแสดงฝีมือ ไม่มีใครต้องการความคิดเห็นจากเด็กใหม่อย่างผม -- ผมเชื่อว่าหลายๆคน เคยอยู่ในจุดที่ผมเป็น และหลายๆคนก็เลิกล้มความตั้งใจ แล้วก็ทำใจก้มหน้ายอมจำนนต่อชีวิตว่า 'เราคงทำได้แค่นี้แหละ'

นี่คือ 'ภาวะหมดไฟ' ซึ่งมักจะเกิดกับเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงที่เข้าไปในองค์กรใหม่ๆ แล้วสุดท้ายก็พบว่า สิ่งที่เราคิด มันทำไม่ได้ 'มันทำไม่ได้ที่นี่' -- คำถามคือ แล้วคุณจะทำยังไงต่อ ?

ผมเสนอให้เรียนรู้สิ่งใหม่ หาเวทีใหม่ๆ และทำสิ่งใหม่ๆนั้นเป็นงานเสริม ...ใช่!! นั่นคือสิ่งที่ผมทำ ผมเองตัดสินใจเรียนรู้เรื่องหุ้น และ เข้าสู่สังคมคนเล่นหุ้น ซึ่งสุดท้ายมันเปลี่ยนชีวิตผมจริงๆ 

วันนี้ที่เล่าชีวิตผมให้ฟังถึงจุดเปลี่ยน เพราะอยากจะแชร์ว่า ชีวิตเราเปลี่ยนได้ แต่ห้ามหยุดเดิน ห้ามยอมแพ้ ..สิ่งที่ต้องทำคือ ค้นหาจุดยืนของตัวเราในสังคมนี้ให้ได้ โดยทุกอย่างมันเริ่มที่ความรู้ในเรื่องใหม่ๆ ที่เราเลือก

นักธุรกิจ / นักลงทุน / นักออกแบบ / นักค้าขาย / นักเปลี่ยนแปลง / นักจัดการ / นักแก้ปัญหา / นักวางระบบ / นัก...

เปลี่ยนชีวิต คือ เปลี่ยนวันนี้ เปลี่ยนวันละนิด เปลี่ยนความรู้ เรียนสิ่งใหม่วันละนิด ทำสิ่งนั้นวันละน้อย ...นั่นแหละ การเริ่มเปลี่ยนชีวิต !!

อย่ารอเริ่มพรุ่งนี้ เริ่มวันนี้ วันละนิด ..ลุยเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ