แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

การทำงาน ต่างกับ การสร้างผลงานอย่างไร


'การทำงาน ต่างกับ การสร้างผลงานอย่างไร'

หลายคนอยากเป็นคนมีชื่อเสียง อยากประสบความสำเร็จ แต่ทั้งชีวิตไม่เคยสร้างผลงานเลย ...มัวแต่ปล่อยชีวิตทำงานหนักไปวันๆจนลืมสร้างผลงาน 

นี่แหละประเด็นสำคัญ ...คนที่ประสบความสำเร็จเขาก็มีเวลาชีวิตวันละ 24 ชั่วโมงเท่ากับคนทั่วไป แต่สิ่งที่คนเหล่านี้แตกต่าง เพราะเขาเข้าใจว่า 'การทำงาน ต่างกับ การสร้างผลงานอย่างไร' ...เขาจึงมุ่งใช้เวลาที่เขามีอย่างจำกัด ทำงานที่สร้างผลงาน

ความแตกต่างของงานที่สร้างผลงาน กับ งานที่ไม่สร้างผลงาน มีดังนี้

1. ประโยชน์ต่อมนุษย์ (Benefit) - งานที่สร้างผลงานจะเป็นประโยชน์ต่อคนคนหมู่มาก เป็นสิ่งที่ใครสัมผัสก็ได้ประโยชน์ เช่น นวัตกรรม , องค์ความรู้ , งานศิลปะ และ สิ่งที่ทำให้ชีวิตคนดีขึ้น

2. การเชื่อมต่อ (Connect) - งานที่เป็นผลงานจะต้อง เชื่อมต่อมนุษย์ คือ ต้องสัมผัสใจของคน มีอารมณ์ ความรู้สึก ..งานที่เป็นผลงานจะมีคนเชื่อมต่อที่ชื่นชม และรักสิ่งนั้น

3. มีเป้าหมายและตำนาน (Why you do it) - งานส่วนใหญ่ไม่ได้สร้างผลงาน เพราะขาดเป้าหมายที่ชัดเจน งานที่ทำไปเรื่อยๆ จึงไม่สร้างผลงานที่จับต้องได้ ..ดังนั้น คนที่ต้องการสร้างผลงานต้องสร้างเรื่องราว ที่มา ทำเพราะอะไร เพื่ออะไร และต้องเป็นเรื่องที่เป็นความจริง 

ลองสำรวจ สิ่งที่เราทำดูครับว่า 'เป็นประโยชน์ - เชื่อมต่อ - และ มีเป้าหมาย' ชัดเจนหรือไม่ ..ถ้าใช่ ทำผลงานนั้นให้สุด -- ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลครับ !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ