แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

10 เรื่องควรรู้ เมื่อหาเงินเองได้


'10 เรื่องควรรู้ เมื่อเริ่มหาเงินเองได้'

1. เรียนเก่งแค่ไหน ไม่ได้ช่วยให้หาเงินได้มากกว่า ..เรียนเก่งมากไป จะยิ่งติดกรอบ เลยแคบในช่องทางหาเงิน โดยเฉพาะยุคนี้ ที่ช่องทางหาเงินเปิดกว้างกว่าสมัยก่อนมาก

2. กิจกรรมไร้สาระระหว่างเรียน บางครั้งช่วยให้เราหาเงินเก่ง ...เด็กกิจกรรมมักเรียนไม่โดดเด่นนัก แต่คนเหล่านี้โดดเด่นในองค์กรสมัยใหม่ ที่งานเปิดกว้าง ตำแหน่งงานออกแบบเองในยุคนี้

3. การคบเพื่อนหลากหลายฐานะ สร้างโอกาสในชีวิตได้ ..คนส่วนใหญ่มองว่ายุคนี้หาโอกาสยาก นั่นเพราะเขาแคบ มัวแต่คบคนที่เหมือนกัน ฐานะเดียวกัน ก็เลยมองไม่เห็นโอกาสที่เปิดกว้างแบบคนที่มีเพื่อนทุกฐานะ

4. ภาษาอังกฤษโคตรสำคัญเลยยุคนี้ ..องค์ความรู้ดีๆ ใน Internet ถ้าคุณอ่านและฟังภาษาอังกฤษได้ สุดยอดได้เปรียบ 

5. เล่นเฟสให้เป็น เปลี่ยนชีวิตได้ ..คนส่วนใหญ่เล่นเฟสได้ แต่เล่นไม่เป็น ..'เล่นได้' คือ เล่นสนุกไร้สาระ ..แต่ 'เล่นเป็น' คือรู้จักเชื่อม เฟส ที่ไร้สาระให้ขยายโอกาสในงานตัวเอง นี่คือเล่นเป็น เปลี่ยนชีวิตได้

6. ยุคนี้ใครหารายได้เป็นทางเดียวไม่มีทางรวย ..คนที่คิดว่าจะรวยจากการหารายได้ทางเดียวแล้วรวยแบบสมัยก่อน ยุคนี้ซวย เพราะ ยุคนี้คือ ยุคที่เงินหาได้ทุกที่ พูดง่ายๆ หาเงินก้อนใหญ่มันยาก แต่หาก้อนเล็กจากหลายๆที่ ง่ายกว่า 

7. ความรวยในยุคนี้ไม่ได้อยู่ที่มีเงินก้อนเท่าไหร่ แต่อยู่ที่รายได้สม่ำเสมอแค่ไหนต่างหาก ...เป้าหมายของชีวิตสบาย ไม่ใช่ถูกล็อตเตอรี่ได้เงินก้อนใหญ่แล้วเครียดทยอยใช้ ..แต่อยู่ที่ได้เงินสม่ำเสมอ จากหลายๆแหล่งรายได้ และได้เงินนั้นแม้เราหยุดทำงานแล้วก็ตาม

8. คนมีเงิน เสียงไม่ดัง เท่าคนหาเงินเอง ...ยุคนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับคนมีเงิน เท่าคนรู้จักหาเงินได้เอง 

9. ยุคนี้การให้ สร้างโอกาสมากกว่าการรับ ...คนที่อยากสำเร็จยุคนี้ ให้คิดเรื่องการให้ การสร้างประโยชน์ให้คนให้เยอะที่สุด โดยที่เราออกแรงน้อยสุด เดี๋ยวเงินและโอกาสมาเอง ไม่ต้องไปเสียเวลาคิดแต่จะหาเงิน 

10. คนมีความรักต่อคนอื่น จะหาเงินเก่งกว่าคนขี้อิจฉาและเห็นแก่ตัว ...ยุคนี้ Internet เปิดโอกาสให้เรามอบสิ่งดีๆ สร้างโอกาสดีๆแชร์ความรู้ความคิดดีๆ ให้คนอื่น จงคิดดีและหวังดีต่อคนอื่น แล้วทุกสิ่งดีๆนั้นจะกลับมาสู่เราอย่างน่าอัศจรรย์ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ