แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีเลียนแบบ IDOL คุณ


'วิธีเลียนแบบ IDOL ของคุณ'

ผมเป็นคนที่ชื่นชมคนง่าย ผมมี IDOL มากมาย และส่วนใหญ่ IDOL ที่ผมชื่นชม ไม่ได้อยู่วงการหุ้น ไม่ใช่นักธุรกิจด้วยซ้ำ ..แต่ผมได้เรียนรู้จากเขาเยอะมาก ไม่ใช่ผ่านวิธีการ แต่เรียนจากผลงานและวิธีคิดต่างหาก

หนึ่งใน IDOL คนนึงที่ไม่ใช่คนวงการธุรกิจเลย ก็อย่าง อ.เฉลิมชัย ..ผมไม่เคยคุยกับแกเลย ไม่ได้รู้จักส่วนตัว แต่ผมชอบศึกษา วิธีคิดและผลงานของแก 'มันโคตรเจ๋ง'

ผมพบว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ 'ตัวตนชัดเจน' ภาษาอังกฤษ คือ มี Identity ..ภาษาไทย คือ ติสแตก ...อ.เฉลิมชัย เชื่อว่า ทุกอาชีพสำเร็จได้หมด รวยได้หมดถ้าใจสูง ..ผมฟังแรกๆ งงๆ -- อะไรคือใจสูงวะ ?

แค่ยิ่งคิด ยิ่งเข้าใจ ว่า คนที่ประสบความสำเร็จล้วนต้องสร้างผลงานเพื่อคนอื่น ไม่ใช่สร้างผลงานเพื่อตัวเอง ..ความหมายก็คือ สิ่งที่คนเหล่านี้ทำคือ ทำเพื่อคนอื่น ทำเพื่อสร้างประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ต่อคนจำนวนมาก 

ซึ่งสุดท้ายคนเหล่านี้กลับร่ำรวยมหาศาล จากผลลัพธ์ที่ทำ 

อย่าง อ.เฉลิมชัยเอง แกมอง อ.ถวัลย์ เป็นหนึ่งใน IDOL ของแก แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือ อ.เฉลิมชัยก็ไม่ได้ทำอะไรเหมือน IDOL แกเลย ...อ.ถวัลย์ ไว้หนวด แกไม่ไว้ ..อ.ถวัลย์ สร้างบ้านดำ แกสร้างวัดขาว ..อ.ถวัลย์ไม่สนใจเงิน แต่ อ.เฉลิมชัย แกเข้าใจวิธีคิดของ Investor และ Art Collector จึงทั้งสร้างประโยชน์ แต่โคตรรวยในเวลาเดียวกันได้ 

ใช่!! ผมว่า นี่แหละการมี IDOL คือ มีให้เรียนรู้วิธีคิด ไม่ได้มีเพื่อให้ทำตาม ..เพราะ ถ้าคุณเดินตาม คุณก็เป็นได้เพียงเงาของ IDOL ไม่มีทางที่คุณจะมีจุดยืนยิ่งใหญ่ของตัวเองได้

เรามี IDOL ให้เรียนรู้วิธีคิดของเขา แต่วิธีทำ ทางเดินของคุณ คุณต้องสร้างมันเอง !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ