แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

รุ่นน้องมาปรึกษา ว่ายุคนี้ทำไรดี


'รุ่นน้องมาปรึกษาว่า ทำไรดียุคนี้'

ผมตอบไปเลย ทำที่เป็นตัวเราดิ !!

น้องมันฟังแล้ว งง ..ถามว่า 'ทำที่เป็นตัวเรา แปลว่าอะไรพี่'

ก็มองไปรอบตัวซิ คนส่วนใหญ่ ทำงานจากคนอื่นสั่งให้ทำ ..ทนทำๆไป ..กำหมัดแล้ว พูดกับตัวเอง สู้ สู้ แต่ลืมไปว่า 'ไม่รู้ว่าสู้เพื่อใคร แต่ที่แน่ๆ คือ สู้ให้คนอื่นรวย อันนี้ชัดเจน เพราะถ้างานที่คนส่วนใหญ่ทำอยู่สำเร็จ คนที่รวยคือ นายจ้างแน่นอน'

ไอ้น้องมันเลยถามว่า 'แล้วพี่แพ้ท เริ่มทำอะไร ที่เป็นตัวพี่แพ้ท เล่าให้ผมฟังหน่อย'

ก็นี่ไง 'งานสอน งานเขียนหนังสือ แล้วล่าสุด พอพี่มีเครือข่ายนักธุรกิจที่รู้จักพี่ก็เริ่มปั้น Start-Up ก็ขึ้นกับว่า โอกาสและเครือข่ายอะไร เข้าตา ก็ช่วยๆกันลุย ...ยุคนี้มันเป็นยุค Co-creation คือ ธุรกิจเดี๋ยวนี้ สร้างง่าย คือ เอาคนกับโอกาสมาเจอกัน ก็เริ่มได้แล้ว จะเห็นว่ายุคนี้พอใครจับทางตั้งต้นได้ แต่ละคนจะทำธุรกิจกันหลายอย่างมากๆ'

พูดง่ายๆ ว่า เริ่มจากมอง 'จุดแข็งของตัวเอง' แล้วเอาตรงนั้นไปเชื่อมต่อ ช่วยเหลือคนอื่น ..อย่างพี่ ในหมวกของลูกจ้าง พี่ทำงานให้บัวหลวง ก็เอาจุดแข็งเรื่อง สอนเรื่องยากให้ง่าย เอามาช่วยลูกค้ามือใหม่ในตลาดหุ้นซึ่งตลาดใหญ่มาก ...แค่จุดเล็กๆ นี่ พี่ก็วิ่งวุ่นแล้วในองค์กร

'เลือกจุดแข็งของเรา แล้วขยายจากตรงนั้น' ..ไปหาตัวเอง หาให้เจอ ...มันต้องทำหลายๆอย่างๆ ทำๆไปก่อน แล้วเดี๋ยวปัญหามันจะช่วยให้เราคิดมากขึ้น

ลองดูซิ ...ถ้าแต่ก่อน คนอาจเรียกสิ่งนี้ว่า 'หาเหาใส่หัว' แต่ในโลกธุรกิจ ยุ่งคนอื่น แล้วช่วยคนอื่นเยอะๆ นั่นแหละตัวขยายความรู้และโอกาสในชีวิตเลยแหละ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ