แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

ความคิดแบบไร้รั้ว 'ไม่ติดกรอบ' ต้องกล้าคิด


บ้านมีรั้ว กับ บ้านไร้รั้ว ..ต่างกันยังไง ..เมืองนอก ทำไมบ้านไม่ต้องมีรั้ว ..กรุงเทพ ถ้าบ้านไม่มีรั้ว อะไรจะเหลือในบ้านบ้าง ? 

..งั้นโจรฝรั่งใจดีกว่าโจรไทย ? (จริงดิ!!!) ..หรือ ว่าโจรฝรั่งเขาใส่เสื้อนอก ปล้นเนียนกว่า เอามากกว่า แล้วโจรเขาไม่เรียกว่าโจร แต่เขาเป็น "(โจร)ผู้ดี" 

ทุนนิยมตีค่าคน เป็นเลข โดยลดคุณค่ามนุษย์ เอาวัตถุมาแทนคุณค่า ดังนั้น ยุคนี้คนจะมีค่าต้องอิงกับ Brand กับ วัตถุที่ราคาแพง 

(ถ้าไม่ใช่แบนด์ มึงกระจอก ...จริงๆ เหรอ ...เรากระจอกกว่า วัตถุ ใครบอกเราล่ะ ?)

...สร้างความต้องการให้คนสร้างหนี้ รูดบัตร -- ป๊าบ!! คุณเป็นทาสหนี้แล้ว จากนั้น ก็ก้มหน้าทำงานใช้หนี้ซะ ชั่วชีวิต ทนไป "เพื่อมีบ้าน มีรถ ไม่น้อยหน้าใคร เพื่อส่งลูกเรียนแพง เรียนสูง ...จง ทน ทน -- พอลูกจบ มันได้ หมื่นห้า เอาตัวยังไม่รอดเลย !! ...คุณแน่ใจนะที่ทนทำอยู่ มาถูกทางในยุคทุนนิยมจริงๆ ??"

การหาเงิน ในโลกนี้ มี 2 แบบ หนึ่ง "คนหาเงินง่าย (ขายระบบ สร้างความคิด)" สอง "คนทั่วไป หาเงินยาก เพราะขายแรงงาน ขายเวลา (ลูกจ้างทั่วไป)" 

..คุณรู้ไหมมีคนที่ ไม่ขายเวลาแลกเงิน แต่เขาขายผลงาน และ ระบบ 

ปลดรั้วแรก "ใบปริญญา" ถ้ามีรั้วการเรียนจะจบที่ใบปริญญา เพราะเราจะหยุดเรียนสิ่งที่ต้องเรียนแต่ไม่ชอบก็วันที่ได้ใบปริญญานั่นแหละ (เกลียดวิชานี้ จบปริญญา ก็เลิกอ่าน เลิกศึกษา ..หลังจากนั้นก็หยุดเรียนรู้ โง่ลงเรื่อยๆ) 

ต้องเริ่มจาก !! ...ปลดใบปริญญา หาที่ "ความรู้และความชอบ" ..ปัญญาจะก้าวกระโดด ..ขอบเขตการหารายได้จะไม่จำกัดที่เงินเดือน ไม่จำกัดที่อาชีพ

ลองอ่าน หนังสือ คิดรอบบ้าน ..ผมจะพาคุณมองผ่านแค่รั้วบ้าน ที่จำกัดเราให้ไม่สามารถเป็นในสิ่งที่เราอยากเป็น ..จำกัดเราไม่ให้เราหาเงินได้เท่าที่เราอยากหา 

ลองดูกัน "คิดรอบบ้าน" ..สร้าง Model คิด นอกกรอบ แบบไร้รั้ว ไร้กำแพง ... ให้คนรุ่นใหม่อย่างคุณ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ