แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ดินแดนแห่งเสรีภาพ


'ดินแดนแห่งเสรีภาพ' ..อยู่ที่ไหนกัน ?

สมัยเด็กๆ ผมฝันว่าวันนึงจะต้องไปอยู่อเมริกา เพราะที่นั้นมีทั้ง Disneyland 'ดินแดนแห่งจินตนาการ' ..Hollywood 'สถาบันปั้นฝันให้เห็นเป็นจริง' ..Wall-Street 'เมืองแห่งการเสกเงิน' ..Las-Vegas 'The Sin City แปลตรงๆก็คือ เมืองแห่งบาป ซึ่งวันนี้ผมว่า กรุงเทพแซงไปไกลละในความเป็น Sin City ..ต้องถามคนต่างชาติที่มาทำงานที่กรุงเทพว่าเขาหลงรักเมืองเราตรงไหน ..เออ !! ก็ตรงที่คุณคิดละถูกเป๊ะ'

ครับ!! ที่นั่นอเมริกา ศูนย์กลางแห่งระบบทุนนิยมยุคใหม่ ..ยุคอะไรคือ ยุคใหม่ ?

ทุนนิยมยุคใหม่ คือ ยุคที่เงินไม่ได้ผูกกับ Asset สามารถพิมพ์เท่าไหร่ก็ได้ ตราบเท่าที่คนในโลกนี้ยังยอมรับเงินตรานั้นๆ เพราะ เงินในยุคปัจจุบันผูกกับ 'Trust' (ความเชื่อนั่นเอง)

เชื่ออะไร ? ...อย่างเรายอมรับ ดอลลาร์ ก็เพราะเราเชื่อว่า อเมริกา จะจ่ายหนี้ให้เรา

จ่ายหนี้อะไร ? -- 'ก็เงินเดี๋ยวนี้มันสร้างจากหนี้ คุณอ่านที่พันธบัตรในกระเป๋าสตางค์คุณ หยิบขึ้นมาดูเลยว่า ไอ้กระดาษใบนี้มันทำหน้าชำระหนี้ได้ตามกฏหมาย และ ภาระนั้นทั้งหมดเป็นของรัฐบาลอเมริกาที่จะชำระหนี้นั้นๆ ที่พิมพ์ขึ้นมานั่นแหละ'

'เงิน ก็คือ หนี้' ...นี่คือยุคทุนนิยมที่หนี้เป็นกลไกการขับเคลื่อนวิถีชีวิต ...เขาถึงพูดว่า ใครก็ตามที่มีอิสรภาพทางการเงิน (มีรายได้มากกว่ารายจ่ายต่อเนื่องโดยไม่ต้องทำงาน) ก็คือ คนที่มีอิสระในชีวิต

ลองถามตัวเองซิครับว่า ถ้าวันนึง คุณมีอิสระจากเงิน คุณจะเลือกทำอะไร -- ถ้าคุณตอบได้ นั่นแหละคือ Passion จริงๆของคุณ ...แล้วถ้าคุณสามารถเปลี่ยนสิ่งนั้นเป็นงาน ...งานนั้นแหละคืองานที่บ่งบอกความเป็นตัวเรา

เป็นงานที่เราภูมิใจ ..อธิบายความเป็นตัวเรา

สิ่งนี้แหละที่เขาเรียกว่า 'การค้นหา Passion การค้นหาตัวตนในงานที่ทำ' 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ