แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ทำไมเรารวยขึ้น รวยขึ้น


'ทำไมเรารวยขึ้น รวยขึ้น' ..จริงไหม ?

หลายคนบอก ไม่ใช่ !! ตรงข้าม มันรวยลง รวยลง มากกว่า ...มีทางออกให้ผมไหม ?

จริงๆแล้ว ถ้าเราเข้าใจโลก เราควรจะรวยขึ้นทุกวัน เพราะ ประชากรโลกเติบโตและบริโภคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ..นั่นแปลว่า ถ้าคุณทำอะไรที่ตรงกับความต้องการของคน สิ่งนั้นจะเติบโตแบบอัตโนมัติ

คิดง่ายๆ นะ อย่างการลงทุน สิ่งที่ง่ายที่สุดคือการลงทุนระยะยาว ซึ่งหลักการมันก็คือ การไปซื้อสินทรัพย์ที่เราคิดว่ามนุษย์ต้องการ แล้วก็เก็บเอาไว้ให้นานที่สุด ยิ่งไม่ขายเลยยิ่งดี เช่น ที่ดิน , หุ้น , ทอง , น้ำมัน ..(พวก Asset)

คิดดีๆซิ พวก Asset นับวันมีแต่ราคาขึ้น เพราะคนมีจำนวนมากขึ้น บริโภคมากขึ้น แต่พวก Asset มันมีจำนวนจำกัด ยิ่งถือยาว ราคายิ่งเพิ่ม ยิ่งรวยอัตโนมัติ

แต่ปัญหามันอยู่ที่คนส่วนใหญ่ถือสิ่งเหล่านี้นานไม่ได้ โดยเฉพาะตอนมันกำลังขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่อยากรวยเร็ว ก็เลยอยากรีบขายให้เห็นเงิน แต่สุดท้ายยิ่งขายเร็ว ยิ่งรวยน้อยลง (ทนรวยไม่ได้ !! คำนี้มันเจ็บ)

ค่าเฉลี่ยคนสมัยก่อนมีบ้านและที่ดินใหญ่กว่าปัจจุบัน ..ลองมองกลับไป บ้านไหน เก็บบ้านและที่ดินให้ลูกโดยที่ไม่ขาย ลูกหลานก็มักจะสบาย แต่ถ้าบ้านไหนเก็บมรดกเป็นเงินสดมักจะหมดหายไป

หลักคิดง่ายๆ แต่เปลี่ยนชีวิต คือ 

1. เก็บสะสมความมั่งคั่งของเราในรูปแบบ Asset 

2. ทำบริษัทหรือธุรกิจของเราให้เป็นระบบ (มีเราไม่มีเราธุรกิจก็ดำเนินต่อไปได้ ..เผินๆ เหมือนการจ้างคนเกินความจำเป็น เจ้าของส่วนใหญ่จึงเลือกทำเองแทนการจ้างคน แต่สุดท้ายอยู่ที่เป้าหมายว่าจะ จ่ายเงินสร้างระบบลำบากวันนี้สบายวันหน้า หรือ อยากเหนื่อยตลอดไป)

3. เปลี่ยนผลงานให้เป็น Asset (คือ 1.มนุษย์ต้องการ/2.จำนวนจำกัด/3.มูลค่าเพิ่มตามกาลเวลา) ...สิ่งที่เราได้จากงาน คือ 'ผลงาน และ ชื่อเสียง' -- ถ้าเราสร้างผลงานให้ยั่งยืน เป็น Asset เราจะได้ทุกอย่างตามมา

 (ชื่อเสียง ก็เป็น Asset นะ ..มันคือ Trust ที่ลูกค้ามอบให้เรา ยุคนี้ล้ำค่ามาก)

ค่อยๆ ทำ แล้วมันจะเปลี่ยนทั้งชีวิตของเราจากหลักการ Simple ๆ นี่แหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ