แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

10 ข้อควรทำ 'เพื่อเพิ่มรายได้และโอกาสในชีวิต'


10 ข้อควรทำ 'เพื่อเพิ่มรายได้และโอกาสในชีวิต'
โดย ภาววิทย์ กลิ่นประทุม ที่ปรึกษาการลงทุนบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง

ทุกวันนี้เงินหายาก แต่จริงๆ แล้ว การหาเงินมีอยู่ 2 โลก ..โลกนึง เป็นโลกที่เงินหายาก เงินมักขาดแคลนในโลกใบนี้ ..แต่โลกอีกใบนึง เป็นโลกที่เงินไม่จำกัด ทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเราเป็นเงิน 

คุณว่าโลกที่เราอยู่ปัจจุบันคือ โลกใบไหน ?

ครับ!! วันนี้เราอยู่ในโลกที่เงินอยู่รอบตัว ทุกอย่างรอบตัวเราเป็นเงินทั้งหมด เป็นโลกที่เงินหมุนเวียนอย่างไม่จำกัด -- ขออย่างเดียวคือ เราต้องรู้แนวคิด 10 ข้อ ดังนี้

1. 'ยุคนี้ประสบการณ์ สำคัญกว่าความรู้' การเพิ่มรายได้ในยุคนี้ ไม่ใช่การเรียนเพิ่ม แต่คือการเพิ่มประสบการณ์ต่างหาก ..ยุคนี้คนที่เห็นโอกาส รวยเร็ว เพราะเขาหมั่นเพิ่มประสบการณ์ลองทำสิ่งใหม่ๆ 

2. 'ยุคนี้การท่องเที่ยว ไม่ได้ทำให้เราจนลง ถ้าเรารู้จักแบ่งปันประสบการณ์' ..การเดินทางทำให้เราเห็นสิ่งต่างๆ มองโลกกว้างและเห็นโอกาสมากกว่าคนไม่ท่องเที่ยว แต่ทั้งหมดจะไม่มีประโยชน์เลย หากเราไม่แชร์ประสบการณ์และเรื่องราวเหล่านั้น ..ใช่!! เขียน Diary ท่องเที่ยวบน Internet ..เขียนเล่าประสบการณ์ผ่าน Blog ..แชร์ภาพถ่ายบนออนไลน์

3. 'คนเห็นค่าเราจากสิ่งที่เราทำ ..ต้องค้นหางานที่อยากทำจริงๆ' การค้นหาตัวเองในงานที่ทำเป็นเส้นทางที่ทุกคนต้องค้นหา ..ไม่ใครเจองานในฝันครั้งแรกที่สมัครงาน เราจะค่อยๆรู้จักตัวเองผ่านการทำงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ..อย่าหยุดค้นหา !!

4. 'คนฉลาดจะเปลี่ยนงานอดิเรกให้ทำเงิน และเปลี่ยนงานนั้นเป็นงานประจำในที่สุด' ..การเปลี่ยนงานอดิเรกให้สามารถทำเงินเป็นเรื่องที่คนฉลาดทำงาน สามารถทำได้ในยุคนี้ 

5. 'การสะสมอะไรบางอย่าง จะสอนเราเรื่องวิธีคิดของเศรษฐี' ..คนรวยทุกคนเป็นนักสะสมอะไรบางอย่าง เพราะมันสอนเรื่อง ความเชี่ยวชาญ และ สอนเรื่องความสม่ำเสมอ (คนส่วนใหญ่ ไม่มีความเชี่ยวชาญ แถมมีความอดทนต่ำ)

6. 'ยุคนี้อย่าทำงานที่เรารู้สึกสบายนานเกินไป ..จุดที่อึดอัด คือ การเติบโต' ..คนส่วนใหญ่วิ่งหางานที่สบาย คำแนะนำของผมคือ อย่าอยู่ตรงนั้นนาน เพราะจุดที่เราอึดอัด มันสอนให้เราเติบโต

7. 'หนังสือที่เปลี่ยนชีวิตเรามักเป็นหนังสือที่เราไม่เคยคิดจะอ่าน' ..ลองหยิบอ่านหนังสือที่เราไม่คิดจะอ่าน ..คุณจะได้ Idea ใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยคิดมาก่อน

8. 'อาจารย์ที่ดี อาจไม่ได้อยู่ในจุดที่คุณอยู่' ..ยุคนี้การหาอาจารย์เก่งๆในเรื่องต่างๆ ไม่ใช่เรื่องยาก อาจารย์ที่ดีอาจอยู่คนละธุรกิจกับเราก็ได้ 'เปิดใจเรียนรู้' ..หมั่นสะสมความรู้ ในเวลาว่าง มันจะเปิดประตูเราสู่โอกาสใหม่ๆ และเพื่อนใหม่ๆ

9. 'เงินไม่ได้วิ่งเข้าหาคนที่ทำงานหนัก แต่มันวิ่งเข้าหาคนที่เปลี่ยนอะไรบางอย่างในองค์กร'(คนที่เห็นโอกาสมากกว่าคนอื่น คือคนที่ทำงานเพื่อเปลี่ยนชีวิตผู้คน) ..อย่าเอาแต่เน้นจำนวนงาน แต่ให้มุ่งที่การเปลี่ยนแปลง และ ผลลัพธ์

10. 'ทำให้นายคุณเจริญ' ..คุณจะเติบโตถ้าหัวหน้าเห็นค่าในสิ่งที่คุณทำ ...ผมจะเปลี่ยนงานหากนายไม่เห็นค่าในสิ่งที่ผมทำ ...เป้าหมายของการทำงานคือทำให้นายคุณเจริญ สร้างผลงานให้นายของคุณ แล้วคุณก็จะได้ทุกสิ่งที่คุณต้องการ

ยุคนี้บริษัทไม่ต้องการคนทำงานหนัก เพราะสิ่งนั้นจะถูกแทนด้วยเครื่องจักรและหุ่นยนต์ในไม่ช้า

  ..บริษัทต้องการการเปลี่ยนแปลง สิ่งใหม่ และ ความใส่ใจในสิ่งที่เราทำ

นี่คือ ยุคของ Work = Passion และ เราเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงและกำหนดชีวิตของเราเอง !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ