แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ลุกขึ้นจากความล้มเหลวอย่างไร


'ลุกขึ้นจากความล้มเหลวอย่างไร? ..วันนี้มีคนถามผมคำถามนี้หลายคนละ ขอตอบเลยครับ'

จริงๆ แล้วในมุมนึงของทุกคน ผมเชื่อว่า ทุกคนก็ล้วนผ่านความล้มเหลวในอดีต มากน้อยต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันทุกคนคือ เมื่อคุณผ่านจุดที่ล้มเหลวมาแล้ว ...แล้วไงล่ะ ?

ก็ไม่เห็นมีอะไรนี่ครับ ...ทุกความล้มเหลวผิดพลาดในอดีต เมื่อเราผ่านไปแล้ว เราก็มักเอาเรื่องนั้นราวกับเรื่องสนุกสนาน จริงไหม ? 

พอผมคิดได้แบบนี้ ความกลัวในชีวิตมันลดลงไปเลย ผมกล้ามากขึ้น เพราะรู้ว่าถึงวันนี้ผมทำธุรกิจพลาด ทำงานพลาด ลงทุนผิด ..ช่วงแรกอาจจะเจ็บตัว เจ็บใจ แต่พอเวลาผ่านไป ไอ้เรื่องนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นบทเรียน ที่สอนให้เราเก่งขึ้น เป็นประสบการณ์ที่กลายเป็นแต้มต่อในชีวิต กลายเป็นเรื่องเล่าที่โม้ได้สนุกปาก 

'ก็เราผ่านมาจริงๆ ..คนส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำ เหมือนเราได้ไปเหยียบดวงจันทร์ในขณะที่คนอื่นก็มานั่งถามเราว่า เห็นอะไรบ้าง -- ฮึม!! ใช่ จะใส่สีเติมไข่ ก็ทำให้เรื่องเล่านั้นสนุกขึ้น' 

นี่แหละข้อแตกต่างระหว่างผู้นำกับผู้ตาม ...เคล็ดลับการเป็นผู้นำก็คือ 'กล้า' ไปเลยดวงจันทร์ คนที่กล้าก็คือ ผู้นำ -- คำถามคือ คุณกล้าไหมล่ะ ?

ใช่!! ถ้าวันนี้ใครกำลังเจอปัญหา กำลังเครียด หรือ ล้ม เจออุปสรรค ก็คิดซะว่า นี่แหละบททดสอบผู้นำ ...ก็เรียนรู้จากมัน ลุกขึ้นมา แล้วก็เดินต่อไป

ชีวิตไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่ในกรอบ ทำอะไรเหมือนเดิม ซ้ำไปเรื่อยๆ น่าเบื่อจะตาย ..ชีวิตมันคือ การเดินทางผจญภัย กล้าเห็นในสิ่งที่เราอยากเห็น 

อย่ากลัวที่จะต้องลองในสิ่งใหม่ๆ ...คิดง่ายๆ วันใดที่เราต้องการความมั่นคงสุดขีด รู้แน่ๆว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร และทำเหมือนเดิมทุกวัน ..ก็ไปที่นั้นเลยครับ 'เรือนจำ' ไง ..555

'คุก' นี่ มีข้าวกินแน่นอน ตื่นและนอนเป็นเวลา ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และรู้แน่นอนว่าอนาคตมั่นคง !! 

(ไม่ได้ให้ไปเข้าคุก แต่ ให้กล้าคิด กล้าทำ ..จัดไปครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ