แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การมองผ่านเงิน ทำให้เราสำเร็จมากขึ้น


'การมองผ่านเงิน ทำให้เราสำเร็จมากขึ้น' ..นี่เป็นแนวคิดที่ In-Trend ที่สุดในยุคปัจจุบัน

หลายคนสงสัยว่า 'คนรวย' ต้องเป็นคนที่มองเงินเป็นหลัก เอาเงินเป็นที่ตั้งแล้วค่อยๆ เก็บสะสมเงินจึงจะเป็นคนรวย ...แต่ไม่ใช่เลยครับ !! -- แนวคิดแบบนั้นอาจจะถูกต้องในโลกสมัยก่อน 

แต่ยุคนี้คนที่จะสำเร็จและสร้างความมั่งคั่ง (ด้วยตัวเอง สร้างเอง) ต้อง 'มองผ่านเงิน'

อะไรคือ 'การมองผ่านเงิน' ?

ก่อนที่เราจะมองผ่านเงินต้องเข้าใจก่อนว่า เงินคืออะไร ทำหน้าที่อะไร ...ซึ่งแน่นอน เงินก็คือ ทุกสิ่งในยุคนี้ -- ทุกวันในชีวิตเราต้องใช้เงิน เงินเป็นตัวขับเคลื่อนทุกอย่างในชีวิตของคนในยุคนี้

แต่ปัญหาที่เราพบคือ คนส่วนใหญ่ใช้เงินทุกวัน ใช้เงิน 30 วัน แต่หาเงินได้วันเดียวคือ ปลายเดือน -- 'หาหนึ่งวัน แต่ใช้ 30 วัน' ..แค่นี้ก็ชี้ให้เห็นแล้วว่า คนที่เป็นแบบนี้รวยยาก

Mindset แบบนี้เป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่คิดว่ามันจะพาเขาไปสู่ความสำเร็จ ..อย่างคนซื้อล็อตเตอรี่เขาจ่ายเงินซื้อเป็นสิบ เป็นร้อยงวด เพื่อหวังว่าจะถูกล็อตเตอรี่ ซัก 1 งวด ..และโดยมากก็ถูกแค่รางวัลเล็ก ไม่ใช่รางวัลใหญ่ 

สมมุติคนเหล่านี้สามารถถูกหวยรางวัลใหญ่ ได้เงินก้อนใหญ่ แต่สุดท้ายเงินที่ได้มาก็หมดไปอยู่ดี เพราะเราใช้เงินทุกวัน แต่นานๆ หาได้ครั้งนึง 

ทางแก้คือ 'มองเงินใหม่' ให้เข้าใจว่า เงินจะทำให้เราคิดสั้น 

คนส่วนใหญ่เวลาเอาเงินมาเป็นที่ตั้งจะคิดสั้นทุกคน ..เอาง่าย ถ้าผมให้คุณเลือกว่า 1. ให้คุณได้เงินวันนี้ทันที 1 แสน กับ 2. คุณจะได้ 1 ล้าน แต่จะได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า -- คุณจะเลือกอันไหน ?

แน่นอน !! ไม่น่าถาม ก็ต้องเลือกข้อ 1 ซิครับ คือ เอาเงินตรงหน้าชัวร์ๆ วันนี้เลย

นี่แหละ ธรรมชาติของการมองเงิน ..คนส่วนใหญ่จะคิดสั้นเมื่อเอาเงินเป็นโจทย์ ...ผลก็คือ   คนเหล่านี้จะรวยยาก 

คุณลองดูรอบๆตัวซิ คนที่ประสบความสำเร็จระดับเศรษฐี ไม่มีใครมองสั้นเลย ...อย่าง Mark Zuckerberg ปฎิเสธเงินร้อยล้าน จากการขาย Facebook ในช่วงเริ่มต้น เพราะเขารู้ว่าในอนาคต Facebook ไม่ได้มีค่าแค่ร้อยล้านอย่างที่บริษัทใหญ่ๆ เสนอซื้อ

เจ้าสัวเมืองไทย ไม่มีใครคิดจะสร้างธุรกิจแค่ให้ตัวเองรวย แต่เขาสร้างธุรกิจเพื่อเปลี่ยนประเทศไทย เปลี่ยนอุตสาหกรรมที่เขาทำ ..เจ้าสัวซีพี ไม่ได้มองแค่เลี้ยงไก่ขายให้ได้เงิน แต่เจ้าสัวมองเรื่องการทำโปรตีนราคาถูกให้คนไทยได้บริโภค ดังนั้น การเลี้ยงไก่ เลี้ยงได้เร็ว และเหมาะสมที่สุด ..เขาถึงเปลี่ยนจากสมัยก่อนที่เนื้อไก่มีราคาแพง กลายเป็นเนื้อไก่เป็นสิ่งที่ให้โปรตีนราคาถูกที่สุด เข้าถึงคนจำนวนมากที่สุด

รากฐานความคิดของเศรษฐีทุกคน คือ 'คิดการณ์ไกล' ...จริงอยู่เราทุกคนต้องการเงินตรงหน้า แต่อย่าลืมว่า เป้าหมายที่แท้จริงในสิ่งที่เราทำ งานที่เราทำ มันคือ การเปลี่ยนชีวิตผู้คนจากสิ่งที่เราทำ

ฝึก 'มองผ่านเงิน' แล้วปัญหาบางอย่างที่เราติดขัด ในธุรกิจ ปัญหาส่วนตัว อาจผ่านไปอย่างง่ายดาย

ไม่ใช่ผมไม่ต้องการเงิน เพียงแต่เราฝึกมองให้ไกลขึ้น แล้วสุดท้ายเงินจะเข้ามาจากสิ่งที่เราเปลี่ยนแปลง และสร้างประโยชน์เพื่อเปลี่ยนชีวิตผู้คนอยู่แล้วครับ

'คิดไกล ให้รวยจริง' ..ลองปรับวิธีคิด เรื่องมองผ่านเงินในสิ่งที่คุณทำดูครับ น่าจะดีและสนุกไม่น้อยครับ !!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ