แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

ผมชอบตัวเอง แล้วคุณชอบตัวเองไหม


'ผมชอบตัวเอง แล้วคุณชอบตัวเองไหม'

วันนี้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบตัวเอง เพราะมัวแต่ทำตัวเองให้ทุกคนชอบ ..บอกตรงๆ ถึงแม้สุดท้ายทุกคนชอบคุณ(ซึ่งเป็นไปไม่ได้) แต่คุณจะค่อยๆ ไม่ชอบตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ

'ผมเองก็เคยเป็นแบบนั้น' ..สมัยเด็กๆ ผมได้รับการติ๊กในสมุดพกว่า 'เป็นที่รักใคร่ชอบพอ ชนะใจผู้อื่น' ..เวลานั้นผมคิดว่า จะทำอย่างไรก็ได้ให้ทุกคนชอบผม -- รู้ไหมว่า 'เหนื่อยครับ' เพราะทำไงก็ตามก็ต้องมีบางคนไม่ชอบผมอยู่ดี

นั่นแหละจุดที่ผมเริ่มคิดได้ ...'แล้วผมจะมานั่งทำให้คนที่ไม่ชอบ ให้ชอบทำไม เสียเวลา -- สู้เอาเวลามาทำสิ่งที่ทำแล้วผมชอบตัวเองมากขึ้นน่าจะดีกว่า'

ครับ!! เดี๋ยวนี้ผมเลือกเยอะ แต่ผมเลือกทำในสิ่งที่ผมชอบ เช่น งานที่ผมทำแล้วมันอธิบายตัวผม ทำแล้วภูมิใจในผลงาน ผมก็จะเลือก Focus เวลาที่มีจำกัดของผมไปที่ตรงนั้น

สรุปคือ ชีวิตผมดีขึ้น เริ่มมีผลงานมากขึ้น และ ผมได้ทำสิ่งที่ผมถนัดมากขึ้นเรื่อยๆ

ใช่ !! สิ่งที่ผมอยากแชร์ให้คนรุ่นใหม่วันนี้คือ เราต้องแคร์ตัวเองให้มากขึ้น นี่ไม่ใช่การเห็นแก่ตัว เพราะ เมื่อคุณเริ่มหาตัวเองเจอ คุณจะรักตัวเองมากขึ้น รักสิ่งที่ทำ และ สุดท้ายคุณจะรักคนอื่นมากขึ้น 

เมื่อคุณรักคนอื่นมากขึ้น เมื่อนั้นโอกาสที่เราไม่เคยคิดจะได้มา จะวิ่งเข้ามาแบบน่าอัศจรรย์ ...เชื่อซิ ไม่มีความบังเอิญในโลก มันมีแต่การกระทำของเราเอง ที่สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้ชีวิตเรา

2 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ