แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ผมทำงานให้ฟรี ไม่เอาเงินเดือนครับ !!

"คุณเคยเจอเด็กคนนี้ไหม ..เขาเดินสมัครงานที่บริษัทเล็กๆแห่งนึง เขาบอกบริษัทเล็กๆ แห่งนั้นว่า ..ผมจะทำงานให้คุณฟรี ..บริษัทไม่ต้องจ่ายเงินให้ผมเลย !!"

บริษัทเล็กๆ นั้นถามว่า "มึงบ้าหรือไอ้หนู!!"

เด็กคนนั้นบอกว่า เขาชอบสิ่งที่บริษัทนี้ทำมาก มันเป็นสิ่งที่เขาอยากจะทำจริงๆ คือ แบบว่า "มันเป็นงานที่เด็กคนนี้อยากจะทำ แม้ทำฟรีก็ยอม" ..เขาต้องการเรียนรู้ในสิ่งนี้นั่นแหละ ..เขาจึงบอกบริษัทไปว่า "บริษัทกำไรเมื่อไหร่ค่อยจ่ายผมก็ได้ ...ผมแค่อยากจะทำงานนี้ก็เท่านั้นเอง"

ครับ!! หลายๆคน อ่านที่ผมเล่า คงสงสัยว่า "ไอ้งานที่ว่านั่นคืองานอะไร ...งานที่เด็กคนนึงยอมทำโดยไม่เอาเงิน เพราะ ชอบงานนั้นจริงๆ ...มันมีงานแบบนี้ด้วยหรือ ?"

มีครับ!! เยอะแยะ แล้วที่สำคัญ คือ งานแบบนี้แต่ละคนมองไม่เหมือนกัน เพราะ แต่ละคนชอบในสิ่งที่แตกต่างกัน

เรื่องที่ผมเล่ามันคือ "การเข้าใจตัวเอง และ การตั้งเป้าหมาย" ซึ่งเป็นสิ่งที่เด็กสมัยนี้ ไม่รู้เรื่องเลย

คุณดูซิ คนสมัยนี้ เก่งๆ ทั้งนั้น เรียนสูง จบนอก ..แต่คนสมัยนี้ ถ้าถามว่า คุณชอบอะไร ..เขาตอบไม่ได้ ..และ ถ้าถามต่อว่า เป้าหมายของชีวิตเขาคืออะไร เขาก็ตอบไม่ได้ ..เพราะ โลกทุกวันนี้มันไม่มีที่ยืนให้คนผิดพลาด ..คนเก่งเดี๋ยวนี้ จึงไม่กล้าที่จะเลือกว่า "จะทำอะไร และ มุ่งมั่นไปทางไหน -- กลัวผิดไง จริงป่ะ !!"

...ปัญหาคือ

หนึ่ง ไม่เข้าใจตัวเอง สอง ใช้ชีวิตแบบไม่มีเป้ามหาย ...ก็สรุป "ไม่มีอนาคต !! จบ ...ไม่ว่าเก่งแค่ไหน ก็ไปไหนไม่ไกล เพราะ ไม่รู้ว่าจะไปไหนนั่นเอง ...ตลกไหมครับ ...สิ่งนี้เขาเรียกว่า ความรู้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด คือ สิ่งนี้แหละ !!"

แก้ข้อหนึ่ง ให้หาคำตอบให้ได้ว่า เราชอบอะไรที่เราทำได้ดี ..เลือกซะ !!

แก้ข้อสอง ไปทำงานในสิ่งที่เราเลือก แล้วตั้งเป้าเป็น "ความรู้" อย่าตั้งเป้าแค่ "เงิน"(เงินน้อยไม่สำคัญ เอาความรู้ก่อน ..คนที่อยากได้เงินทันที เร็วๆ มีแต่พนักงานกระจอกเท่านั้นแหละ พนักงานระดับล่าง ...พนักงานระดับสูง หรือ คนรวย เขารอได้ ...ได้เงินเร็ว งานจะกระจอก ...ถ้าจะเอาเงินก้อนใหญ่ ต้องรอได้!!)

คนที่บอกว่าทำงานฟรีก็ได้ ไม่ใช่เพราะเขาพ่อรวย ..แต่เขารู้ว่า ขั้นแรก เขาต้องเรียนรู้งานเป็นเป้าหมาย เงินนั้นเป็นสิ่งที่ได้รับเพื่อดำรงชีวิตเท่านั้น แต่เป้าหมายคือ "ความรู้"

และสุดท้าย "ความรู้" นั่นแหละ เปลี่ยนชีวิต สร้างเงิน(เยอะ)

 ...อยากจะตักน้ำเยอะๆ คุณมีขันหรือยัง ...คุณรู้เปล่าว่า คนส่วนใหญ่ไม่เคยสร้างภาชนะตักน้ำ ..เอามือนั้นแหละตัก ..มันก็ได้น้ำน้อย ก็เป็นคนจนซิ ..แต่คนรวยน่ะ เขาสร้างขันน้ำก่อน แล้วตักทีละเยอะๆ ...นี่แหละ สร้างความรู้ก่อน !!

ลองดูครับ รีบเข้าใจตัวเอง แล้ว ตั้งเป้าหมายให้เร็ว

จัด !!

4 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เยี่ยมครับ คุณภาววิทย์ หนังสือของคุณก็สุดยอดเช่นกัน

      ลบ
  2. ชอบมากทุกๆบทความครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ