แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แค่เปลี่ยน "ความคิด" ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว ...เปลี่ยนดิ !!

"เมื่อฉันโตขึ้น ..ฉันจะเป็น .." ...ตอนเด็ก เราทุกคนอยากเป็นนุ่น เป็นนี่ แต่ยิ่งโต คำถามนี้ยิ่งตอบยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะ รู้ความจริงว่า เป็นอย่างที่ฝันไม่ได้ ต้องก้มหน้าทนทำงานที่ไม่ชอบ ใช้ชีวิตไปอีกวัน ...เหมือนจะไม่มีทางออกเลย คุณว่าไหม ?

ถ้าผมจะบอกคุณว่า จริงๆ แล้วทุกคนสามารถ เลือกได้ว่าตัวเอง อยากทำ อยากเป็นอะไร แถมกำหนดเงินเดือน และ เวลาในการทำงานได้ด้วย ...โกหกแล้ว !! ไม่มีทาง !!

เคยสงสัยไหมครับว่า ทำไมโลกนี้มีคนรวยมากมาย และ ก็มีคนจนมากมายเช่นกัน ...และยิ่งสมัยนี้ เกือบ 70% คนรวยมากๆในโลก เขาสร้างตัวด้วยตัวเอง ที่เรียกว่า Self-Made นั่นแหละ ...คุณสงสัยไหมว่า คนเหล่านี้ ที่ไม่ได้เกิดมามีพ่อแม่รวย เขาสร้างตัวเอง พลิกชีวิตได้อย่างไร

"มันเอาเปรียบคนอื่น!!" ..."มันเส้นสายดี" ..."มันโชคดี"  ...ผมเห็นคนส่วนใหญ่ที่ไม่สำเร็จก็มักมีข้ออ้างแบบนี้มาปลอบใจตัวเอง อ้างว่าคนเหล่านั้น เอาเปรียบ ใช้เส้นสาย และ ดวงดี

แต่คุณไม่คิดเหรอว่า เราเองน่ะ สามารถ ดวงดี และ มีเส้นสายดีได้ไม่แพ้คนเหล่านั้น และ เราก็สามารถเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้วันนี้เลย

ขั้นที่หนึ่ง "เปลี่ยนความคิด" ... การเปลี่ยนความคิดแบบง่ายๆ อย่างแรก คือ หนึ่ง เลิกดูทีวี เพราะ ทีวีมีแต่โฆษณาที่จะทำให้เราเป็นผู้บริโภค นักจ่ายเงินตัวยง ที่ทำเงินไม่เคยพอใช้ เพราะ ยิ่งดูทีวียิ่งอยากซื้อของ วันๆ คิดแต่เรื่องจ่ายเงิน ใช้เงิน ซื้อของ บริโภค ..ผลคือ อ้วน ..และ บ้านมีแต่ขยะที่ไม่ได้อยากได้

จริงๆ ..ให้เลิกดูทีวี แล้วไปอ่านหนังสือ ..คนเขียนหนังสือ เขาไม่ได้มีโฆษณา ดังนั้น เป้าหมายของคนทำหนังสือ คือ สร้างประโยชน์ให้คนอ่าน ให้เขาเปลี่ยนความคิดแล้วลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างในชีวิต ..นี่แหละขั้นแรกของการเปลี่ยนชีวิต -- มีหนังสือ เล่มไหนหรือเปล่า ที่คุณอ่านแล้วอยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิต ...ถ้าไม่มี จัดไป "คิดแบบภาววิทย์" ..เข้าข้างตัวเอง แต่ดีนะ ขอบอก.. 555

ขั้นที่สอง "สะสมหนังสือ ในเรื่องที่เราสนใจ" ..นี่ก็คือ การสะสมความรู้ เพื่อที่ความรู้นี้ จะยกระดับโอกาสในชีวิต ...คุณรู้เปล่าว่า ผม "ภาววิทย์" เป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่มีชื่อเสียง ทั้งที่ไม่ได้เรียนจบทางการเงิน ..ผมศึกษาหุ้นเอง จากสะสมหนังสือหุ้น และ การลงทุน ..นี่แหละที่ผมเริ่มเรียนรู้

ขั้นที่สาม "ปฏิบัติจริง ในสิ่งที่เลือกจะทำ" ...เฮ้ย!! ตรงๆ ไม่มีใครเกิดมาแล้วเก่งเลย ทุกคน "อ่อน"(เม่า) ตอนแรกเสมอ ...อยากเก่ง ต้อง "อ่อน" ก่อน ...ลุยเลย แต่ใช้เงินน้อยๆ แล้วเปิดใจเรียนเยอะๆ ...การปฏิบัติจะทำให้เราเข้าใจ ในสิ่งที่เราจะทำ ..อย่างมากก็แค่ "เจ๊ง" กลัวไรฟระ !! ...คนเราล้มแล้วก็ลุกได้ กลัวอะไร ..ถ้าไม่ล้มก็ขี่จักรยานไม่เป็น ...ถ้าไม่สำลักน้ำ ก็ว่ายน้ำไม่เป็น ...ไม่เล่นหุ้นจริงๆ จะลงทุนเป็นหรือ ? ..อยากเป็นเศรษฐี ต้องทำเป็นในสิ่งที่เศรษฐีเขาทำ

ทำงานหนัก ไม่ได้ทำให้รวย ...แต่ทำงานฉลาด ต่างหากที่ทำให้รวย

ลองดู ไม่ยากเกิน ความตั้งใจ และ ใจสู้ที่คิดเริ่ม

"เปลี่ยนความคิดซะ ชีวิตเรา เรากำหนดเอง ไม่มีเทพเจ้ามาช่วยเรา จนกว่าเราจะเริ่มคิดช่วยตัวเอง ...ถ้าทำงานหนักทำให้คนรวย ทาสคงรวยที่สุดในโลก ...ให้ค้นหาสิ่งที่รักให้เจอ ศึกษา และ ลงมือทำ อย่างฉลาด!!"

เอาใจช่วย จัดไป !!
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ