แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"พ่อรวยยุคนี้เหนื่อย เพราะ เงินดึงดูดแต่สิ่งร้าย ดึงดูดแต่สิ่งไม่ดีเข้าหาลูก"

"พ่อรวยยุคนี้เหนื่อย เพราะ เงินดึงดูดแต่สิ่งร้าย ดึงดูดแต่สิ่งไม่ดีเข้าหาลูก" ...เรื่องนี้ไม่ได้ตลก ..หลายคนมองว่า "เงินคือ สิ่งที่ดี" แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เสมอไป

วันนี้ถ้าคุณอยากให้เด็กไม่ฉลาด คุณโยนเงินให้มันเลย ... "มันจะโง่ทันที เพราะ เงินมันเหมือนอาวุธ ..ถ้าใช้ไม่เป็น ไม่รู้วิธีใช้ ..เงินจะดึงสิ่งร้ายเข้าหาเรา ..เงินจะดึงคนที่อยากได้ผลประโยชน์ มาหลอกเงินเรา ...ผู้ร้ายจะวิ่งเข้ามา ...เราจะหลงระเริง คิดว่า คนรอบข้างที่เข้ามาจริงใจกับเรา แต่ที่ไหนได้ เขาเข้ามาเพื่อขอผลประโยชน์ ..คนเงินมากที่ไม่ระวังตัว จะมีแต่พวกที่สอพลอ มีแต่พวกปลิง มีแต่พวกยุยง ให้ท้าย ให้เราหลงระเริง" ...บทสรุป ของ การได้เงินมาในเวลาที่เราไม่พร้อม คือ "อันตราย และ หายนะ"

ดังนั้น ก่อนจะได้เงิน ต้องเตรียมพร้อมให้ เรามีความพร้อมในการเข้าใจเงิน ..แล้วเงินจะวิ่งเข้ามาเราเอง !!

จริงเหรอ "เงินจะวิ่งเข้าหา คนที่พร้อมจะดูแลเงิน" ...โอเค งั้นบอกมาตรงๆ เลย ว่า ต้องมีคุณสมบัติิอย่างไรบ้าง ถึงจะเรียกว่า "เราพร้อมที่จะดูแลเงิน"

โอเค คนที่ "พร้อมจะดูแลเงิน" เงินทองจะวิ่งเข้ามาหาเขาแบบไม่ขาดสาย ..บ้าไปแล้ว !! ..ต้องมีลักษณะดังนี้

หนึ่ง เขารู้ว่าเงินคือ "อาวุธ" ดังนั้น จะสะสมเงินอย่างระวัง และ ไม่หลงกับเงิน ...การรู้จักเงิน คือ ต้องรู้ว่า เงินวางเฉยๆ ลดมูลค่า ยิ่งโลกยุคนี้ มูลค่ายิ่งลดเร็ว เขาจะหาโอกาสเอาเงินไปวางให้ทำงาน โดยหาโอกาสวางเงินใน Asset เสมอ

สอง เขารู้ว่า เงินวิ่งเข้าหา คนที่เป็น "ผู้นำ" ..เขาจะทำงานเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำ ...คนทั่วไป ทำงานเพื่อเป็นผู้ตาม รอรับคำสั่ง แต่คนเหล่านี้ รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร เขาเป็นคนกำหนดชีวิตของตัวเอง ..และคนเหล่านี้แหละ ที่บริษัทต่างๆ พยายามหาตัว และ เชิญเขาไปเป็นผู้บริหาร -- คนเหล่านี้ เงินเดือนแพงมาก และ ไม่เคยต้องหางาน ..บริษัทต่างๆ แย่งกันจ้างเขา

(คุณรู้ไหม คนเหล่านี้ ก็เริ่มทำงานจากพนักงาน ระดับล่าง เหมือนคุณและผม ..แต่เขารู้เสมอว่า เขาต้องการอะไร และ เขาต้องทำอะไร ในขณะที่คนส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่าตัวเอง ต้องการอะไร และ ก็ไม่รู้ว่า ตัวเองต้องทำอะไร ...ทุกๆวัน เขาจะเดินไปหาหัวหน้า แล้ว ถามว่า "วันนี้ให้ผมทำอะไรครับ" ...นี่แหละ "แรงงาน" ราคาถูก ..ของานหน่อยครับหัวหน้า !!

 -- แรงงานระดับผู้นำ วันนี้บอกองค์กร บอกบริษัท ว่าต้องทำอะไร ..มันเปลี่ยนไปแล้วนะ)

สาม คนเหล่านี้มีความสุขกับการหาเงิน เพราะ งานของเขาสนุกและท้าทาย "เป็นผู้นำ เป็นผู้ท้าทายระบบเก่า เป็นผู้ตั้งคำถาม เป็นนักเปลี่ยนแปลง" ..งานเขาสนุกจนลืมใช้เงิน ...แต่คนส่วนใหญ่ งานที่ขายแรงงาน ทำตามคำสั่ง เป็นงานที่น่าเบื่อ วันๆ อยากกลับบ้านไปดูทีวี เพื่อที่จะโดนโฆษณากระตุ้นให้ไปซื้อของจ่ายเงิน ...ชีวิตรอแต่วันหยุด เพื่อจะได้เที่ยว จะได้ใช้เงิน ..."ใช้ เงิน ...เอาแต่ใช้เงิน แล้วเงินที่ไหน มันจะอยู่กับคุณเล่า ...ก็จนดิครับ ...555"

...."คุณรู้ไหม ผู้นำ คืออะไร" ...ใช่!! ผู้นำ คือ คนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และ ทำไปเพื่ออะไร ...แค่นี้ก็เป็นผู้นำแล้ว ...เพราะ คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า ชีวิตต้องการอะไร และ ก็ไม่รู้ว่าที่ทำทุกอย่างตั้งแต่เช้าจดเย็น มันทำไปเพื่ออะไร

ผู้นำ คือ คนที่คุณคุยด้วย แล้ว คุณเกิด "แรงบันดาลใจ" เพราะ เขาตอบคำถามได้ ในสิ่งที่คุณตอบไม่ได้

เขารู้ว่าเขาต้องการอะไร ...และ เขาก็รู้ว่า งานที่เขาทำ ทำเพื่ออะไร

ผู้นำ คือ คนที่อยากให้คนรอบข้าง ได้ดี ..เขาจะพยายามคิด เผื่อคนอื่น ...ในขณะที่คนส่วนใหญ่ คิดแค่เพื่อตัวเอง แต่ผู้นำ คิดเผื่อคนอื่น ...คิดอย่างไร ทำอย่างไร บริษัทที่ฉันอยู่จะดี ลูกค้าจะชอบ และ ขายสินค้าได้ดี Happy ทั้งคนซื้อและคนขาย

"คนที่ตั้งเป้าเอาแต่เงิน ชาตินี้ไม่เคยรวย ...แต่คนที่คิดเผื่อคนอื่น มักกลายเป็น ผู้นำ ที่รวยทุกคน"

โลกเปลี่ยน คุณยังคิดแบบ "กรูเอา ทุกอย่างของกรู" หรือ คุณจะคิดแบบผู้นำ ที่ยิ่งให้ ยิ่งได้ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ