แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

"สมบัติพลัดกันชม" การเมืองสอนนักธุรกิจ


ถ้ามองตามอดีตจะเห็นได้ว่า ไมใครที่เก่งหรือ ขึ้นเหนือ ธรรมชาติได้ ผมเชื่อว่ากฏแห่งแรงดึงดูด ไม่ได้มีผลเฉพาะทางกายภาพเท่านั้น แต่หุ้นและธุรกิจก็อยู่ภายใต้กฎเช่นเดียวกัน

เริ่มจากตระกูล ร่ำรวยในอดีต เช่น ล่ำซำ โสภณพนิช ต่างเคยรุ่งสุดๆในยุค 90 แต่พอผ่าน 1997 ตระกูลเหล่านี้เสียเงินอย่างมหาศาล --- หลายคนกล่าวว่า ไม่ว่าธุรกิจใด ไม่สามารถที่จะรุ่งได้เกิน 3 Generation อย่าง Toyota พอเปลี่ยนมือ ให้รุ่น 3 ก็เริ่มเน่าทันที --- ธนาคารกสิกร ธนาคารกรุงเทพ

มาสู่ยุคนี้คนที่รวยในอัตราเร่ง ก็เช่น PS คุณ ทองมา หรือ อย่าง CPALL 7-11 แต่ตัวดึงของ CP ก็คือ TRUE หักลบเลยไม่ไปไหน --- ดังนั้น ใครรวยต้องรีบหลบ ไม่งั้นพอผ่านไปก็จะตกม้าตาย

--อย่างในกรณีของ โรงหนัง เมเจอร์ 5 ปี ก่อน รุ่งสุดๆ คุณ วิชา ลงใน Magazine ทุกฉบับว่า เก่งสุดขั่ว จับอะไรก็เป็นทอง ลองดูตอนนี้ซิครับ หุ้นร่วงอย่างแย่ จับอะไรก็เน่า เช่น California WOW เน่ามากๆ คุณวิชาต้องยอมขายหุ้นทิ้งขาดทุน

จากที่กล่าวมา ผมสรุปง่ายๆเลย อะไรที่ดีในปัจจุบัน ในอนาคตมันก็จะไม่ดี แต่อะไรที่มันไม่ดี (ถ้าไม่เจ๊ง) มันก็จะดีขึ้นในอนาคต " ดี จะ เน่า -- ส่วนเน่า จะ ดี /เป็นอย่างนี้เรื่อยไปคร๊าบ...."

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ