แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

เมืองจีนเมื่อไหร่ Bubble จะแตก(อาถรรพ์เลข 6 เมืองไทย ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!!)


คำถามนี้ตอบยาก ขึ้นกับรัฐบาลจีน.. หากรัฐบาลยังคงฉลาดและมี Power เช่นนี้ จีนอาจวิ่งยาวไปอีกเป็น 10 ปีสบายๆ เพราะด้วยเงินสำรองระหว่างประเทศที่ล้นมือ ผนวกกับ "อำนาจในการใช้เงินนั้น" เพราะรัฐบาลเป็นเผด็จการ จึงไม่ต้องมานั่งถามประชาชนว่า จะใช้เงินส่วนไหนได้หรือไม่ได้ "ได้หรือไม่"--อย่างบ้านเราเงินทุนสำรอง แตะไม่ได้ เพราะธนาคารแห่งประเทศไทยผูกขาดอย่างเดียว)
ดังนั้น จีนในยุคนี้ เรียกได้ว่า ไม่ต้องพึงตะวันตก โดยเฉพาะเงินทุน (แต่ในเรื่องเทคโนโลยีอาจมีบ้าง) ..แต่ที่รู้ๆ กันว่า ไม่ว่า "เทคโน" มันจะก้าวหน้าเพียงใด ..มันก็ยังต้องวิ่งหาแหล่งเงินทุนอยู่ดี ..ซึ่งในเวลานี้ คนที่เงินทุนมากที่สุดในโลก ก็คือ รัฐบาลจีนนั่นเอง ...ในส่วนของนโยบาย--- รัฐบาลจีนที่อำนาจล้นเหลือ สามารถใช้นโยบาย แบบฟันธง เช่น การออกกฏระเบียบ สกัด Bubble ได้ทันที...( คราวนี้ผมจะใช้หลักไสยศาสตร์ ในการวิเคราะห์ล้วนๆ!!)

"เริ่มเลย!!" ---ปี ที่ลงท้ายด้วย 6 จะเป็นเลขมงคลของตลาดหุ้นไทย จะเห็นได้ว่าปี 2536 ตลาดพุ่งขึ้นไป peak ที่ 1600 จุด ...จากนั้น 2546 ตลาดวิ่งขึ้นไป 3 เท่า ดังนั้น ฮ่า ฮ่า ปี 2556 ทุกคนเตรียมน้ำลายไหลได้เลย เพราะต้องไปออกตรงนั้น

---จากการวิเคราะห์ประตูสวรรค์ จะพบว่าทุกๆ10ปี ประตูสวรรค์จะเปิดเพียง 1 ครั้ง ถ้าใครออกตรงนั้น --อุ๊ แม่เจ้า "เขาผู้นั้นจะรวยทันที" -- ประตูป้ายต่อไป ก็ออกให้ทันครับปี 2556

แต่อย่าลืมว่าจะออกได้คุณต้องซื้อก่อน ดังนั้น คุณจะได้กำไรมากน้อย ขึ้นกับว่าคุณเข้าเวลาไหน แต่ต้องไม่ลืมว่า Dividend ก็เป็นส่วนสำคัญที่ต้องดู -- คนส่วนใหญ่ชอบไปวัดกันใกล้ๆตลาด Peak ที่แถวๆปากเหวยมทูต!!

พอพลาดหน่อยก็ไปโดดตึกตาย ถ้าให้ผมแนะนำก็หลับตาเข้าไปตอนนี้เลย Dividend Yield ยังอยู่ที่ประมาณ 5% ไม่ว่าประตูสวรรค์ที่กล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ คุณรับเหนาะๆแล้วปีละ 5 % เวลารวม 4 ปี ก็ประมาณ 20% --- ไม่ใช่น้อยนะครับ

--- ขอฝากคาถาเศรษฐีไว้คือ " อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา" ---ก็อย่างที่ทราบกันอยู่ว่าการที่เราจะดวงดีได้เราต้องทำให้ตัวเองมีโอกาสดวงดี หลายคนเอาเงินใส่ไว้ในตุ่ม(ฝากธนาคาร ไม่มีดอกเบี้ย) แล้วจะมาหวังโชคดี ก็คงโชคดีใน ภพหน้ามั้งครับ สวัสดีคร๊าบบบบ...........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ