แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

หุ้นกลุ่ม PTT รุ่งหรือร่วง


หุ้น PTT เริ่ม IPO ที่ 30 บาท เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ขึ้นไปสูงที่สุด 440 เมื่อปี 2552 ปันผลต่อปี ประมาณเกิน 5 % คือพูดง่ายๆว่า ถ้าซื้อตอน IPO ที่ 30 ล้านบาท พอเวลาผ่านไป 7 ปี มูลค่ารวมเงินปันผลก็เฉียดๆ 500 ล้านบาท --- อุ๊ แม่เจ้า * ทำไมมันถึงเวอร์ขนาดนั้น

แต่มันเป็นความจริง It's a FACT!!!!! --- หลายคนคงตั้งคำถามว่าแล้วทำยังไงจึงจะได้ผลตอบแทนดังกล่าว --ขอตอบเลยว่า ง่ายๆก็นั่ง Time Machine ย้อนเวลาแล้วกลับไปซื้อ หุ้น PTT ตอน IPO แล้วก็ถือไว้ไง---ฮ่า ฮ่า

เอาเป็นว่ามองไปในอนาคตดีกว่า ว่าหุ้นตัวไหนของ SET ในอีก 8 ปีข้างหน้า จะให้ผลตอบแทนดังเช่น PTT ที่ผ่านมา --- ขอตอบอีก ครับก็คือ หุ้น PTT นี่แหละที่จะแจ๋วเหมือนเดิม ใครไม่เชื่อก็รออีก 8 ปีข้างหน้า พอผมรวยแล้ว ผมก็จะมาแนะนำเหมือนเดิมคือ ให้นั่ง Time Machine ย้อนกลับมาไงครับ

หลัง Subprime + มาบตาพุต สุดเน่า โขกหุ้น PTT กลับไปที่ 200 ต้นๆ (ฮ่า ฮ่า ราคาที่ผมซื้อไงครับท่าน) แต่ไม่เป็นไรตอนนี้ 245 ก็ยังคงไม่แพง เพราะเมื่อปัญหา มาบตาพุต ลุล่วง ผนวกกับราคาน้ำมัน กระฉูดขึ้นไปใหม่ หุ้นตัวนี้ก็จะกลับมา เฮฮา ดังเดิม

--- วิธีคิดเริ่มจาก เงินอัดฉีดของรัฐบาลที่ล้นระบบ สิ่งผลให้ เงินลดค่าลง ซึ่งจะส่งผลให้ กองทุนต่างๆ hold commodity อย่างเช่น น้ำมัน และ ทอง เป็น Hedgeing แทน และเมื่อน้ำมันควรกลับมาสูงอีก จะส่งผลกดดัน Inflation บีบให้ แบงค์ชาติไม่กล้าขึ้นดอกเบี้ย

--- การกดอกเบี้ยต่ำ ทำให้ตลาดหุ้นดูน่าสนใจ จุดนี้เองไม่ต้องสงสัยเลยว่า Bull Market จะมาเยือน ตลาดหุ้นไทยที่ น้ำมันมีน้ำหนักสูง --อย่างในปี 2552 หุ้นทั่งโลกย่าแย่ แต่เรากลับดี เพราะน้ำมันขึ้น PTT ก็ขึ้นเอาขึ้นเอา --- เอาเป็นว่าที่กล่าวมา จะผิดหรือ ถูก ก็ต้องคอยดูกัน

ตอนนี้ลองดูให้ดี ว่า Fund Manager เขากำลังทำอะไร เพราะเวลาเขาทำอะไร กับที่เขาพูดมักจะตรงข้ามกัน -- ทำไมล่ะ --ก็เพราะเขาหลอกพวกแมงเม่าไง พอเขาจะซื้อเขาก็แนะนำให้แมงเม่าขาย ฮ่า ฮ่า โชคดีครับ

(ปล.ผมไปอ่านเจอนักวิเคราะห์ เกี่ยวกับเรื่องน้ำมันรั่วของ BP ว่ามันจะสะท้อนความเปลี่ยนแปลงที่จะกดดันในฝั่งของ cost ของธุรกิจน้ำมัน ตรงนี้เหมือนที่ผมเคยพูดถึง BP กับการขุดเจาะน้ำมัน​"น้ำลึก" --ท้ายสุดหนีไม่ฟ้น ต้องกระทบราคาน้ำมันแน่นอนครับ!!)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ