แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

หุ้นน่าสนใจปี 2553 - BLA


BLA คือ กรุงเทพประกันชีวิต น่าสนใจยังไง - อย่างแรกเลย ผูกขาด Channel ของ Bancassurance ที่ใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศ คือ ผูกขาดช่องทางธนาคารกรุงเทพ เพราะ BLA เป็นบริษัทลูกรักของ กลุ่มโสภณพนิช

-- จะว่าไปแล้ว BLA นับเป็น หนึ่งในบริษัท ยุทธศาสตร์ที่จะทำให้ตระกูลนี้กลับเข้ามายิ่งใหญ่อีกครั้งหากเดินหมากถูก เห็นได้จากที่เพิ่งถูกเข็นเข้าตลาดหลักทรัพย์ไปหมาดๆเมื่อปลายปี 2552 จาก 13.5 บาท ตอนนี้วิ่งมาจะเกือบ 20 บาทแล้ว คนวิ่งเข้าเก็บปั่นราคาขึ้นไม่ใช่ใครอื่น ก็เงิน RMF/LTF ที่ผ่านกองทุนของธนาคารกรุงเทพนั่นแหละ "อัดยายปั่นขนมยาย"

แต่จุดที่น่าสนใจคือ เงิน RMF/LTF เป็นเงินนอน..ระยะยาว ดังนั้น พอปั่นขึ้นแล้วไม่ต้องรีบถอนออก ถ้ามองเกมให้ออกคือ ---ยิ่งใส่ราคายิ่งขึ้น ขณะนี้หลัง IPO หุ้นอยู่ในมือรายย่อยแค่ 20% ที่เหลืออยู่ใน Control ของ Family และที่แน่จากการสั่งให้เก็บของกองทุนจะทำให้หุ้นเกือบทั้งหมดกลับมาอยู่ใน Control จากนั้น หุ้นตัวนี้จะปั่นราคาให้ขึ้นแสนง่าย คล้ายๆกับตัว SCNYL ของ SCB ที่ปั่นหุ้นตัวเองเกิน 5 เท่าของ Price per Book สบายๆ

สรุปถ้าเอา SCNYL เป็นต้นแบบการ ปั่นวิธี อัดยายาซื้อขนมยาย ก็มองได้ว่าหุ้น BLA จะวิ่งไปเรื่อยๆ เข้าไปใกล้ 5 เท่าของ Book Value ในไม่ช้า (ตอนนี้ BLA - Book Value อยู่ 5 บาทกว่า ถ้า5 เท่า ก็ผ่าน 30 บาท สบายๆ) แต่อย่างไรก็ตาม การปั่น..แบบฮั่วๆ คงใช้เวลาหลายปี และจะขึ้นเรื่อยๆทุกปลายปี ตามที่เงิน RMF/LTF เข้า

ดังนั้น ใครเห็นอย่างที่กล่าวมา รีบเข้าแล้วทิ้งยาว แล้วก็นั่งยิ้มไปเรื่อยๆ ตัวนี้คาดว่าปันผลต้องดีแน่นอน เพราะบริษัท โต ปีละเป็นเท่าๆ ตราบใดที่ดอกเบี้ยยังต่ำ ยังได้รับ อานิสงค์อย่างแรง ยิ่งประเทศพัฒนา เบี้ยประกันต่อ GDP ก็จะยิ่งดีเป็นทวี เท่า ... เอ้า ..เร่ เข้ามา ใครกล้ามีสิทธิรวย ผมคนหนึ่งล่ะ กอดหุ้นตั้งแต่ IPO ไม่ปล่อยให้โง่หรอกครับ..........

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ