แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

8 วิธีคิด สร้างงานเบา ใช้สมอง เงินดี ไม่ต้องมีออฟฟิศ หาที่ไหน



'8 วิธีคิด สร้าง งานเบา ใช้สมอง เงินดี ไม่ต้องมีออฟฟิศ - หาที่ไหน ?'

สมัยก่อน เรามี Blue Collar กับ White Collar 

คนที่ทำงาน Blue Collar คือ อาชีพที่ใช้แรงงานเป็นหลัก เช่น ทำงานในโรงงานผลิต ...ยุคก่อน Blue Collar  เท่มาก เพราะ ทำงานกับโรงงานหรือบริษัทขนาดใหญ่ซึ่ง รายได้ดี สวัสดิการมั่นคง ..แต่วันนี้สินค้าผลิตเกินความต้องการ ..โรงงานต้องลดการผลิต ลดคน กดรายได้

จึงเกิด White Collar คือ คนที่มีการศึกษา จบปริญญา นั่งทำงานในออฟฟิศ ห้องแอร์ ..งานนี้หนักกายครึ่ง หนักสมองอีกครึ่ง ...เคยรายได้ดี มีโอกาสเป็นผู้บริหาร ...แต่วันนี้บริษัทต่างๆ ก็ลดคนงาน ..เด็กจบปริญญาใหม่ อยากเข้าทำงาน แต่ก็มองอนาคตไม่ค่อยสู้ดีนัก 

(จะสู้คนเดิม ในงานที่คนเดิมเขาถนัดได้อย่างไร ?)

วันนี้จึงเกิด T-Shirt Collar (เสื้อคอกลม) งานแบบนี้ ต้องใช้สมองเป็นหลัก (ใช้สมองให้หนัก)  ..ทำงานผ่านออนไลน์ ...ใช้ร้านกาแฟ และ co-working เป็นสถานที่ทำงาน

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับ พนักงานเสื้อยืด (T-Shirt Collar) มีดังนี้

1. มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในโลกออนไลน์ ..คือ โดดเด่น ซึ่งเกิดจากการพัฒนาความสนใจด้านใดด้านหนึ่งจนตัวเองเชี่ยวชาญเรื่องนั้นๆ เช่น เชี่ยวชาญเรื่องสุขภาพ , เชี่ยวชาญเรื่องการลงทุน , เชี่ยวชาญเรื่องเกม , เชี่ยวชาญเรื่องกีฬา , เชี่ยวชาญด้านความงาม , เชี่ยวชาญด้านงานขายออนไลน์ ...

2. งานแบบนี้ไม่ใช่มีแค่เงินแล้วจะเปิดธุรกิจได้ แต่ต้องมีความเข้าใจเรื่องนั้นๆ เป็นพิเศษ จึงจะมีคนจ้าง ..สิ่งที่วัดว่าเราเริ่มเข้ามาสู่งานแนวนี้ได้แล้ว คือ 'เรามีค่าตัว/เรามีคนจ้าง'

3. มีความใฝ่รู้ และพัฒนาความรู้ ในด้านที่ตัวเองเลือกอย่างต่อเนื่อง ...อ่านทุกเรื่อง รู้ทุกเรื่อง แต่รู้เฉพาะด้าน - ถ้าสมุนไพรต้องหมอเส็ง (เกี่ยวไรวะ !! ..เกี่ยวดิ จะบอกว่า สุดยอดด้านสมุนไพรก็รวยโคตรๆ แบบหมอเส็งได้ ไงล่ะ)

4. สร้างชุมชนคนสนใจในเรื่องเดียวกัน อาจเริ่มจากทำเพจฟรีๆ อย่าง Facebook หรือ ทำ Blog ให้คนที่สนใจได้ศึกษาจากความรู้ที่เรารวบรวมและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

5. ไม่ต้องมี ออฟฟิศ เพราะ ออฟฟิศมันแพงจนแทบไม่คุ้มในการทำธุรกิจเล็กๆ 

6. ให้ฝึกใช้เครื่องมือในการจัดการธุรกิจแบบออนไลน์ ..ถ้า Lazada ท้าทาย Central ได้ ก็แปลว่า คนตัวเล็กๆ อย่างเรา ก็หาจุดยืนได้ ถ้าเราตั้งใจที่จะทำมัน

7. สร้างฐานลูกค้า จากผลงานที่เราสร้าง สินค้าที่เราผลิต บริการที่เราทำ ..ให้มุ่งมั่นสร้างฐานลูกค้า จากความพอใจที่เขาได้รู้จักเรา 'ใช่!! ลูกค้าต้องโชคดี เพราะได้รู้จักเรา'

8. กล้านำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่ตลาดต้องการ แม้ว่าจะขัดใจเรา หรือ อึดอัด ...จำไว้ว่า อึดอัด คือ การเติบโต

หากทำได้ครบ 8 ข้อนี้ ...คุณจะเริ่มมีอาชีพ T-Shirt Collar พนักงานเสื้อคอกลม ที่มี ทุนคือสมอง / ออฟฟิศคือร้านกาแฟ / ออนไลน์คือหน้าร้าน และการบริการ

 ..ใช้ต้นทุนต่ำ แต่นำเสนอ สินค้าและบริการ ที่คุ้มค่าเท่าที่โลกนี้ได้เคยเจอ

คิดใหญ่ ค่อยๆ ไป ทีละก้าวนะ ...เอาใจช่วย

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ