แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560

5 ความรู้ที่ทำให้ชีวิตรุ่ง



"5 ความรู้" ที่ทำให้ชีวิตรุ่ง


1. ความรู้เรื่องการใช้เงิน ...คือ รู้ว่าใช้เงินซื้ออะไรแล้ว สิ่งนั้นราคาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ...ถ้าพูดให้ชัดเจน คือ มีความรู้ในสิ่งที่เราซื้อ ...ของอะไรที่ซื้อแล้วราคามีแต่ลง ก็หัดซื้อให้มันน้อยๆ (รกบ้าน เพราะมันคือขยะ) ...ของอะไรที่ซื้อแล้วราคาเพิ่ม ก็พยายามหาความรู้ในเรื่องนั้นๆ ให้มากขึ้น


2. ความรู้ในเรื่องหุ้นปันผล ...อันนี้เฉพาะเจาะจงลงไปเลยว่า หุ้นปันผล เพราะถ้าอยากชีวิตสบาย ชีวิตรุ่ง เราต้องสร้างแหล่งรายได้แบบ Passive Income ที่เราไม่ต้องทำ แต่มันไหลมาเรื่อยๆ ...ใครขาดความรู้ตรงนี้ ต้องรีบหาความรู้ ไม่งั้นยิ่งอายุมาก จะยิ่งซวย ...เพราะยิ่งเราแก่ รายได้เราจะยิ่งลด มีแต่ปันผลจากหุ้นเท่านั้นแหละที่ยิ่งนานยิ่งเพิ่ม


3. ความรู้ในเรื่องของการคบเพื่อน ..ยุคนี้เราอยู่กับเพื่อนมากที่สุด ดังนั้นอนาคตเราก็ขึ้นอยู่กับเขานี่แหละ ถ้าพาเราไปดีก็ดี ถ้าพาเราเสีย เราก็เสีย ...คนที่อยากเปลี่ยนชีวิต สิ่งแรกที่ให้คิดคือเปลี่ยนเพื่อนคบ 


...การเปลี่ยนเพื่อนเราเริ่มจากการเปลี่ยนงานอดิเรก เช่น ถ้าอยากสุขภาพดี หาเพื่อนที่ชอบงานอดิเรกคือออกกำลังกาย


4. ความรู้ในการเลือกเสพสื่อ ...ยุคนี้ข้อมูล Overload เราถูกอัดไปด้วยข้อมูลขยะ ...เราต้องคัดข้อมูลขยะออก แล้วเสพข้อมูลที่พัฒนาความรู้เรา 


...เริ่มจากพิจารณา Timeline ใน Facebook กับ Instagram ถ้ามันมีแต่ ดราม่า / ขายของ / เรื่องไร้สาระ เต็ม Timeline ก็แปลว่า เราเป็นคนแบบนั้นแหละ (ลองไปดู Timeline ของคนที่เขาพัฒนาตัวเอง มันจะเต็มไปด้วยเรื่องมีสาระ) ...เปลี่ยนด่วนเลยครับ


5. ความรู้ในการเข้าใจตัวเอง ..ความรู้ตรงนี้เริ่มจากการหัดสังเกตตัวเองว่า ทำอะไรแล้วเรามีความสุข ให้ลอง List ออกมาว่า ทำอะไรแล้วมีความสุข จากนั้น ดูว่า ความสุขไหนทำให้เราใช้เงินน้อยสุด แต่ให้ความสุขมากสุด ..ค่อยๆ เริ่มพัฒนาความรู้ในเรื่องนั้นๆ 


หลายคนไม่รู้ว่า คนที่มีความเครียดสูง มักใช้จ่ายเกินตัว ..แถมไม่ได้ช่วยให้มีความสุขเพิ่ม 


ลองพยายามเพิ่มความรู้ ใน 5 เรื่องนี้ จะช่วยให้ชีวิตเราค่อยๆ ดีขึ้นครับ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ