แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

พิมพ์เขียวตลาดหุ้น The Stock Blueprint


'พิมพ์เขียวตลาดหุ้น The Stock Blueprint ที่จัดปีละครั้ง คืออะไร ?'

'แพ้ทยาว หยงสั้น !!'


เป็นการรวมตัวระหว่างผม 'ภาววิทย์' ซึ่งลงทุนยาวเน้นวางเงินทำงาน ร่วมกับ 'คุณหยง' ซึ่งมีอาชีพเป็นเทรดเดอร์ เน้นทำกำไรระยะสั้น สร้างกระแสเงินสด Cashflow เรื่อยๆ จากตลาดหุ้น 

...เราสองคนมาร่วมกันสอนหลักสูตรที่จะจัดกันประมาณปีละหนึ่งครั้ง เป็นหลักสูตร 5 วันเต็ม ต่อยอด 'Advance' ภายใต้คอนเซ็ปท์ 'แพ้ทยาว หยงสั้น' 

ปัญหานักลงทุนส่วนใหญ่ที่เราเจอ คือ

- เทรดหุ้นแต่พอร์ตไม่โต ก็เพราะเล่นสั้นแต่ไม่วางแผนระยะยาวควบคู่ 

- ขาลงเล่นหุ้นไม่ได้ เพราะไม่รู้วิธีใช้ Future ทำกำไรและจำกัดความเสี่ยงของพอร์ตในช่วงตลาดหุ้นขาลง 

- หรือ ลงทุนระยะยาว วางเงินทำงานได้ดี แต่เสียโอกาสในการทำกำไรระยะสั้น ทำให้รู้สึกว่าพอร์ตเราโตช้า จึงอยากเรียนรู้การแบ่งเงินบางส่วนมาเล่นระยะสั้น เพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนในช่วงวิกฤต

ปัญหาเหล่านี้แหละ ที่ผม ในฐานะที่ปรึกษาการลงทุนรวมทั้งสอนรายย่อยลงทุนในหุ้น และคุณหยง ซึ่งเป็นนักลงทุนที่เทรดและสอนนักลงทุนจำนวนมาก เจอเหมือนๆ กัน

เนื้อหาของหลักสูตร :

- เราจึงมาร่วมกันวางหลักสูตร ที่สอนตั้งแต่การแบ่งพอร์ต ว่าในเงินที่อยากมาเล่นหุ้น จะแบ่งเงินระยะสั้นจำนวนเท่าไหร่ และแบ่งเงินไปออมหุ้นระยะยาวจำนวนเท่าไหร่ ...แล้วก็มาออกแบบวิธีการว่า การเล่นสั้นในภาวะตลาดแบบนี้จะใช้ตราสารอะไร 

..ซึ่งในคอร์ส The Stock Blueprint คุณหยง เลือกใช้ Future ซึ่งก็คือ TFEX ..มาใช้ในส่วนระยะสั้น เพราะสามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง โดยจุดสำคัญเราออกแบบให้ความเสี่ยงต่ำ ..ใช้วิธีการเข้าลงทุนระยะสั้นเฉพาะในช่วงที่สามารถเทรดความเสี่ยงต่ำ 

(ตรงนี้อาศัยเครื่องมือทาง กราฟ Technical และใช้ควบคู่กับ เครื่องมืออย่าง iAlgo ของบัวหลวง ที่ช่วยเฝ้าพอร์ตและวางจุด Stop Loss ได้แบบอัตโนมัติ ..รวมถึงการใช้ iTracker มาช่วยวัดผล ว่าการเทรดเงินจริงๆ นั้น เราทำตามความรู้ที่เรียนและมีวินัยการลงทุนหรือไม่)

- ในส่วนของคุณหยง จะสอนเรื่องการทำกำไรเรื่อยๆ ทำเงินจากตลาดเรื่อยๆ สร้าง Cashflow แต่ไม่เน้นรวย -- 'เอาเงินก่อน'

- ในส่วนของผม 'ภาววิทย์' จะรับผิดชอบ วางพอร์ตในส่วนระยะยาว ..ดูการแบ่งพอร์ต จัดสรรเงิน และการแบ่งไม้ซื้อหุ้นออม ซึ่งเป็นส่วนที่เน้นรวย -- 'เอารวย ในส่วนนี้'

จุดร่วมระหว่าง 'แพ้ทยาว และ หยงสั้น' ก็คือ การวางเงิน และนโยบายการลงทุนที่ทำควบคู่กัน

ผู้เรียน : 

คนที่เหมาะจะเรียนในหลักสูตรนี้ ควรเป็นคนที่มีพื้นฐานการเล่นหุ้น และเคยเปิดกราฟหุ้นมาบ้าง เพราะเป็นหลักสูตรต่อยอด (ซึ่งการเรียนจะมีทั้งในส่วนของการสัมมนา และการเทรดเงินจริง ..เราเน้นให้คนเรียน ต้องเทรดจริง และวัดผลด้วย iTracker ในพอร์ต ระหว่างเรียน)

ระยะเวลา : 

The Stock Blueprint จะเรียน บวก Workshop และ เทรดเงินจริง ..เรียน 5 วันเต็มในวันเสาร์และอาทิตย์  ส่วนการเทรดจริงจะเป็นช่วงระหว่างสัปดาห์ (ช่วงเทรดเป็น Online  และไม่ได้เน้นการเทรดเร็ว และ ไม่ต้องเฝ้าหน้าจอ ซึ่งจะไม่กระทบงานประจำที่ทำครับ)

ค่าใช้จ่าย : 
เนื่องจากเป็นหลักสูตรต่อยอด Advance เรียน 5 วันเต็ม พร้อมการลงมือเทรดจริง ..ซึ่งสอนเพียงปีละครั้ง และ รับจำนวนจำกัด ค่าใช้จ่ายต่อคน คือ 29,500 บาท ต่อคนครับ 

เวลา : หลักสูตรนี้จะจัดปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงต้นเดือนมีนาคมนี้ครับ 
(28 กุมภา , 5 - 6 มีนา และ 12 -13 มีนา) เรียน 5 วันเต็ม ภาคทฤษฎี + ภาคปฎิบัติ
สถานที่เรียน ที่ VICTOR CLUB ชั้น #8 อาคารสาทรสแควร์
98 ถนนสาทรเหนือ สีลม กรุงเทพติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี Exit 1

ใครสนใจสมัครคลิ๊กที่นี่เลยครับ (โอนเงิน กรอกรายละเอียดในฟอร์ม แล้วรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ..แล้วเตรียมตัวเรียนครับ : อย่างน้อยผู้เรียนควรลองซื้อขายหุ้นด้วยเงินจริงมาแล้ว เคยเปิดกราฟหุ้น แค่เปิดได้ก็พอ ในส่วนการดู การเทรด มีสอนในหลักสูตรทั้งหมด) 


http://www.thestockblueprint.com


1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ