แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

5 ข้อสู่การสร้างเงินล้านด้วยตัวเองก่อนอายุ 30


5 ข้อสู่การสร้างเงินล้านด้วยตัวเองก่อนอายุ 30

ทุกวันนี้เงินล้านอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าถามว่า 'ให้ลองไปหาเงินล้านจากตัวเรา' ..ไม่ง่ายครับ!! -- ใช่!! เงินล้านแรกด้วยตัวเองยากเสมอ แต่ถ้าใครทำได้ มันจะต่อยอดไปสู่สิบ ร้อย และ พันล้านต่อไป

การสร้างเงินล้านก้อนแรกด้วยตัวเอง กับการได้เงินล้านมาจากมรดก แตกต่างกันสิ้นเชิง เพราะถ้าได้รับมา เราจะไม่สามารถต่อยอดได้ ..รับมา ก็หมดไปนั่นแหละ

เรามาดูกันว่า 5 ข้อ สู่ล้านแรกก่อน 30 ต้องทำอย่างไร

1. 'ตามเงินไป' ยุคนี้จะหวังทำงานแล้วค่อยๆ เก็บเงิน เป็นเศรษฐีเงินล้านยาก ..ต้องเริ่มจากหาวิธีสร้างรายได้เพิ่ม เช่น คนมีงานประจำ ก็ต้องหาอาชีพที่สอง อย่างขายของ หรือ ทำธุรกิจออนไลน์ ..ครับ เงินไม่ได้วิ่งมาเอง เราน่ะต้องวิ่งตามกลิ่นมันไป

2. 'อย่าทำรวย' คนจะรวยไม่ใช่ใช้ชีวิตแบบคนรวย ขับรถเบนซ์ ใส่โรเล็กส์ ถือกุชชี มีหลุยส์ ดื่มสตาร์บัคส์ ใช้ชีวิต slow-life แสนแพง ..ไม่ใช่เลย อันนี้คือ คนจะจนต่างหาก เพราะใช้เงินเก่ง จะเก็บเงินอย่างไรเล่า ? -- คนจะรวยต้องเลียนแบบการทำงานอย่างคนรวย ..'ทำงานแบบคนรวย แต่อย่าใช้ชีวิตแบบคนรวย'

3. 'เก็บเงินเพื่อลงทุน อย่าเก็บเฉยๆ' เงินที่ได้มาอย่าวางไว้เฉยๆ เพราะยุคนี้เงินเฟ้อสูง ยิ่งเก็บเงิน ยิ่งจน ..ต้องรู้จักเอาเงินที่ได้มา ไปลงทุน ..ฝึกลงทุน ฝึกวางเงินทำงานตั้งแต่อายุน้อย จะมีความรู้แบบคนรวยแน่นอน

4. 'อย่าสร้างหนี้ที่ไม่สร้างรายได้' กับดักคนอายุน้อยคือ รีบสร้างหนี้ รีบซื้อคอนโด รีบซื้อรถ ..หนี้เหล่านี้เป็นตัวถ่วง มากกว่าตัวช่วย เพราะมันดึงเงินออกจากกระเป็าเราทุกเดือน -- ถ้าสร้างหนี้ต้องแน่ใจว่าหนี้นั้นสร้างรายได้ และสร้างโอกาส ..แต่ต้องคิดเสมอว่า ยุคนี้สร้างธุรกิจเริ่มจากไม่สร้างหนี้ดีที่สุด 'ยุคนี้ปั้นธุรกิจใช้เงินนิดเดียว'

5. 'ดูแลเงินแบบดูแลแฟนขี้หึง' ใส่ใจเงินเหมือนใส่ใจแฟนขี้หึง ต้องสม่ำเสมอ ตรวจตรา ..ให้การหาเงินเป็นเรื่องแรกที่สำคัญในชีวิต เราถึงจะไปสู่เป้าหมายได้ในที่สุด

ทั้ง 5 ข้อนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เราจะเห็นเด็กรุ่นใหม่ เจ้าของธุรกิจออนไลน์มากมาย ที่เริ่มธุรกิจ ค้าขาย ตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา ...ลักษณะคนแบบนั้นแหละ บวกกับนิสัย 5 ข้อนี้รวมกัน ...ได้แน่ เริ่มต้นเป็นเศรษฐีเงินล้าน ก่อนอายุ 30  -- ทำได้ดิ จัดไป !!!


http://www.entrepreneur.com/article/234454

2 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ