แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

ความสำเร็จจริงๆ ในชีวิตเริ่มที่อายุ 40 ขวบ



ความสำเร็จในชีวิตจริงๆ เริ่มที่อายุ 40 ขวบ ...เอ๊ะ !! แล้วเราอายุเท่าไหร่แล้วนี่

"มีคำพูดฮิตของฝรั่งที่พูดว่า Life Start at 40 ก็น่าจะมาจากเรื่องนี้เช่นเดียวกัน" ...ผมเองศึกษาประวัติเศรษฐีของโลกค่อนข้างเยอะ คือ ผมต้องการรู้ว่า คนส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในโลกใบนี้ เขาอายุกันเท่าไหร่

แน่นอน ทุกวันนี้เราจะเห็นแต่สื่อต่างๆ พยายามย้ำเรื่อง Young Rich คือ ยิ่งอายุน้อยแล้วประสบความสำเร็จ ทุกสื่อก็ยิ่งให้ความสนใจ ตั้งแต่เจ้าของ Tech Start-up อย่าง เจ้าของ Google , เจ้าของ Facebook และ เจ้าของบริษัท IT ทั่วโลก

ก็ใช่อยู่ที่ทุกคนอยากสำเร็จเร็ว แต่ถ้าเอาตามสถิติจริงๆ Billionaire ของโลกส่วนใหญ่ สำเร็จหลังอายุ 40 ปี แล้วส่วนใหญ่ก็มาจากธุรกิจธรรมดา ปัจจัย 4 นี่แหละ ...ครับ!! ผมเห็นสถิติก็แปลกใจ เพราะ เดิมคิดว่า คนที่สำเร็จสุดขีดต้องเป็นคนอายุน้อยที่ทำอะไรบ้าๆ ..แต่ไม่ใช่ครับ เอาเข้าจริง คนธรรมดาที่ใช้ชีวิตต่อสู้ ทำธุรกิจ สร้างผลงานธรรมดานี่แหละ ..แต่จุดที่น่าสนใจคือ ทำไมคนเหล่านี้ต้องอายุ 40 ปี

ถ้ามาคิดให้ดีก็จะพบว่า อายุ 40 ปี เป็นช่วงที่ชีวิตของเราผ่านประสบการณ์มาพอสมควร ...เรียกได้ว่า กว่าคนจะอายุ 40 ปี ส่วนมากก็ต้องเคยผ่านความล้มเหลวใหญ่ หรือ ความผิดหวังใหญ่ๆ ในชีวิตมาแล้ว

นั่นแหละครับ "เคล็ดลับ ของ 40" ก็คือ การสะสมความสำเร็จมากเพียงพอ

งานวิจัยอีกชิ้นที่น่าสนใจ เขาทำการสำรวจชีวิตของคนที่ประสบความสำเร็จ ได้เงินจำนวนมหาศาลตั้งแต่อายุยังน้อย มักจะมีปัญหาชีวิตตามมา เช่น ติดยา , เงินหมด , ชีวิตพัง ...

"คุณว่า ทำไม ?" ...ไม่แปลกครับ ลองคิดซิว่า ถ้าวันนี้ "คุณหรือผม" อยู่ดีๆ ก็ถูกล็อตเตอรี่ ได้เงิน 1 พันล้าน ...คุณจะทำอะไร ?

แน่นอน มาดูกันว่า "เงินมากขนาดนี้จะเอาไปทำอะไร" คือ

1. ลาออกจากงาน (ซวยละ คนที่ไม่มีงาน มันจะฟุ้ง เพราะ มันไม่มีเป้าหมาย ไม่มีกรอบ ..ไม่มีหน้าที่ สรุปคือ "มันนำไปสู่ ความไม่มีความรับผิดชอบในที่สุด")

2. ซื้อของที่เคยอยากได้ ...อันนี้ซวยหนักได้ เพราะ "ความอยาก" มักราคาสูงมาก เช่น กินธรรมดามื้อละ 50 บาทก็อิ่มละ แต่ถ้ากินที่อยากกิน ก็มื้อละหมื่น ...บ้านที่อยาก รถที่อยาก ของใช้ที่อยาก นาฬิกาที่อยาก สถานที่ที่อยาก เรือที่อยากได้ เกาะล่ะ ไม่อยากเป็นเจ้าของเกาะหรือ ? ..เครื่องบินเจ๊ตส่วนตัวล่ะ เท่ห์ระเบิด -- "เงินไม่หมด ให้มันรู้ไป"

3. "เงินมาก เพื่อนก็เยอะ ลูกน้องก็แยะ" ..พวกนี้แหละ ช่วยยุ ช่วยผลาญ ...เราใช้คนเดียวก็วินาศแล้ว ยิ่งมีคนช่วยยุให้ใช้ ยิ่งไม่เหลือ

4. "เงินมากขนาดนี้ ต้องเอาไปลงทุน" ...เงินที่ได้มาเพราะโชค แต่คราวนี้อยากจะเป็นนักลงทุน นั่นแปลว่า "มือใหม่" ..ถ้าคุณเป็นมือใหม่ ทั้งหุ้น และ ธุรกิจ โดนรับน้อง เจ๊ง ...ยิ่งมีเงินมาก ยิ่งเจ๊งหนัก ...ไม่แปลก เงินที่ได้มาด้วยโชค ยิ่งพยายามรักษายิ่งหมด เพราะ สิ่งที่ขาดคือ ประสบการณ์ และ ความรู้

โอเค!! ที่เขียนมา เพื่อที่จะปลอบใจและให้กำลังใจ คนส่วนใหญ่ที่วันนี้กำลังตามฝัน สร้างตัวอยู่ว่า "ชีวิตเพิ่งเริ่มเมื่ออายุ 40 ปี" ...ค่อยๆ ลุยครับ "ช้าแต่ชัวร์" ประมาณนี้

1. "ความล้มเหลวในชีวิตที่ผ่านๆ มา คือ แต้มต่อของชีวิต" ...ทุกครั้งที่เราผิดพลาด เช่น เล่นหุ้นผิด , ธุรกิจเจ๊ง ..มันให้ความรู้ ที่จะปิดความล้มเหลวในครั้งต่อไป  ..ความล้มเหลวที่ผ่านมา เป็นสะพานสู่ความสำเร็จ

2. คนที่เรารู้จัก ระหว่างทางที่เดิน ล้วนเป็นสะพานสู่ความสำเร็จ

3. เงินที่เราสะสมมา ก็ล้วนเป็นทุน สู่การสร้างความสำเร็จจริงๆ ครั้งต่อไป "ยุคนี้เก็บเงินเฉยๆ ไม่รวย ต้องเอาเงินเป็นทุน แล้วใช้ทุนนี่แหละ เป็นสะพานสู่โอกาส"

4. อายุที่เพิ่มขึ้น ...ประมาณ 40 ปี นี่แหละ เริ่มสุกงอม ..บางคนก็เจ๊งจน แกร่งแล้ว ...โดนคนหลอกจนเข้าใจแล้ว ...ผ่านความผิดพลาดจนเข้าใจมนุษย์เข้าใจโลก

ก็ประมาณนั้น ...ใครสู้ชีวิตอยู่ก็ขอเชียร์ให้สู้ต่อไป คนที่สำเร็จหลังอายุ 40 ปี ก็เช่น Henry Ford , Donald Fisher เจ้าของ Gap , Sam Walton แห่ง Wal-Mart , Ray Kroc แห่ง แม็คโดนัลด์ , ผู้พันแซนเดิล แห่ง KFC

หรือ แม้กระทั่ง Stan Lee ผู้สร้างตัวการ์ตูนพันล้าน Super Heros อย่าง Marvel ก็ล้วนเริ่มธุรกิจของเขาหลังอายุ 40 ทั้งสิ้น

ใช่ครับ!! อายุ 40 ปี ก็ยังไม่สาย ...สู้ต่อไป "ชีวิตเริ่มต้นที่ 40 จ๊าาาา"

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม #ออมในหุ้น

http://www.businessinsider.com/24-people-who-became-highly-successful-after-age-40-2015-6?utm_content=buffer86d05&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ