แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2559

นั่งเฉยๆแล้วโชคดี หลักคิดใหม่ หรือนี่ ฮ่า ฮ่า


เดี๋ยวนี้มีวิธีคิดแบบใหม่ คือ "นั่งเฉยๆ แล้วโชคดี"

ผมหัวเราะก๊ากเลยว่า ..."เขาคิดกันแบบนี้แล้วหรือ"

วันนี้มีนิตยสารฉบับนึงมาสัมภาษณ์ผม เขามาถามเคล็ดลับ "ความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ทำอย่างไร" ..ในใจก็คิดว่า กรูจะรู้ไหมนี่ วิธีสำเร็จเร็ว ถ้ารู้กรูทำไปแล้วอ่ะ

ก็เลยบอกไปว่า "กฏแห่งความสำเร็จเร็ว ในยุคนี้คือ"

1. ห้ามนั่งเฉยๆ ..คนส่วนใหญ่นั่งทำงานอยู่เฉยๆ รอว่า เมื่อไหร่จะมีบริษัทไหนมาเชิญไปเป็น CEO จะได้รวยกับเขาสักที ..ไอ้นี่สงสัยอ่านสามก๊กมากไปหน่อย ...เฮ้ย!! ตื่น ..ยุคนี้ไม่มีใครไปเชิญขงเบ้งอย่างคุณไปเป็นนายเขาหรอก ..ยุคนี้ขงเบ้งต้องลงจากเขาไปหางานทำ -- ดังนั้น ยุคนี้ห้ามนั่งเฉยๆ ..โชคมันไม่ได้อยู่ในงานประจำที่เราทำ แต่โชคมันอยู่ที่งานเสริมที่คุณทำระหว่างงานประจำ (บทความนี้อย่าให้หัวหน้าอ่าน เพราะ เขาคงไม่พอใจ แต่ผมบอกคุณเลยว่า ยุคนี้ไม่มีใครอยู่ได้จากงานประจำงานเดียวอีกแล้ว ..ยุคนี้คนรุ่นใหม่มีมากกว่าหนึ่งงาน ..ขายของออนไลน์ , เปิดท้ายขายของ , เปิดร้าน , ขายของ , ขายตรง , เทรดหุ้น , เล่นหุ้น , ลงทุน , ซื้อขายเช่าอสังหา , เปิดตลาด หรือ จะขายอะไรก็ว่าไป)

2. เรียนรู้ชีวิตจากงานไม่ประจำ ..งานที่สอง สาม สี่ ที่เราแอบทำ นั่นแหละ สอนชีวิต เพราะ คุณจะรู้จักชีวิตจริงจากงานเสริมนี่แหละ ว่าโลกจริงๆ การขายของ การซื้อของ การทำมา หาเงิน เขาทำกันอย่างไร คนซื้ออะไร ขายอะไร ..ตรงนี้เขาเรียกโรงเรียนชีวิตและความโชคดี

3. ทักษะจากงานเสริม จะนำโชคมาสู่ชีวิต ..ตรงนี้เป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่รู้ ..เพราะ จริงๆ แล้วสิ่งที่นำโชคมาให้ตัวเราคือ ทักษะการหาเงินในชีวิตจริง ที่คุณค่อยๆ หัฒนาขึ้น

4. เพื่อนใหม่ในงานไม่ประจำ จะนำโอกาสเข้ามาในชีวิต ..อันนี้รวมถึงลูกค้า และ คนที่ทำธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งการลงทุนของคุณ จะพาให้คุณเจอแหน่งน้ำ ..เจอโอกาสนั่นแหละ ..แล้วอย่าหวังว่าโอกาสจะมาอย่างรวดเร็ว เพราะ โอกาสและความโชคดี มันขึ้นอยู่กับความเก๋าที่เพิ่มขึ้น

5. เงินที่เสียไประหว่างทำงานไม่ประจำ ไม่ใช่ความเสียหาย แต่ให้มองว่ามันคือ ค่าเรียน ..ก็บางคนไปเรียนปริญญาเพิ่มอีกใบ ก็ต้องจ่ายค่าเรียน ซึ่งทางบริษัทก็ไม่ได้การันตีว่า ถ้าคุณได้ปริญญาอีกใบแล้วเงินเดือนคุณจะเพิ่ม ...ดังนั้น ค่าเสียหาย ระหว่างที่เราทำธุรกิจเสริม และ การลงทุน ก็คือ การจ่ายค่าเรียน ซึ่งทุกคนเขาก็เคยจ่ายทั้งนั้น ...อย่ามานั่งเสียใจว่า ทำไมฉันโชคร้าย ..จริงๆ มันคือ ค่าเรียนครับ

ผมว่า 5 ข้อนี้ เราต้องเจอ เวลาเราไปแสวงโชค

ก็ลองจดๆ ไว้ดู พอเจอจริง จะได้ร้อง "อ๋อ" นี่ไงล่ะ

สรุปเลยว่า โชคดี มันมี ..สำเร็จเร็วๆ มันก็มี ...แต่มันจะเข้ามาหาคนที่ผ่านห้าข้อที่กล่าวมาแล้วทั้งนั้น

ไม่มีนั่งเฉยๆ แล้วโชคดี

จัดไป

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม #ออมในหุ้น

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ