แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

3 สินทรัพย์ ที่เราต้องรู้ ในการต่อสู้เงินเฟ้อของอเมริกา

 3 สินทรัพย์ ที่เราต้องรู้ในการ ต่อสู้เงินเฟ้อของอเมริกา 


1. ‘ฐานล่าง คือ อสังหา’ …อันนี้เป็นฐานของภูเขาน้ำแข็งของเงินเฟ้อ …พูดง่ายๆ ถ้าอสังหาขึ้น นี่เอาลงยากสุด เพราะ มันคือ ฐานความมั่งคั่งของคนส่วนใหญ่ …วันนี้จีน ถึงคอหอย …อเมริกา ก็ถึงลิ้นปี่ละ …ไทยเรายังเบาๆ เราก็เลย พอเอาตัวรอดได้นะผมว่า


2. ‘ตรงกลางภูเขาน้ำแข็ง ตลาดหุ้น’ …อเมริกา ก็ถึง คอหอยละ มันดีดจากช่วงโควิดจนเฟ้อไปเยอะ โดยเฉพาะ หุ้นเทคโนโลยี …ตอนนี้ก็ปรับฐานลงมาพอสมควร แต่ยังไม่สุด …จะสุดเมื่อ ดอกเบี้ยขึ้นสูงสุดนี่แหละ จุดที่ต้องกลับไปซื้อแบบจัดหนัก …ส่วนจีน เทคลงมาแบบ นรกแตกเรียบร้อย!! …ก็เริ่มทยอยซื้อกลับได้ละ …ส่วนตลาดหุ้นไทย นี่ตอนเขาขึ้น เราก็ไม่ค่อยขึ้น …วันนี้เขาลง เราก็ลงน้อยกว่า …เอาเป็นว่า อีกนิดนึง ขอตลาดปรับลงหนักอีกสักรอบ น่าจะเป็นจุดรับใหญ่ คราวนี้ถือยาวได้เลย


3. ‘ยอดของภูเขาน้ำแข็ง ตลาดคริปโต’ …อันนี้ตัวทำเงินเฟ้อในระดับมหาชนเลย ..ทั้งพวกนาฬิกาหรู รถ Supercar ก็เฟ้อหลักมาจากเศรษฐีคริปโตนี่เลย …วันนี้ย่อมาหนัก หลายคนคิดว่าจบแล้ว …เอาตรงๆ ผมว่า แค่ดีด ให้ออกของเฮือกสุดท้าย แล้วค่อยลงจบรอบ แบบถอนรากถอนโคน …หลังจากนั้นถึงจะเป็นจุดเก็บของครั้งใหญ่ในตลาดคริปโต 


ก็ลองดูกันไปครับ …สิ่งที่สำคัญสุดในการสู้เงินเฟ้อและ การขึ้นดอกเบี้ยของ FED มันยังไม่จบ …มันจะจบจริงๆ เราต้องเห็น จุดสูงสุดของการขึ้นดอกเบี้ยก่อน …อย่างน้อยๆ ก็ต้องกลางปี 2023 นั่นแหละ


ดังนั้น ’เงินสด’ สำคัญครับ …ผมว่า เวลานี้ อะไรขึ้น อาจต้องขายบางส่วนเพื่อสะสมเงินสด เอาไว้ช้อนซื้อในจุดที่ ถูกสุดๆ ยังไงก็ต้องมา แต่ต้องแน่ใจว่า เมื่อวันนั้นมาถึง


หนึ่ง ‘เราต้องมีเงินสด’ 


สอง ‘เราต้องกล้าซื้อ’ 


…ใครจะเป็นเศรษฐี เดี๋ยวเจอกันครับ !! …รอบนี้พี่ไม่รีบ !!


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ