แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

5 ความพร้อมในการเป็นคนรวยจริงๆ กับเขาสักที

 5 ความพร้อม สำหรับการเป็นคนรวยจริงๆ กับเขาสักที


‘มีผู้ใหญ่ท่านนึง สอนผมว่า …เอ๊งจะหาเงินมาได้เท่าไหร่ไม่สำคัญ …เพราะ สุดท้ายเอ๊งจะมีเงินเท่ากับความสามารถของเอ๊งที่จะจัดการได้เท่านั้น’ 


…อะไรวะ ไม่เข้าใจ ?!?


ถูกลอตเตอรี่มาเท่าไหร่ ก็ไม่สำคัญ …เออ แต่ก็ดีนะ ‘ขอสักงวดเน้นๆ หน่อย อยากลิ้มรสความรวย ชั่วคราวก็ยังดี’ 


แล้วอะไรสำคัญ มาดูกัน 


1. ‘ความสามารถในการหาเงิน อย่างสม่ำเสมอ’ …อันนี้ไม่รวมลาภลอย หรือ ความโชคดีที่มาเป็นครั้งคราว …ลองดูซิว่า ด้วยตัวเรา (ธุรกิจจริงๆ ของเรา) หาเงินมาได้อย่างสม่ำเสมอเท่าไหร่ …นี่คือฐาน ความมั่งคั่งจริงๆ ของเรา


2. ‘ความสามารถในการบริหารเงิน’ …พูดให้เห็นภาพ ให้นึกถึง ภาชนะในการเก็บน้ำ …สมมุติเงินคือ ฝน ที่ตกลงมา …ความสามารถในการบริหารเงินก็คือ ภาชนะเก็บน้ำฝน …คนที่ไม่สามารถบริหารเงิน ก็เหมือนมีแค่แก้วน้ำ หรือ ขันเล็กๆ …เทน้ำใส่มานิดเดียวก็ล้น เอาไม่อยู่ 


3. ‘ความเข้าใจในการใช้เงิน’ …เอาตรงๆ ถ้าเราจะซื้อทุกอย่างที่อยากได้ มีเงินเท่าไหร่ก็หมด …ดังนั้น เราต้องแยกความอยาก กับ ความจำเป็น (Want Vs Need) ให้ออก แล้วใช้เงินอย่างมีสติ ก็แค่นั้นเอง


4. ‘การวางเงินทำงาน’ …ตรงนี้ยากขึ้นมาอีกขั้นละ …ส่วนมากควรฝึกฝนตั้งแต่ยังไม่มีเงิน เพราะ ส่วนมากคนที่มาพยายามลงทุนหลังจากที่ได้เงินมาแล้ว ส่วนใหญ่เสีย หรือ ไม่ก็โดนหลอก …เอาตรงๆ ยากสุด คือ ทำธุรกิจ เพราะ คนที่ทำธุรกิจแบบลูกคนรวย ส่วนใหญ่เจ๊ง …ให้พยายามลงทุนในสินทรัพย์น่าจะดีกว่า 


5. ‘อย่าออกนอกความถนัด’ …เงินสร้างอิสระให้เราได้เลือกทำหลายๆ ที่เราไม่เคยทำ แต่ถ้ามากไป อาจจะซวย เพราะ เวลาเราทำอะไรที่เราไม่ถนัด มันก็มีความเสี่ยงที่จะเสียหายเพิ่มขึ้น …คิดง่ายๆ ถ้าอยากทำอะไรใหม่ ก็ ลงแรง ก่อน …พอถนัดค่อย ลงเงิน 


…วันนี้เข้าใจพ่อแม่รวยๆ เลยว่า ทำไมพยายามให้มรดกลูกให้ช้าที่สุด …ก็เพราะ ถ้าลูกมันได้ในเวลาที่ไม่พร้อม มันเอาไม่อยู่ พัง มากกว่าดี 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ