แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

6 เรื่อง ของคนหาเงิน ที่เราควรเข้าใจ

 6 เรื่อง ของคนหาเงิน ที่เราควรเข้าใจ


1. ‘หาเงินจากความสามารถยากกว่า หาเงินจากสินทรัพย์’ …ก็เพราะความสามารถเราถูกจำกัดด้วยเวลาที่เรามี แต่สินทรัพย์ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องนี้


2. ‘น้ำวิ่งหาที่ต่ำ แต่เงินวิ่งหาที่สูง’ …ผลตอบแทนสูงก็มักดึงดูดเงินจำนวนมาก แต่ต้องระวังเพราะ ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาวเช่นกัน


3. ‘ระดับการหาเงินเริ่มจาก ความกลัว ไป ความโลภ และไป ความศรัทธา’ …ถ้าจะหาเงินจากคนรวยต้องสร้างศรัทธา เพราะเขาจะยอมเสียเงินมากที่สุดในเรื่องนั่น


4. ‘ทำธุรกิจอย่าเริ่มจากการใช้เงิน เพราะ มีโอกาสเสียมากสุด’ …เราอาจเคยได้ยิน ‘ทำธุรกิจแบบลูกคนรวย’ คือ เริ่มจากเงิน …ก็เลยไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่รอบคอบ สุดท้ายมันก็ไม่รอด …ธุรกิจต้องเริ่มจาก ข้อจำกัด ไม่ใช่เริ่มจากเงินที่มี


5. ‘ลงทุนต้องเริ่มจากเก็บเงิน และศึกษาการลงทุนแบบคนมีเงิน เพราะยิ่งเงินมากโอกาสลงทุนยิ่งเยอะ’ …การลงทุนตรงข้ามกับทำธุรกิจ ตรงที่มันถูกออกแบบมาจากคนมีเงิน …ให้ศึกษาวิธีการลงทุนของคนมีเงิน ตั้งแต่เรายังไม่มีเงิน …พอเราเริ่มมีเงิน เราจะได้ไปไวกว่า


6. ‘พอเริ่มมีเงิน ให้ใช้เงินซื้อเวลาเราก่อนซื้อของเล่น’ …คนส่วนใหญ่ทำงานหนัก ซื้อของแพง เพื่อความสะใจ สุดท้ายต้องทำงานหนักขึ้น และเครียดยิ่งกว่าเดิม …ทางเลือกที่ดีกว่า คือ ใช้เงินซื้อเวลาของตัวเองคืน แล้วชีวิตเราจะเข้าสู่รูปแบบ ทำงานน้อยลง แต่ได้เงินมากขึ้นเรื่อยๆ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ