แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

คุณรู้ไหมว่า คนเขา Seach อะไรมากที่สุดในเมืองไทย ?



คุณรู้ไหมว่า คนเขา Seach Google อะไรมากที่สุดในเมืองไทย ?

ไปเจอบทความนี้ แล้วหงาย พลัก !!! ...เขาสำรวจว่า คน Search Google มากที่สุดในแต่ละประเทศคืออะไร ...ก็เหมือนแปลง่ายๆ ว่า "คนมองว่าเราเป็นยังไง หรือ อยากได้อะไรจากประเทศนั้น นั่นแหละ "

ประเทศลาว เขา Seach คำว่า Beer ก็คงอยากกินเบียร์ลาว

แต่ของไทยดิครับ ..Search คำว่า Prostitute ก็ ..เฮ้ย!! เราเมืองพุทธนะ ...ไม่มี เราไม่มีเรื่องแบบนั้นหรอก ไหนๆ ข้อมูลผิดรึเปล่า ...ไม่จริง ไม่จริง รับไม่ได้ ...โอวววว !! ไม่ ไม่ .... เพราะ ประเทศเราเรื่องแบบนั้นมันผิดกฏหมาย

พอมาดู Australia คน Seach เรื่อง สุขภาพ ..ทั้งๆ ที่ เรื่อง Prostitute ของ Australia เขาถูกกฏหมายนะ ...การพนันเขาก็ถูกกฏหมาย ...ทุกอย่าง รัฐบาลควบคุม และ เก็บภาษีแบบถูกกฏหมายหมด

ช่วงที่ผมไปเรียน Australia ผมก็ งง ว่า ..เฮ้ย!! ประเทศนี้มันแปลก มัน Art มาก มันดูมีระเบียบ ...เป็นประเทศที่บ้านเมือง ถนนหนทาง ดูสะอาดเรียบร้อย แต่ทำไม เรื่อง โสเภณี และ การพนัน ถูกกฏหมาย ...แถมเรื่องการ รับสินบน และ เงินใต้โต๊ะ แทบไม่มีเลย ...พูดว่าไม่มีเลยดีกว่า เอาง่ายๆ ถ้าใครขับรถที่ Australia แล้วโดนจับ อย่าคิดที่จะหยิบเงินสินบนจ่ายตำรวจ เพราะ คุณจะโดนค่าปรับเพิ่มเข้าไปอีก (เขาไม่รับครับ ...ใครไม่เชื่อลองดูครับ ..555)

คุณว่าแปลกไหม ?

จริงๆ ไม่แปลกหรอกครับ ...อะไรที่มันถูกกฏหมาย เรื่องเทาๆ ในสิ่งนั้นก็จะหายไป กลายเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ ...อย่าง Australia ที่เขาควบคุมทั้ง 3 เรื่อง นี้ได้ คือ เรื่อง โสเภณี , การพนัน และ คอรับชั้น ...เพราะ มันเกี่ยวเนื่องกัน -- การคอรับชั่น ส่วนใหญ่มันก็เริ่มจาก คนที่หากินในเรื่องที่ผิดกฏหมายนั่นแหละครับ

เดี๋ยวนะ!! เรื่องนี้ละเอียดอ่อน ผมไม่ได้จะฟันธงอะไรว่า อะไรถูกหรือผิด เพียงแต่อยากจะชี้ให้เห็นว่า "ทุกอย่างในโลกนี้ มันมีทั้งปัญหา และ ก็มีวิธีแก้ ..ก็ขึ้นอยู่กับว่า หนึ่ง เรารับความจริงของต้นเหตุของปัญหาได้ไหม สอง เราแก้มันตรงจุดไหม -- ถ้าทำ 2 ข้อนี้ได้ เราแก้ได้ทุกปัญหาแหละครับ"

หลายคนบอกว่า เมืองไทย ข้อแรก เราก็ไม่ผ่านแล้ว ...ก็ประมาณนั้นแหละ ฮ่า ฮ่า -- เพราะ "การรับความจริง เป็นเรื่องที่ยากที่สุดไง ...เวลาเรามีปัญหา มันจะง่ายกว่าที่ชี้ไปโทษคนอื่น แต่จริงๆ แล้วเป็นวิธีที่ไม่ฉลาดเลย เพราะ สุดท้ายเราไม่เคยเปิดใจเรียนรู้จากบทเรียนตรงนั้นเลย ก็เลยทำให้เราผิดเรื่องเดิม โง่เรื่องเดิม ซ้ำไปเรื่อยๆ"

กลับมาที่ตัวเราเองดีกว่า ...ใช่ครับ "หากวันนี้ใครมีปัญหาชีวิตที่แก้ไม่ตก ...ลองทำตาม 2 ข้อนี้ คือ 1. เปิดรับความจริงก่อน ...จากนั้น ข้อ 2 มันง่ายครับ"

ผมเอาวิธีนี้มาใช้กับชีวิตของผมเอง ได้ผลดีมาก ...คือ ทุกครั้งที่ผมทำอะไรพลาด ผมจะเริ่มจาก หนึ่ง รับความจริงเลย ว่า ที่มันผิดนี้ ตัวเรามีส่วนรับผิดชอบ 100% มีอะไรบ้างที่ผมเรียนรู้จากความผิดพลาด 100% นี้บ้าง จากนั้นผมค่อยๆ แก้ไข

...สุดท้ายเราก็ชนะปัญหานั้น แล้วค่อยๆ เติบโต เก่งขึ้น ฉลาดขึ้น เข้าใจตัวเองขึ้น เข้าใจโลกมากขึ้นครับ


http://bit.ly/1JX0d0S

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ