แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

คนรวยคือคนที่รายได้ต่ำ ค่าใช้จ่ายสูง

‘คนรวยทำไม ชอบรายได้ต่ำ ค่าใช้จ่ายสูง’ 

ต่างจากคนส่วนใหญ่ ที่คิดว่า ‘คนรวย คือ คนที่มีรายได้สูง แล้วรายจ่ายต่ำ’ ...ไม่ครับ!! มันตรงกันข้าม

ก่อนอื่นต้องเข้าใจกันก่อนว่า ‘คนรวย’ คืออะไร ?

ทุกวันนี้มันมีปัญหาความแตกต่าง ระหว่าง คนรวยยิ่งรวย แต่คนส่วนใหญ่ไปต่อไม่ได้ ...รัฐบาลหลายๆ ประเทศก็พยายามหานโยบายเพื่อจะเก็บภาษีคนรวยมาช่วยคนจน

นี่มัน Robin Hood ชัดๆ ...ให้ตายเถอะ โรบิ้น !!

เอาตรงๆ นะ ไปกันผิดทาง เพราะ ดันไม่ทำความเข้าใจก่อนว่า คนรวย คืออะไร ...มาดูกัน

1. ‘คนรวย ไม่ได้รวยจากรายได้’ ...คนที่รวยจากรายได้ คือ ลูกจ้าง ไม่ใช่เจ้าของ ..ไปดูซิเจ้าของธุรกิจทุกที่ทั่วโลก พยายามจ่ายเงินเดือนตัวเองให้น้อยที่สุด

2. ‘คนรวย เป็นเจ้าของบริษัท จึงทำทุกทางให้ค่าใช้จ่ายสูงที่สุด’ ...ทำค่าใช้จ่ายให้สูง กำไรบริษัทจะได้น้อยๆ ก็จะได้จ่ายภาษีให้น้อยไง 

3. ‘ไม่ต้องเป็นเจ้าของ แต่ควบคุมได้’ ...มีวิธีการมากมาย ที่คนรวย เป็นเจ้าของสินทรัพย์ผ่านเครื่องมือต่างๆ ให้เขาสามารถควบคุม ได้ผลประโยชน์ แต่ไม่ต้องจ่ายภาษี

4. ‘ถ้าจะพยายามขึ้นภาษี คุณแกล้งคนจน และ คนชั้นกลาง’ ...คนที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการหลบภาษีมากที่สุดคือ คนรวย ...ถ้าใครจะซวยจากการขึ้นภาษี ให้รู้เลยว่า คนส่วนใหญ่ซวยก่อนเสมอ

5. ‘คนที่ซื้อของหรูหรา และ ของฟุ่มเฟือย ส่วนใหญ่ไม่ใช่คนรวย’ ...คนที่บริโภคของหรูหรามากที่สุด คือ คนทั่วไปที่อยากดูรวย ...แต่คนรวย เขารวยอยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อของเหล่านี้ ก็ยิ่งดูดี ...เพราะ คนจะบอกว่า คนนี้รวยแต่ติดดิน (หล่อยกกำลังสอง!!)

6. ‘คนรวย มักลงทุนตลอดเวลา’ ...เงินที่ทำงานหนักที่สุด คือ เงินของคนรวย เพราะ เขาลงทุนให้หมุนติ้วตลอดเวลา 

7. ‘คนรวยส่วนใหญ่ทำงานตลอดเวลา แต่ดูเหมือนว่า เขาไม่ได้ทำงาน’ ...ถ้าคุณไปถามคนรวยส่วนใหญ่ จะสนุกกับการทำงาน และ ทำงานตลอดเวลา ...เคล็ดลับคือ เขาทำงานนั่นแหละ แต่มันเป็นงานที่เขาชอบ ...คนเรามักเริ่มจากทำงานที่ไม่ชอบ ...หลังจากมีประสบการณ์ก็จะขยับขยายไปทำงานที่ชอบ ...จนสุดท้ายได้ทำงานที่ชอบ ทำได้ดี ขั้นนี้แหละที่เรียกว่า เส้นทางสายด่วนสู่ความมั่งคั่งและยั่งยืน

8. ‘คนรวยมักไม่ชอบเป็นหนี้ และไม่ซื้อเงินผ่อน’ ..พวกบัตรเครดิตเขาออกแบบมาก่อหนี้ให้คนทั่วไป และมักจะขาดทุนจากกลุ่มคนรวย ....เพราะพวกนี้ จ่ายเต็ม ไม่เคยผ่อน ...เพราะเขารู้ว่า การผ่อน ทำให้เรากล้าจ่ายแบบสิ้นคิด แถมสร้างหนี้ที่ดอกเบี้ยสูงที่สุดในระบบ (ถ้าคนรวยเป็นหนี้ ส่วนใหญ่ใช้บริษัทจำกัดกู้ ...ถ้าระดับเจ้าสัว ใช้บริษัทในตลาดหุ้นกู้ ...ถึงล้มก็ไม่ถึงตัว)

9. ‘รายได้หลายทาง คือ หัวใจของเส้นทางเศรษฐี’ ...คนส่วนใหญ่มีรายได้ทางเดียว คือ ขายเวลาตัวเองแลกเงินเท่านั้นแหละ ....คนรวยจะซื้อสินทรัพย์ เช่น อสังหา และ หุ้น แล้วปล่อยเช่า รับปันผล ให้รายได้ไหลมาเรื่อยๆ ไม่ต้องออกแรง

10. ‘อยากให้โอกาสคนอื่น ก็คือ อยากหาคนเก่งมาทำงานให้นั่นแหละ’ ....คิดแล้วหาคนมาลงมือทำ ...ออกทุน ให้โอกาสคนมีฝีมือ ...ความรวยมันจึงโตแบบ Exponential คือ ‘ยิ่งรวย โอกาสยิ่งเพิ่ม ก็เลยยิ่งรวยเข้าไปอีก’ .....เคล็ดลับที่ทำให้คนส่วนใหญ่มาไม่ถึง การโตแบบก้าวกระโดด ตรงนี้ ก็คือ ‘การอดเปรี้ยว ไว้กินหวาน หรือ ความอดทนนั่นเอง’

จุดเริ่ม ที่ว่านั่นคือ ‘ทำหนัก ไม่ยอมใช้ ..เอาเป็นไป เพื่อลงทุน ...เมื่อเริ่มสร้างบริษัทและสินทรัพย์ชิ้นแรกได้ หลังจากนั้น จึงโตเป็นเท่าทวีคูณ’


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ