แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

10 ต้นเหตุของความล้มเหลวที่เราควรรู้



10 ต้นเหตุ ของความล้มเหลวที่เราควรรู้

ความล้มเหลวจะถูกห่อหุ้มมาอย่างกับของขวัญ ..แต่เมื่อเราแกะออกเท่านั้น ...โดนหนักทันที !!

1. ‘คนเก่ง จะพลาดจากความประมาท’ ...คนเก่งสู้กับใครก็ชนะ จนถึงวันที่ตัวเอง ประมาท ...พอคิดว่าคู่แข่งไม่ฉลาด วันนั้นคนเก่งก็จะชะตาขาด

2. ‘คนคิดว่าตัวเองเก่ง จะพลาดเพราะความไม่รู้’ ...คนที่คิดว่าตัวเองเก่ง จะไม่ฟังใคร และไม่ศึกษาพัฒนาตัวเอง ...สุดท้ายจะพลาดและขาดโอกาสจากความไม่รู้ของตัวเอง

3. ‘คนโง่ จะพลาดเพราะความขี้ขลาด’ ...คนโง่ คือคนที่ไม่ศึกษาหาความรู้ เมื่อไม่รู้จึงใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความกลัว ..ยิ่งเรารู้น้อยเท่าไหร่ ความกลัว และไสยศาสตร์จะครอบงำเรา

4. ‘คนรวยจะ พลาดเพราะความศรัทธา’ ...การจะหลอกให้คนรวยพลาดท่า ทำไม่ได้เพราะเขาเก่งเอาตัวรอด ...แต่คนรวยส่วนใหญ่จะพลาดเพราะความศรัทธา ...ยิ่งสูง ยิ่งหนาว อยากหาที่พึ่ง และความศรัทธา ...ศรัทธาแบบขาดสตินั่นแหละ ที่ฆ่าคนรวย

5. ‘คนที่ทำเป็นรวย จะซวยเพราะไม่ประมาณตน’ ...ยุคนี้คนพยายามทำเป็นรวย ไม่ว่าจะเพื่อสร้างภาพ หรือ  อะไรก็ตาม ...การพยายามโชว์สิ่งที่ไม่มี อาจจะหลอกคนอื่นได้ชั่วคราว แต่สิ่งนั้นแหละที่จะกลับมาทำลายตัวเอง 

6. ‘คนจน จะถูกหลอกเพราะความโลภ’ ...ที่แชร์ลูกโซ่มันรุ่งเรืองในยุคปัจจุบัน เพราะ เขาใช้หลักการ ‘ลงเงินน้อย ได้เงินใหญ่ ไม่เสี่ยงเลย ..ยิ่งชวนเพื่อน ยิ่งได้เร็ว’ ...ถ้าไม่โลภ ก็ไม่โดน !!

7. ‘คนยิ่งใหญ่ จะไม่พังจากศัตรู แต่จะพังจากด้านใน’ ..คนยิ่งใหญ่ ไม่มีศัตรูคนไหนทำลายเขาได้นอกจากครอบครัว แล้วตัวเขาเอง

8. ‘ความผิดพลาด ที่ไม่ทำให้เราตาย จะทำให้เราเติบโต’ ...เมื่อเราตัดสินใจ ลุกขึ้นแล้วก้าวต่อไป 

9. ‘ไม่มีใครไม่ผิดพลาด เพราะความผิดพลาดคือ การทำให้เราเติบโต และ เป็นผู้ใหญ่’ ...การเป็นผู้ใหญ่ไม่ใช่เพราะอายุเยอะ แต่เพราะเราเผชิญหน้ากับความล้มเหลว ยอมรับ เรียนรู้ แล้วเราเติบโตทางปัญญา

10. ‘ความล้มเหลว ที่แท้จริง คือ ความล้มเลิก’ ...ไม่มีความสำเร็จที่ยั่งยืน ..และ ก็ไม่มีความล้มเหลวท่ีถาวร ...มีแต่ตัวเราเท่านั้นที่จะ กำหนดความล้มเลิก ...เมื่อเราไม่ล้มเลิก จึงไม่มีความล้มเหลวที่ถาวร - ใช่!! ต้องมีวันนึงที่เป็นวันของกรู ...อยู่อย่างตื่นรู้ และ แบ่งปัน 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ