แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

วันใดภาษาไทยจะครองโลก



‘ทำไมคนทั่วโลก เลือกภาษาอังกฤษ ไม่ใช่ภาษาไทย’


หลายคนคงคิดว่า จะดีแค่ไหน ถ้าภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ ..เราจะได้ใช้ภาษานี้ ทำงาน ทำธุรกิจ สร้างผลงานระดับโลก ...นักเขียน จะเขียน Harry Potters ให้คนทั้งโลกอ่าน ...แสดงหนังด้วยภาษาอังกฤษให้คนทั้งโลกดู ..ร้องเพลงอย่างเอ็ด ชีแรน 


1. ‘อังกฤษ เคยล่าอาณานิคมทั่วโลก แต่ยุคนี้ใช้วัฒนธรรม’ ...ยุคก่อนใครพัฒนาเทคโนโลยีการทหารได้ล้ำกว่าใคร คนนั้นสามารถครองโลก ...แต่ยุคนี้ อยู่ที่สร้างวัฒนธรรม ให้คนทั้งโลกคล้อยตาม


2. ‘การศึกษา ที่พ่อแม่ทั้งโลกอยากให้ลูกเรียน’ ...คนรวยทุกที่ในโลก ไม่ว่าพูดภาษาใด ก็อยากให้ลูกไปเรียนภาษาอังกฤษ เพราะ ภาษาอังกฤษเป็น ภาษากลางของการศึกษาหาความรู้ทั้งโลก


3. ‘เงินครึ่งโลก ต้องหาจากภาษาอังกฤษ’ ...เงินครึ่งโลก หรือ GDP ครึ่งนึงของโลก $ 30 Trillions Dollar เราตัดสินใจจ่ายต่อปี ให้คนที่ทำสินค้าและบริการเป็นภาษาอังกฤษ ...ที่จีนรวย เพราะ ทำสินค้าเป็นภาษาอังกฤษและขายฝรั่งนะ


4. ‘เทคโนโลยีทันสมัยใช้ภาษาอังกฤษ’ ...โลกจะพัฒนาเกิดจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ..ซึ่งหลักๆ ของเทคโนโลยีเกิดจาก R&D ...ทุกประเทศที่ทุ่มให้ R&D มากที่สุด คือ ทำในภาษาอังกฤษ ...พูดง่ายๆ งานค้นคว้าวิจัย ใช้ภาษาอังกฤษ


5. ‘เงินหลักของโลกอยู่ใน Platform ของภาษาอังกฤษ’ ...เงินสำรองของโลก ที่ใช้ค้ำมูลค่าของเงินทั่วโลก คือ ดอลลาร์ ...ลองหยิบธนบัตรดอลลาร์ออกมาอ่านซิว่า มันเขียน ภาษาอะไร แล้วใช้ตัวเลขอะไร ...มันเขียนว่า In God we Trust !! - แปลว่าอะไร ...ถ้าไม่ใช่เงิน คือ พระเจ้า (เอาจริงดิ ?)


6. ‘หัวหน้าใหญ่ บริษัทเรา พูดอังกฤษว่ะ’ ...ก็มีญี่ปุ่น จีน เกาหลี บ้างนะ แต่ส่วนใหญ่ก็ภาษาอังกฤษอยู่ดี


7. ‘บันเทิง และความสุข ความสนุก ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก’ ....วันนี้ Netflix ท้าทาย ค่ายความบันเทิงเดิมของโลก ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักอ่ะ ...เพลงดัง ...หนังต้องดู สักครั้งในชีวิต เฮ้ย!! ภาษาอังกฤษ ..จะหนียังไง ?


เล่ามา 7 ข้อ ก็รู้ว่า ...ถ้าอยากให้คนทั่วโลกใช้ภาษาไทย เราต้องเปลี่ยนแปลง และครอบครอง 7 เรื่องที่กล่าวมา ให้ทั่วโลกวิ่งตามเรา


เออ.. ระหว่างนี้ เราค่อยๆ ตามเกม ภาษาอังกฤษเขาไปก่อนก็ได้ ...ป้ายหน้า !! ภาษาจีน ...จัดไป !!


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ