แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2560

5 ข้อควรระวัง ในการซื้อสินทรัพย์

5 ข้อควรระวัง ในการซื้อสินทรัพย์


"สินทรัพย์ยิ่งถือยิ่งรวย" แต่มีข้อควรระวังอะไรไหม ?


1. สินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทน อันนี้ต้องระวัง เพราะถ้าเราเข้าซื้อผิดจังหวะ อาจต้องติดดอยนาน (คือ ไปซื้อตอนแพง สุดท้ายราคามันต้องขึ้น แต่เราเสียเวลา เสียโอกาส)


2. อย่าไปซื้อสินทรัพย์ในเวลาปกติ ..สินทรัพย์ดีๆ ไม่เคยมีราคาถูก ที่ดินทำเลดีแพงตลอด ..หุ้นดีแพงตลอดเวลา ..จะซื้อสินทรัพย์ดีๆ ต้องรอซื้อเวลามีวิกฤต เวลาคนร้อนเงินเท่านั้น (ถ้าเราซื้อเวลาที่เราอยากได้ เราจะได้ของแพง คนซื้อสินทรัพย์แบบนี้เรียกพวกมือสมัครเล่น ..มืออาชีพเวลาซื้อสินทรัพย์เขารอซื้อเวลาวิกฤตเท่านั้น)


3. สินทรัพย์ที่ดีต้องเก็บเป็นมรดกได้ มีความยืนยาว ..หลายคนซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องเป็นหมื่น ..นาฬิกาดิจิตอลเรือนแสน - พวกนี้ขยะครับ ..วันนี้มันเท่ห์แต่พอเวลาผ่านไปมันเปลี่ยนเป็นขยะ ไม่ใช่สินทรัพย์


4. สินทรัพย์ที่เก็บเราต้องรัก ...ถ้าเก็บแล้วเครียด มีแล้วไม่ได้ชอบ ถือแล้วนอนไม่หลับ ..เอาเงินไปวางไว้ในสินทรัพย์ตัวอื่นเถอะ เพราะแปลว่า คุณไม่เข้าใจ หรือ คุณไม่ได้มีใจให้มันเลย


5. สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนต่ำ เช่น คอนโดที่ปล่อยเช่าไม่คุ้ม , ที่ดินที่ปล่อยเช่าไม่คุ้ม , หุ้นที่ปันผลน้อย พวกนี้อาจจะเป็นสินทรัพย์ดี แต่แปลว่า มันแพง !! ...ถ้าแบบนี้ ห้ามถือยาว คุณต้องซื้อขายเล่นสั้นเท่านั้น


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ