แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

5 วิธีคิดที่เศรษฐียุคใหม่ต้องมี

"5 วิธีคิดที่ เศรษฐีจากศูนย์สู่หมื่นล้าน ต้องมี"

'รู้อะไร ไม่จน !!' - หนึ่งเรื่องที่ต้องรู้แล้ว ไม่จน ก็คือ 'ถ้าเราทำตัวให้เป็นประโยชน์ ไม่นั่งเฉยๆ ก็จะไม่จนแล้ว ..'

ถ้าคุณอยากได้แรงบันดาลใจ ลองอ่านประวัติเศรษฐี ทุกคนที่สร้างตัวจากเสื่อผืนหมอนใบ จากศูนย์สู่หมื่นล้าน จากจับกังสู่เศรษฐี ...ทุกคนมีอะไรที่คล้ายๆ กัน คือ

1. 'ขยัน' อันนี้ไม่ได้บอกว่า ฉลาดนะ ..คนไม่ฉลาดก็ขยันได้ ..ความขยันคือความตั้งใจ ถ้าตั้งใจ คนเห็นแล้วรู้เลย ไอ้นี่ตั้งใจ ...ถ้านายจ้างจะหาใครสักคนมาทำงาน ลองโชว์ความตั้งใจ อันนี้เกือบร้อยทั้งร้อย คุณได้งานครับ

2. 'รู้จักเรียนรู้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ' ..สมมุติเราเริ่มจากงานใช้แรงงาน งานก่อสร้าง งานเครื่องจักร งานช่าง งานฝีมือ งานอะไรก็ได้ ..พยายามเรียนรู้ ศึกษาพัฒนาต่อยอด ทำไปเรียนรู้ไป ...คนที่ไม่ก้าวหน้า มีคนประเภทเดียวคือ พวกทำไปเรื่อยๆ ทำแค่งานฉัน ไม่ยอมเรียนรู้เพิ่มกลัวเหนื่อย กลัวหนัก (คนที่ทำงานอยู่ 10 ปี ก็ทำอยู่เหมือนเดิม ตำแหน่งเดิม ก็เพราะ เขาไม่ได้เรียนรู้เพิ่ม ...แค่เรียนรู้เพิ่ม เดี๋ยวโอกาสก็เปลี่ยน)

3. 'ทำงานเกินค่าจ้าง' ..คนส่วนใหญ่พยายามทำงานให้เท่าค่าจ้าง หรือน้อยกว่า เราจะได้สบาย หารู้ไม่ว่า คนคิดแบบนี้มันโตไม่ได้ ...คนที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง ได้โอกาสในชีวิต ก็คือ คนที่ทำเกินค่าจ้าง(แบบเกินเว่อร์) เงินเดือนหมื่น ทำเป็นแสน ขยันชิบ!! ..พวกนี้สุดท้ายมันเจริญ (ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย โลกเราตรงๆ แบบนี้แหละ)

4. 'เมื่อพร้อมต้องเสี่ยง' ..เมื่อเราทำ 3 ข้อที่ผ่านมาได้ดี มันจะมีโอกาสดีๆ ในชีวิตเข้ามาให้เราเลือก ..ฮืม!! ถ้าใครยังไม่มี ลองทบทวนตัวเองซิว่า ไอ้ 3 ข้อที่ผ่านมา คุณยังทำไม่ดีพอ (อย่ามองเข้าข้างตัวเอง เปิดใจแล้วมอง) ...มาถึงข้อ 4 นี่ คือ การเลือกโอกาสที่เข้ามา ..เชื่อไหม ทางเลือกที่ดูมั่นคง มันมักไม่ค่อยเจริญ ...แต่ทางเลือกที่เสี่ยงกว่า มักจะดีกว่า - ถ้าให้ผมแนะนำนะ 'เลือกอันที่เสี่ยงตรงกลาง ...อันที่มั่นคงสุด ไม่เอา , อันที่เสี่ยงสุดก็ไม่เอา - เลือกเอาที่เสี่ยงตรงกลาง
(กับดักคนเก่ง จะมาติดที่ข้อ 4 คือ พอมีโอกาสมาให้เลือก ก็เลือกที่เสี่ยงน้อยสุด ..มันก็เลยสำเร็จน้อยสุดไง - โอกาสมันมาพร้อมความเสี่ยง ถ้าเราพัฒนาความรู้ดีแล้ว จงเชื่อมั่นในความรู้เรา อย่ากลัว!!)

5. ทุกคนน่ะมีค่า แค่ต้องพาตัวเรา ไปทำอะไรสักอย่าง ...เริ่มง่ายๆ เลย เลือกงานอะไรก็ได้ ทำไปก่อน จากนั้นค่อยๆ เรียนรู้เพิ่มต่อยอดจากตรงนั้น ...เริ่มยิ่งเร็ว ยิ่งดี ..ไม่มีหรอก shortcut ทางสำเร็จไว ..วันนี้ใครเริ่มก่อน ได้เรียนรู้ก่อน ได้เปรียบ

มัวรออะไรอยู่ล่ะ ...อย่าอยู่เฉยๆ ถ้าไม่มีใครจ้าง ก็อาสาช่วยผู้คน ..ไม่มีเงิน ก็อาสาออกแรง ..ทำไป เรียนไป ..เคยดูหนังจีนไหม พระเอกทำงานให้ เจ้าสำนัก ขอแค่ที่อยู่กับข้าวกิน

 ..เรียนรู้ ฝึกวิทยายุทธ ..สุดท้ายได้ทุกอย่าง !! ...ไม่มีทางลัด ..นี่แหละศูนย์สู่เศรษฐี

...อาสา + เรียนรู้ + ออกแรง !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ