แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

“Greed is Good” (only if you can control it !!)

"อะจ๊าก!! เมืองจีน กินอาหารเที่ยงของเรา ... คุณหมายถึง ซาลาเปา จะขาดตลาดหรือ ..โอ๊ -- ไม่!!

"ป๋ากิ้ง .. เมืองไทย จะเป็นอย่าง Wall street จริงหรือ แล้ว เสื้อเหลือง-แดง ล่ะจะว่าไง"

"ยิ่งดียิ่งแย่ แต่ยิ่งแย่ หมายถึง ยิ่งดี (เข้าใจไหมไอ้หนู!!)"

"การผันตัวเข้าสู่โลกการเงิน มันเป็นทางเลือกที่เสียวที่สุด เท่าที่ผมจะคิดได้ ..แต่มันก็เป็นทางเดินที่มันส์ที่สุด!!" Wizard kid


"ตลาดหุ้นมันคือ กระจกสะท้อนความโลภของตัวเราเอง หากเราเข้าใจตัวเรา ..คุณไม่มีทางแพ้ตลาด !!"

"ยิ่งให้ เรายิ่งได้ ..คุณเข้าใจสิ่งนี้แค่ไหน"

"ไม่ใช่นักบุญ..แต่มันคือ การ Give Before Take และมันคือ Success Trail ของโลกในยุคนี้"



ภาพ ของ Wall Street อาจทำให้หลายๆคน ชำเลืองมามองอาชีพการลงทุน เป็นหนึ่งในทางเดินที่อยากก้าวไป … เดิมทีผมเป็นผู้ประกอบการ แต่ในที่สุดก็ก้าวเข้าสู่โลกของ การเงินและการลงทุนในที่สุด “จะเรียกมันว่าเป็นจุดหมายของความมั่งคั่ง ที่คุณสามารถสร้างจากตัวคุณเอง ก็เห็นจะเป็นสิ่งที่ใช่!! (จริงแท้)”

หลายๆครั้งที่เราทำงาน และมีลูกน้อง ทำงานไม่ได้ดั่งใจ… แต่ในโลกของการลงทุน “คุณไม่สามารถโทษใครนอกจากคุณเอง!! … มันเป็นอะไรที่เท่ห์มาก หากคุณจะพูดได้อย่างเต็มปากว่า ความสำเร็จในวันนี้ของคุณ เป็นเพราะคุณเอง”

ภาพของ หมาป่าแห่ง ระบบทุนนิยม มันเป็นเรื่องที่ ไม่มีใครสามารถหลีกเลียงได้ แต่ตราบใดที่ คุณไม่ได้เอาปีนไปจ่อหัว และบังคับให้ใครทำอะไรโดยที่เขาไม่ต้องการ ผมมองว่า มันเป็นทางเดินที่งดงามนะ เพียงแต่ การเดินในสายนี้ มันประกอบไปด้วย มนุษย์ทุกสายพันธ์ ตั้งแต่ แนวซื่อๆ(บื่อ) ไปจน หมาป่ายังอาย!! “แล้วคุณคือคนประเภทไหน!!”


ณ วันนี้ตลาดหลักทรัพย์ วิ่งขึ้นมาแตะ 1,000 จุด อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนหน้านี้เป็นสิบปี ..หลายๆคนกลัวและเตรียมถอยออกจากตลาด แต่ในอีกมุมหนึ่ง ผมและนักลงทุนชาว S2M เรากลับมองว่า “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ของ The Greatest Boom ของตลาดหลักทรัพย์ ในเมืองไทย และ เอเชีย” ซึ่งแน่นอน ระหว่างทางของการเติบโตครั้งนี้ ย่อมไม่ได้เป็นขาขึ้นที่เรียบง่าย แต่มันจะเป็น ทางขึ้นที่เต็มไปด้วยขวากหนามและอันตรายต่างๆนานา ..ทั้งในเรื่องของการเมือง และเรื่องของเศรษฐกิจภายนอก (อย่างอเมริกา และ ยุโรป) ที่ยังไม่ได้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในภาพใหญ่

แต่อย่างน้อยสิ่งที่ทำให้พวกเราเชื่อมั่นในทางเดินที่ขรุขระ เพราะเราอาศัยความจริง หรือ ข้อมูลจริง ที่เราวิเคราะห์ร่วมกัน โดยปราศจาก Greed & Fear …ในภาพใหญ่ ความเสื่อมลงของอาณาจักรอเมริกา และยุโรป รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของประชากรในประเทศกำลังพัฒนา มันเป็นทางบังคับก็ว่าได้ ที่การเติบโตส่วนใหญ่ของโลก จากนี้ไป ไม่ว่าจะในเชิง เศรษฐกิจ และ ตลาดการบริโภค มันอยู่กับประเทศกำลังพัฒนาอย่างเราๆนี่เอง

สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน คือ การเติบโตของชนชั้นกลางในประเทศเอเชีย ซึ่งจะเพิ่มความตึงเครียดในส่วนของ ราคา Commodity รวมทั้ง การพุ่งขึ้นของราคา Asset ต่างๆในเอเชีย ซึ่งทั้งหมดนี้ มันเป็นทางบังคับ!! (คือ ภาพใหญ่ ไม่มีใครหลีกเลี่ยงภาพนี้ได้) ..ภาพการลดลงของค่าเงินดอลลาห์ การพุ่งขึ้นของราคา Commodity และ Asset ต่างๆ โดยเฉพาะในซีกของเอเซีย …ซึ่งทั้งหมดนี้ แน่นอน รวมถึงประเทศไทย !!

ไม่ว่าการเมืองจะ เป็นอย่างไร สุดท้ายผมเชื่อว่าทางออก จะเป็นไปในทางที่ดี แต่อาจต้องอาศัยเวลา และความขรุขระ ระหว่างทางเดิน …. การที่เราเดินไป ขัดขากันเองไป ในอีกมุม มันก็คือ การสร้างให้เราเดินอย่างระวัง และค่อยๆเดิน ซึ่งในจุดนี้ การขยายตัวของเศรษฐกิจ อย่างค่อยเป็นค่อยไป ได้แสดงออกในตัวเลขของเศรษฐกิจที่ Confirm ภาพนี้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ทางเลือกในการลงทุน ไม่ได้มีทางเลือกเดียว หากแต่ มีหลากหลายแนวทาง ซึ่งอย่าง S2M เราก็ เลือกสรรค์ ผู้ที่เดินจริง ในแต่ละแนวทาง เพื่อมาถ่ายทอดความรู้ ในแต่ละด้าน ตั้งแต่ แนว VI , แนว Trend Follower และ แนว Day Trade …ซึ่งข้อดีของ S2M คือ เนื่องจากเราเป็นศูนย์รวมนักลงทุนอยู่แล้ว จึงไม่ยากนัก ที่จะดึงเอาคนที่มีประสบการณ์ตรงในแต่ละแนวทางมาเติมเต็มและถ่ายทอด ประสบการณ์ ที่สมัยก่อน อาจเรียกได้ว่าเป็น “ความลับ”

วันนี้เป็นความยินดี ที่ผมและ S2M อยากแนะนำ “สุดยอด Day Trade” คนนึงของเมืองไทย แม้ว่าอายุเขาจะไม่มาก แต่ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบ และประสบการณ์การบริหารเงิน Port สถาบัน แบบ Day Trade ที่มีวินัยสูง …ผมเชื่อว่า คนนี้ของจริง!! ..Wizard kid หรือ น้องพีร์ นั่นเอง!!

ก็เอาเป็นว่า ผมขอฝากผลงาน “หนังสือ 7 เทคนิค ฟันกำไรหุ้นเดย์เทรด โดย Wizard kid” ให้เพื่อนๆลองพิจารณา หรือ ศึกษาเป็นทางเลือกทางอาวุธ(ลับ)อีกประเภท ที่รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม …. ผมเชื่อว่า หนังสือที่กล้าถ่ายทอดมุมมองตรงๆ และ Technic การทำเงินแบบไม่กั๊ก ในเมืองไทย แทบหาไม่ได้ ดังนั้น การที่พีร์ กล้าถ่ายทอด และ ทำอย่างเต็มใจ เป็นสิ่งที่เราชุมนุม S2M ภูมิใจ และขอขอบคุณ การถ่ายทอดความรู้อย่างจริงใจในครั้งนี้ “เยี่ยมมาก!!”

“ยิ่งให้ ยิ่งได้”

Pawawit & S2M ขอคารวะ


2 ความคิดเห็น:

  1. โหชนน้ำเปล่า

    ตอบลบ
  2. ตอนเอาภาพมาออกเวบ ก็จะเอาขวดน้ำมาชนกัน

    แ่ต่ตอนไปเที่ยว ก็จะเอาอย่างอื่นมาชนกัน (รึเปล่าเอ่ย) -_-

    ขอบคุณสำหรับแนวคิดดีๆ จากท่านนะครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ