แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2565

6 เคล็ดลับ ไม่ต้องเดาตลาดถูก แต่ขอพอร์ตค่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ

 6 เคล็ดลับ ไม่ต้องเดาตลาดถูก แต่ขอพอร์ตโตขึ้นเรื่อยๆ 


อ้าว!! นึกว่า พอร์ตโต ต้องเดาตลาดเก่ง …ไม่ใช่!! ..เคล็ดลับมันอยู่ตรงนี้


1. ‘การบริหารหน้าตักให้มีทั้งเงินสด และหุ้นตลอดเวลา’ …เอาตรงๆ ถ้าเราเอนเอียงไปทางไหน ตลาดมักไปอีกทาง เช่น ถ้าเราถอดใจ ล้างพอร์ตถือเงินสด เดาได้เลยเดี๋ยวตลาดจะขึ้น …หรือ วันไหนเรามั่นใจ ถือหุ้นเต็มปอด เดี๋ยวมีปรับฐานลึกสุดใจ 


2. ‘ให้โน้มไปตรงข้ามกับความรู้สึกเรา’ …ใช่!! เราต้องมีทั้งเงินสด และหุ้น แต่การให้น้ำหนักว่า หุ้นเยอะ หรือ เงินสดเยอะ ให้ดูที่ความรู้สึกเรา ….แล้วโน้มไปตรงข้าม ..เช่น รู้สึกแย่ ให้โน้มมาทางถือหุ้นเยอะ เงินสดน้อยหน่อย


3. ‘ทำการบ้าน Stock Wish List เตรียมซื้อเวลา มันลงทีเผลอ’ …โถ่!! อย่าใจร้อน …หุ้นตัวไหนอยากซื้อก็จดไว้ เดี๋ยวถ้าใจเย็นพอ มันจะมีการทิ้งตัวมารับเรา …ถึงเวลานั้น ช่วยกล้าซื้อด้วยนะ (ปัญหาคือ พอมันลงมารับเราจริง เรากลับไม่กล้าซื้อ)


4. ‘หลีกเลี่ยงหุ้นมหาชน ในตลาดบ้าบอแบบนี้’ …หุ้นมหาชน คือ หุ้นที่คนส่วนใหญ่สนใจ …ใครๆ ก็มี …ยุคนี้ไม่ใช่ยุคที่ใครๆ ก็รวยนะคิดดีๆ 


5. ‘วิ่งไปหาจุดที่เสี่ยง แต่กระจายความเสี่ยงแบบเป็นพอร์ต’ …จุดที่ไม่เสี่ยง วันนี้น่ากลัว อะไรดูชัวร์ ไม่เสี่ยง ตรงนั้นยิ่งน่ากลัว …ให้ไปหาจุดที่เสี่ยง แต่ลงทุนแบบกระจายความเสี่ยง


6. ‘เชื่อมั่นในประเทศไทย’ ..พูดแบบนี้ขัดความรู้สึกโคตรๆ ใช่ไหมล่ะ ? …ลองหาข้อมูลดีๆ เราจะรู้ว่า ประเทศไทยในเวลานี้จริงๆ ไม่ได้แย่แบบที่คนส่วนใหญ่คิด


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ