แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2565

6 สิ่ง ที่ผมเปลี่ยนความคิด เมื่ออายุมากขึ้น

 6 สิ่ง ที่ผมเปลี่ยนไป เมื่ออายุมากขึ้น


1. ‘เคยคิดว่า ทุ่มทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ มาสู่ ถ้าเดินถูกทางแล้ว ค่อยๆ เดินก็ได้ ไม่ต้องรีบ’ …การปั้นพอร์ตถ้าเรารีบเกินไป มันจะเจอกับความเจ็บปวดเยอะ …ดังนั้น ถ้ารู้ว่ามาถูกทางจะพยายามลดความคาดหวังลง เพื่อลดความกดดัน


2. ‘ทำเงินแต่ไม่ใช้เก็บเพื่อเป้าหมายระยะยาวอย่างเดียว มาสู่ ใช้บ้างถ้ามันไม่ได้ทำให้เราพัง’ …แต่ก่อนผมคิดทุกเม็ดเวลาจะจ่ายเงิน …วันนี้ผมให้รางวัลตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น คือ ถ้าใช้เงินแล้วไม่เดือดร้อน แล้วมันให้ความสุข ผมก็ยอมจ่าย …เงินไม่ใช่พระเจ้า เงินคือผู้รับใช้ที่ดีมาก หากเราใช้เป็น !!


3. ‘ทำงานไม่สนใจร่างกาย มาสู่ ให้ความสำคัญกับสุขภาพ’ …จากที่เคยไม่สนใจการออกกำลังกาย มาสู่ การออกกำลังกายเป็นกิจวัตร …เอาตรงๆ วันนี้มีวินัยกับการออกกำลังกาย เหมือนทำงานประจำเลยแหละ


4. ‘พยายามเจอคนให้มากที่สุด มาสู่ ขอเจอคนคุณภาพไม่กี่คนก็พอ’ …การรู้จักคนเยอะๆ มันก็ดี แต่ถ้าเราอยากจะไปสู่อีก Level ผมเชื่อว่า คือ การเลือกที่จะเจอคนให้น้อยลง …ผมพบว่า การปฏิเสธ ทำให้เรามีอิสระและมีความสุขมากขึ้น


5. ‘อยากมีชื่อเสียง มาสู่ ลดชื่อเสียงลงเอาให้พอหาเงินได้ แค่นั้นพอแล้ว’ …คนมีชื่อเสียงหาเงินง่าย แต่มันมาซึ่งความเหนื่อยและการที่ไม่สามารถเป็นตัวเอง …ถ้าเลือกได้ อยากจะ Low Profile High Profit …ชิวกว่า สบายใจกว่าเยอะ


6. ‘อยากชนะ ในทุกสิ่งที่ทำ มาสู่ ประคองตัวให้ไม่แพ้ ยังไงก็ชนะแล้ว’ …วันนี้ไม่อยากแข่งกับใครเลย …ขอแข่งกับตัวเอง เรียนรู้ไปเรื่อยๆ แต่ไม่ยอมผิดซ้ำ …แค่นั้นก็จะค่อยๆ เติบโต แบบสบายๆ 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ