แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565

12 ข้อ เราจะหาเงินเยอะๆไปทำไม …ถ้าไม่ได้ใช้ ?

12 ข้อ ‘เราจะหาเงินเยอะๆ ไปทำไม’ …ถ้าไม่ได้ใช้ ?


1. ‘เงินสามารถซื้อความสะดวกสบาย’ …เงินสามารถซื้อความสะดวกสบายในชีวิต รวมทั้งแก้ปัญหาแทบทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เงินสามารถแก้ได้ 


2. ‘เงินใช้ซื้อเวลาเราคืน’ …แต่จริงๆ คนส่วนใหญ่ ไม่ได้ทำเช่นนั้น …ส่วนใหญ่ทำงานหนักขึ้น เพื่อให้ได้เงินที่มากขึ้นไปอีก (คนหาเก่ง มักลืมใช้ …แต่คนใช้เก่ง มักลืมหาเช่นกัน …ตลกร้าย!!)


3. ‘เงินเป็นหลักฐานของ ความเก่งและความเชี่ยวชาญในสิ่งที่เราทำ’ …ถ้าเราทำอะไรได้ดีกว่าคนอื่นอย่างชัดเจน นั้นแหละคือ จุดเริ่มต้นของการมีเงิน


4. ‘เงิน คือ ความมั่นคงและความอิสระ แม้เราไม่ได้ใช้ก็ตามที’ …คนมีเงินล้านแต่แทบไม่ได้ใช้ จริงๆ ก็ดูเหมือนคนไม่มีเงิน เพราะไม่ได้ใช้ แต่ความมั่นคงในจิตใจมันต่างกันมาก …ต่างกันตรงที่เรารู้ว่า ’ถ้าจะใช้เมื่อไหร่ เราก็มีเงินให้ใช้’ นั่นแหละสำคัญกว่า


5. ‘เงิน เท่ากับ ความเกรงใจ’ โดยเฉพาะในสังคมที่เงินเป็นใหญ่อย่างในประเทศไทย …พอเริ่มมีเงินเขาเรียก ‘คุณ’ …พอมีเงินเยอะขึ้นเขาเรียก ‘ท่าน’ …พอเยอะจัดๆ เขาเรียก ‘คุณท่าน’ 


6. ‘เงิน คือ วินัยและความสม่ำเสมอ’ …เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สิ่งที่คนหาเงินเก่งต้องมีทุกคน ก็คือ วินัย และ ความสม่ำเสมอ


7. ‘หาเงินเก่งไม่ได้บอกถึงวุฒิภาวะ แต่การรักษาเงินที่หามาได้ เป็นตัวบอกวุฒิภาวะ’ ได้เป็นอย่างดี …ใช่!! ใครๆ ก็หาเงินได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถรักษาเงินที่หามาได้ และ ทำให้มันเพิ่มพูน


8. ‘เงิน คือ ภาระ หน้าที่ และ ความรับผิดชอบ’ …ถ้าปราศจาก การเข้าใจและการบริหาร ‘ภาระ หน้าที่ และ ความรับผิดชอบ’ ก็ไม่สามารถรักษาเงินไว้ได้ ไม่ว่าเงินจะเยอะแค่ไหนก็ตาม


9. ‘เงิน ทำหน้าที่ บริหารและจัดการทรัพยากรทั้งหมด ในโลกใบนี้’ …ไม่น่าแปลกที่ไม่ว่า เงินจะถูกสร้างขึ้นมามากแค่ไหน แต่มันก็ไม่เคยพอกับความต้องการของคนเลย


10. ‘เงินสามารถแก้ปัญหา ที่เงินแก้ได้เท่านั้น’ …อย่าใช้เงินแก้ปัญหาในสิ่งที่เงินแก้ไม่ได้ เพราะ มันจะยิ่งสร้างปัญหามากขึ้น เช่น เงินซื้อคนรักได้ แต่ซื้อความรักไม่ได้  , เงินซื้อเวลาคนอื่นได้ แต่ซื้อคนไม่ได้ 


11. ‘เงินส่งต่อได้ แต่ความสามารถในการสร้างเงิน ส่งต่อไม่ได้’ …พ่อแม่ให้มรดกลูกได้ แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าลูกจะสามารถดูแลจัดการเงินนั้นได้


12. ‘เงินที่มากกว่าความสามารถในการบริหาร จะสร้างปัญหามากกว่าประโยชน์’ …ตลกร้าย คือ เราควรเรียนรู้วิธีจัดการเงินก่อนที่จะมีเงิน ถึงจะมีเงิน …แต่คนส่วนใหญ่รอให้มีเงินก่อนที่จะเรียนรู้วิธีจัดการเงิน ทำให้สุดท้ายไม่เคยมีเงินสักที

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ