แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

8 เรื่องของ “โอกาสดีๆ” ที่อยากเล่าให้ฟัง

 8 เรื่องของ ‘โอกาสดีๆ’ ที่อยากเล่าให้ฟัง


1. ‘คนสำเร็จทุกคนต้องขยัน แต่คนขยันทุกคนไม่ได้สำเร็จ’ …พูดง่ายๆ ขยันผิดที่ ยังไงก็ไม่สำเร็จ 


2. ‘การอยู่ถูกที่ ถูกเวลา หลายๆ ครั้งเกิดจากความบังเอิญ’ …บังเอิญถูกไล่ออก ก็เลยได้ทำงานที่ตรงจริตแล้วสำเร็จ …บังเอิญมาทำธุรกิจที่มันกำลังอยู่ในเทรนด์ขาขึ้นพอดี …พูดง่ายๆ ความโชคดี มีความสำคัญมากที่สุดในความสำเร็จของแต่ละคน


3. ‘ต้องประคองตัวเองอยู่ในเกม ให้นานพอที่เราจะโชคดี’ …ทำไม่กี่วันก็เลิก ไม่มีทางสำเร็จแน่นอน …มันต้องทำมากพอ ใช้ฝีมือที่ตัวเองพอจะมีมากน้อยก็ทำไป ประคองตัวเองให้ถึงวันที่เราโชคดี …พูดง่ายๆ ฝีมือของการประคองตัวเองให้รอด สำคัญมากต่อการที่เราจะมีโอกาสโชคดี 


4. ‘ถ้าไม่กล้าเสี่ยง ชาตินี้อย่าหวังรวย’ …โอกาสรวยมาพร้อมกับความเสี่ยงเสมอ …อะไรที่ดูไม่เสี่ยง และแน่นอน แปลว่า สิ่งนั้นทำต่อไป ยังไงก็ไม่รวย 


5. ‘การบริหารความเสี่ยงที่ดีคือ บริหารยังไงก็ได้ ให้ถึงพลาด ก็ไม่เจ๊ง สามารถลุกขึ้นมาแล้วก็เสี่ยงได้อีก’ …พูดง่ายๆ ต้องบริหารให้เสี่ยงได้เรื่อยๆ จนรวย …พอรวยแล้ว ก็บริหารความเสี่ยงแบบเดิมนั่นแหละ …เพราะ ชีวิตคนรวย ไม่มีใครหนีความเสี่ยง มีแต่บริหารความเสี่ยงให้เสี่ยงได้มากขึ้น ใหญ่ขึ้น และถึงพลาดก็ไม่เจ๊ง แค่นั้นแหละ


6. ‘การให้รางวัลตัวเอง ใช้วิธีการตัดบางส่วนออกมาจากกำไรบ้างเมื่อถึงเป้าในแต่ละช่วง’ …การกำหนดเป้าหมายทางการเงินต้องวางเป็นช่วงๆ และให้รางวัลอย่างสมเหตุสมผลในแต่ละช่วง


7. ‘อย่าตั้งเป้าหมายสูงสุดของตัวเอง’ เพราะเป้าหมายสูงสุดมันไม่มีในโลกจริงๆ และ คนส่วนใหญ่ก็ไม่มีทางไปถึงมันหรอก 


8. ‘ความสุขระหว่างทาง เป็นเรื่องยากที่เราต้องฝึกฝนค้นหา’ …โลกยุคนี้ความทุกข์เป็นเรื่องปกติ ส่วนความสุขเป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝน โดยหัดให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆ ของคนในครอบครัว นั่นแหละ จุดเริ่มต้นของความสุข


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ