แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

5 เรื่องทางการเงินที่คนอายุ 40 อยากบอกคุณ

 5 เรื่องของเงินที่คนอายุ 40 ปีอยากจะบอกคุณ


1. ‘เงินไม่ใช่ทุกอย่าง สำหรับคนมีเงิน …แต่ถ้าคุณไม่มีเงิน เงินมันคือทุกสิ่งทุกอย่าง’ …อย่าไปเชื่อพวกที่บอกว่า ตายไปก็เอาเงินไปไม่ได้ เพราะ เราจะตายก่อนไปถึงจุดนั้น


2. ‘เงินหาง่ายสำหรับคนที่มีเงินตั้งต้น แต่เงินหาโคตรยากสำหรับคนที่ไม่มีเงินตั้งต้น’ …ก่อนจะเริ่มซื้อของให้รางวัลตัวเอง ให้แน่ใจว่าเรายังมีเงินตั้งต้นเพื่อต่อยอด ..รางวัลชีวิตชิ้นแรกที่ดีที่สุด ควรเป็นเงินตั้งต้นที่เราเก็บออมเพื่อไปต่อยอดนั่นแหละ 


3. ‘อย่าใช้เงินเพื่อค้นหาตัวเอง ให้หาตัวเองให้เจอแล้วค่อยใช้เงิน’ …คนเคยรวยจำนวนมากใช้เงินจนหมดแล้วกลับไปจนเหมือนเดิม เพิ่งมารู้ตอนที่เงินหมดแล้วว่า สิ่งของที่ซื้อไป มันไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ และของเหล่านั้นก็ไม่ได้สร้างความสุขจริงๆ ให้เขาเลย …มันจะดีกว่ามาก ที่เราควรค้นหาตัวเองให้เจอก่อนที่จะเริ่มใช้เงินจริงจัง


4. ‘เงินที่ยังไม่ได้ใช้ ต้องหาจังหวะวางไว้ในสินทรัพย์ เพราะ เงินลดมูลค่าน่ากลัวมากในโลกยุคนี้’ …การหาเงินว่ายากแล้ว การรักษามูลค่าของเงินที่หามา ยากกว่าเยอะ …เอาตรงๆ คือ ไม่ว่าจะหาเงินเก่งแค่ไหน แต่ถ้าลงทุนไม่เป็น ก็ยากที่จะเอาตัวรอดในปัจจุบัน


5. ‘อิสรภาพทางการเงิน ไม่ได้ขึ้นกับว่ามีเงินมากแค่ไหน แต่ขึ้นกับว่าเรามีเวลาให้กับสิ่งที่เรามีความสุขมากแค่ไหนต่างหาก’ …ใช่!! อิสรภาพทางการเงิน ไม่ได้ขึ้นกับเงิน แต่ขึ้นกับ เวลา …อิสรภาพของเวลา ซื้อได้ด้วยเงินที่ไม่ได้หาจากเอาเวลาเราไปแลก 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ