แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

5 ช่วง วงจรใสๆ ในตลาดหุ้น

 5 ช่วง วงจรชีวิตใสๆ ในตลาดหุ้น


1. ‘ช่วงซื้อหุ้นแพง และกำไรทิพย์’ …มือใหม่จะถูกดึงดูดเข้าตลาดหุ้นในทุกๆ ปลายรอบ เพราะ มีแต่ข่าวดี การซื้อขาย Volume คึกคัก …เข้ามาปั๊บก็กำไรทิพย์ทันที คือ เป็นตัวเลขกำไรในพอร์ตแต่เผอิญไม่ได้ขาย ถือทนกำไรนั้นหายไป ‘ทิพย์เลย!!’ 


2. ‘ช่วงถัวหุ้นแพง ยิ่งรับยิ่งจุก’ …เคยเห็นตัวเลขกำไรในพอร์ต ที่มันหายไป จนมาขาดทุน แต่ใจยังคงยึดติดตัวเลขกำไรนั้น ว่า เดี๋ยวจะกลับไปกำไรเหมือนเดิม …คิดแบบนี้ก็จะไปหาเงินมาเติม มาเพิ่ม มาถัว แต่เผอิญการลงมันเพิ่งเริ่มลง ยิ่งถัวมันก็ยิ่งขาดทุน


3. ‘ช่วงล้างพอร์ต ไม่ไหวไม่ไปต่อ’ …ช่วงนี้คือตลาดหุ้นปรับฐานลงสุด แทบไม่เหลือข่าวดี และ ก็หมดแรงขาย Volume หาย เหมือนตลาดมันจบละ …ใครเคยอยู่ในตลาดช่วงแบบนี้จะรู้เลยว่า มันทรมานขนาดไหน …บริษัทต่างประกาศผลประกอบการแย่ แถมไม่ใครซื้อ 


4. ‘ช่วงการเก็บสะสมของรอบใหม่’ …ใช่!! ถึงจุดนี้คนส่วนใหญ่ Move On ไปละ ไปหาแหล่งอาหารใหม่ แต่จะมีพวก เจ้าของ รายใหญ่ กลับเข้ามาเริ่มทยอยเก็บของเงียบๆ ..Volume บางๆ ถ้าเก็บแรง เดี๋ยวรายย่อยรู้ …มาบางๆ เงียบๆ …ช่วงนี้กินเวลาพอสมควรเพราะ รายใหญ่เขาใจเย็น เงินเย็น ค่อยๆ เก็บ ไม่รีบ


5. ‘ช่วงเก็บของครบ แล้วเรียกแขก’ …ช่วงนี้รายย่อยส่วนใหญ่ไม่มีของแล้ว ก็ Stop Loss ไปหมด พอร์ตแตกไปหมดแล้ว …ตอนนี้ของถูกเก็บมาอยู่ในมือรายใหญ่แทบทั้งหมด …จากนั้น ก็จะมีการ กระชากโชว์ ลากขึ้น ตบลง เรียกแขกว่างั้นเถอะ …หลังจากนี้ ก็คือการขึ้นรอบต่อไป


ใครผ่าน วงจรทั้ง 5 มาแล้ว จะเข้าใจดีเลย …แปลว่า คุณเริ่มมือไม่ใหม่ละ …เมื่อเข้าใจแล้ว โอกาสรอบต่อไปก็คิอ ของเราไง !! 


ว่าแต่ หุ้นที่เราถือในพอร์ตตอนนี้ คุณคิดว่ามันอยู่ตรงไหนของวงจรล่ะ ?


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ