แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561

6 นิสัยอันตรายของคนสร้างหนี้


6 นิสัย ของคนที่จะสร้างหนี้ มีแต่ซวย !!

คนแบบใดที่จะเพิ่มแต่หนี้ ผ่อนใช้หัวโต

สิ่งที่คนสมัยก่อน มีกันเยอะๆ คือ มีสินทรัพย์...ส่วนสิ่งที่คนสมัยนี้มีกันเยอะๆ คือ หนี้ ...ทำไมเป็นอย่างนั้น ?

1. “โซเชียลมีเดีย ตัวดีเลย” ..ยิ่งเห็นชีวิตคนอื่นดูดีแค่ไหน เรายิ่งน้อยเนื้อต่ำใจลงเรื่อยๆ ...สุดท้าย ยอมเป็นหนี้บัตรเครดิตก็ได้ ‘ฉันต้องมีไม่น้อยหน้าใคร’ ...มีอะไร ? - แข่งกันมีหนี้ไง 

2. ‘คนเครดิตดี’ ...พอเงินเดือนเพิ่ม เครดิตดี คนแบบนี้จะยิ่งเพิ่มหนี้ตาม ...ยิ่งมีบัตรเครดิตหลายใบ ยิ่งมีแนวโน้มที่จะใช้เต็มวงเงินทุกใบ แล้วทยอยจ่ายขั้นต่ำ แบบเดือนชนเดือน

3. ‘คนไม่วางแผนฉุกเฉิน’ ...พอมีอะไรฉุกเฉิน ชีวิตจะจบทันที เพราะ ปกติคนเหล่านี้ จะอยู่แบบเดือนชนเดือน ...แบบเป๊ะๆ พอมีอะไรฉุกเฉินก็ชีวิตพังทันที ...เช่น พ่อแม่ป่วย ลูกเข้าโรงพยาบาล เกิดอุบัติเหตุ รถเสีย ...คนเหล่านี้ก็จะโทษทันที ‘ชีวิตฉันพัง ก็เพราะพ่อนี่แหละ ป่วย’ - จริงๆ มันพัง เราไม่ได้วางแผนฉุกเฉินต่างหาก มัวแต่ใช้เพลิน พอพลาดแล้วโทษคนอื่น ...คนแบบนี้เยอะมาก !!

4. ‘คนไม่ชอบพัฒนาตัวเอง’ ...คนที่ไม่ชอบเรียนเพิ่ม ไม่ชอบอ่านหนังสือเพิ่ม จะเป็นพวกที่ทำงานแบบไหนก็อยู่ที่เดิม 10 ปีผ่าน 20 ปีผ่าน ที่เดิม เงินเดือนแทบไม่ขึ้น ...แน่นอน รายจ่ายมันขึ้นตลอด สุดท้ายก็จะเป็นหนี้หัวโต เพราะ ไม่ชอบพัฒนาความรู้ตัวเอง

5. ‘คนที่ไม่ลงทุน’ ...คนที่แบ่งเงินลงทุน มักจะยิ่งแก่ยิ่งรวย เพราะ การลงทุนในสินทรัพย์ อย่างเช่น หุ้น มันยิ่งถือนาน ปันผล และ มูลค่า มันมีแต่เพิ่ม ...ทำให้นักลงทุนระยะยาว นี่ยิ่งแก่ ยิ่งร่ำรวย ...ตรงข้ามกับคนที่ไม่ลงทุน เก็บเงินสด มันมีแต่มูลค่าลด แทบพอมีเงินสด มันก็อยากจะใช้ สุดท้ายก็หมด แล้วสร้างหนี้ในที่สุด

6. ‘คนที่เพื่อนๆ รัก’ ...พวกนี้ไปทุกงาน เก่งทุกงาน ที่ไม่ใช่งานในหน้าที่ ...พูดง่ายๆ เรื่องหาเงิน ไม่เก่ง ...เก่งทุกเรื่องที่เสียเงิน งานเลี้ยง ปาร์ตี้ เลี้ยงรุ่น อยู่ทุกรุ่น ...ไม่มีหรอกเงินเก็บ มีแต่หนี้ ...ดูดี ใครๆ ก็รัก แต่รวยหนี้ !!

ถ้าใครมี ครบ 6 ข้อ ต่อไปจะรวยครับ ...รวยหนี้

จะมีแต่คนสนใจ ใส่ใจ ...คนทวงหนี้จะ ใส่ใจเรามาก ติดต่อเราแบบไม่ขาดหาย

เปลี่ยนเถอะ !! ...เอา 6 ข้อนิสัยแบบนี้มาปรับเปลี่ยน แล้วชีวิตน่าจะดีขึ้น 

ความสุข เริ่มง่ายๆ ไม่ใช่ที่จ่ายเงิน แต่ความสุข และ ความร่ำรวย มันเริ่มจากเราค้นหาตัวเอง ...ยิ่งรู้จักตัวเองเร็ว ชีวิตจะยิ่งดี ชีวิตชัด เป้าหมายใช่ ไม่ฟุ่มเฟือยเพราะรู้ว่า ความสุขของเราจริงๆ คืออะไร ....สุดท้ายก็รวยและมีความสุข

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ