แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561

10 เทคนิค รวยเร็ว ระดับโลก ทำยังไง


10 นิสัย สร้างมหาเศรษฐีในยุคนี้ รวยเร็วระดับชาติ

1. ‘อยู่ ถูกที่’ ...เศรษฐีรุ่นใหม่ จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ก่อน ต้องอยู่อเมริกาเป็นคนใส่แว่นหนา ...ต่อมาต้องเป็นคนรัสเซียถึงจะรวยเร็ว ...วันนี้คุณต้องเป็นคนจีน เพราะ เซิ่นเจ้น คือ ซิลิคอนวัลเลย์ยุคใหม่ ...เอาเถอะ ถึงจะไปอยู่ในจุดที่รวยเร็วสุดไม่ได้ เราอยู่เมืองไทย ก็ต้องดมกลิ่นเงินให้เป็น 

2. ‘ทำสิ่งใหม่’ ...ถ้าทำสิ่งเก่า มันคือลูกจ้าง ...ถ้าอยากรวยมากๆ ต้องจับสิ่งใหม่

3. ‘เก่งในสิ่งที่คนอื่นไม่รู้เรื่อง’ ...พวกรวยไม่รู้เรื่อง มันแปลว่า คนอื่นไม่รู้เรื่อง แต่ตัวเขาเองนะ เก่งมากเรื่องนั้น ...บ้านเรา ขายครีมออนไลน์ ขายไปขายมา รวยร้อยล้าน เอาเข้าตลาด รวยหมื่นล้าน ...คนอื่นไม่รู้เรื่อง แต่ฉันรู้เรื่องโคตรๆ 

4. ‘เข้าใจกลไกตลาดหุ้น’ ...ไม่มีมหาเศรษฐีคนไหน ที่รวยจากเงินตัวเอง ...ศาสตร์แห่งตลาดหุ้น คือ การพาเราไปเข้าใจเกมการเงินที่ใช้ทั้งแรงคนอื่น เงินคนอื่น ...ที่เห็นคนรวยขึ้น 10 เท่า 100 เท่า 1000 เท่า ...มันเกิดจาก Multiple ของเกมการเงินทั้งนั้นแหละ

5. ‘ทำก่อน’ ...ทำของใหม่ ไม่พอต้องทำก่อน ...อย่าง Bitcoin วันนี้ใครๆ ก็รู้จัก มันเลยอยู่ในขาลง ยิ่งซื้อยิ่งซวย ...คนที่รวยมากๆ คือ ทำก่อน ตั้งแต่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก 

6. ‘ทำหลังจาก ที่เลิกฮิต’ ...พอทำก่อนนี่โคตรรวย ...ส่วนพอกที่รวยต่อมาคือ รอให้คนส่วนใหญ่เลิกฮิต หรือ รอให้คนส่วนใหญ่เจ๊งก่อน แล้วลงทุนในรอบใหม่ ...แต่ต้องเข้าใจและศึกษาเรื่องรอบให้ดี ...สั้นๆ คือ ถ้าคนส่วนใหญ่ยังไม่เจ๊ง มันจะลงต่อ ...แต่ถ้าคนส่วนใหญ่เสียหาย เจ๊ง สาบส่ง นั่นแหละ จุดเริ่มต้นของการขึ้นครั้งใหม่

7. ‘กล้าเสี่ยง’ ...ไม่มีมหาเศรษฐีคนไหนที่ไม่เสี่ยง ...ต้องเสี่ยง เพราะ ความเสียหายยุคนี้เจ็บน้อยกว่าไม่ได้ทำ

8. ‘จำกัดความเสี่ยงเป็น’ ...ถ้ารู้จักแต่ข้อ 7 อาจ รวยเร็ว แต่เจ๊งเร็วติดๆ กัน ...ถ้าลงทุนสั้น ต้องรู้จัก Stop Loss ..ถ้าลงทุนยาว หรือ ทำธุรกิจ ต้องกระจายความเสี่ยงเป็น 

9. ‘ต่อยอดไปเรื่อยๆ ไม่หยุดทำ’ ...คนที่รวยมากๆ ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำเพราะเงิน ...คนที่เป้าหมายเป็นเงินอย่างเดียว พอได้เงินแล้วก็จะเริ่มกลัวความเสี่ยง แล้วหยุดทำ ...แต่คนเหล่านี้ สนุกที่ได้ต่อยอด ...ธุรกิจที่คนเหล่านี้ทำ ไม่มีข้อจำกัด เหมือน Google เราแทบไม่รู้เลยว่า เขาจะทำอะไรต่อ เพราะ เขาต่อยอดไปเรื่อยๆ 

10. ‘รู้จักจุดแข็งของตัวเอง’ ...อันนี้สำคัญสุดเลยใน 10 ข้อ เพราะ คนส่วนใหญ่ในโลกทำงานจากจุดอ่อน มันเลยได้ผลลัพธ์น้อย เงินน้อย ...ถ้าอยากสำเร็จรวดเร็วต้องหาจุดแข็งตัวเองให้เร็ว 

พอนับหนึ่งได้ การต่อยอด นับ 10 นับ 100 มันก็จะตามมา

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ