แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561

7 เรื่องควรรู้ ให้ชีวิตมีทางเดินที่ชัดเจนขึ้น

7 เรื่อง ควรรู้ ที่ทำให้เรา มีทางเดินชีวิตที่ชัดเจนขึ้น

ทุกวันนี้เราทำงานหนัก จนไม่มีเวลา เพื่อหาเงินมาซื้อของ โชว์คนที่ไม่เราไม่ชอบ ..จนไม่มีเวลาดูแล คนที่เรารัก ...เพื่อที่สุดท้าย จะรู้เมื่อใกล้ตายว่า ‘หนักทั้งชีวิต เพื่ออะไร?’

มาทำความเข้าใจกันดีกว่า 

‘ของหรู ที่เราใช้ ไม่ได้โชว์ใคร แต่ใส่โชว์เราเอง’

เราต้องยอมรับ ว่าทุกวันนี้ เราซื้อของเพื่อโชว์ เพื่อไม่น้อยหน้า มากที่สุด

ที่ยอมเป็นหนี้ เพื่อซื้อรถหรู นาฬิกาแพง ของแพง ทุกอย่าง ..เพื่อโชว์คนอื่น ‘เราซื้อรุ่นที่ฮิต มากกว่ารุ่นที่เราชอบ’

และเราก็ต้องยอมรับว่า ‘ความพยายามที่เราทำไป จ่ายไป เป็นสิ่งที่ศูนย์เปล่า’ เพราะ

1. ‘ทุกวันนี้ไม่มีใครสนใจ’ ว่า เราใส่เสื้อผ้ายี่ห้ออะไร ..ไม่สนว่าเราใส่นาฬิกาอะไร ...ไม่สนว่าเราขับรถอะไร ...ลองมาซื้อ สิ่งที่เราชอบ มันใช่เราจริงๆ สบายกว่า 

2. ‘คนยุคนี้ ยกย่องคนรวย ที่ทำตัวประหยัด’ ...เราชอบคนรวย ที่ติดดิน มันเท่ห์ และไม่เหนื่อย ..แต่คนส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะดูรวย ทั้งๆ ที่ไม่มีเงิน ...เอาเวลาไปพัฒนาความรู้และประสบการณ์ตัวเอง (ประหยัดกว่า แต่ดูดีกว่า) 

3. ‘บ้านเล็กลงได้ เมื่อเราใส่แต่ของจำเป็น’ (เล็กกว่า แต่สุขกว่า) ...แค่ลดการซื้อของเพื่อโชว์ จะทำให้ชีวิตเหนื่อยน้อยลง ..ซื้อของที่เราอยากใช้จริงๆ ลดขยะในตู้เสื้อผ้า ลดขยะในบ้าน และ ลดหนี้บัตรเครดิตของเรา

4. ‘การแต่งงานช้า ไม่ใช่ปัญหาของใคร’ ..จะดีไหมที่เราจะไม่แต่งงานเพราะสังคมกดดัน ...คนยุคนี้อยู่คนเดียวก็ได้ (ไม่สร้างครอบครัวจากความกดดัน แต่สร้างครอบครัว จากความลงตัว แล้วสร้างครอบครัวคุณภาพ ที่เติบโต)

5. ‘ไม่อยากทำงานหนักทั้งชีวิต ก็ให้เริ่มลงทุนเพื่อหาสินทรัพย์ที่ให้ปันผล ก็แค่นั้นเอง’ ....ถ้าไม่มีสินทรัพย์ที่ปันผล ให้เราชั่วชีวิต เราก็หยุดทำงานไม่ได้ ...นี่แหละ เหตุผลที่ว่า ‘ทำไมหุ้นดี ควรถือไม่ขายชั่วชีวิต ..เพราะ มันปันผล ให้เงินเรา ไม่รู้จบ จะขายทิ้งทำไม?’ (เก็บเงินก้อน ไม่เคยทำให้เราเป็นอิสระ ...แต่เก็บหุ้นปันผล ชั่วชีวิต มันสร้างอิสรภาพทางการเงิน)

6. ‘ถ้าเราออกกำลังกายเป็นประจำ ชีวิตจะดีขึ้นทุกด้าน’ ....สุขภาพดี ตามมาด้วยจิตดี ...ดูดีจากธรรมชาติ ทำให้เรามีความสุขที่สุด 

7. ‘เงิน คือ ทางเลือก’ ...การที่เรามีเงิน ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น ...ให้ดูแลการเงินตัวเองให้เร็วที่สุด เพราะ ทักษะการหาและการจัดการเงิน มันเกิดจากการฝึกฝนและลงมือทำ


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ