แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สวัสดีปีใหม่ 2019 นะครับ



ข้อชวนคิด ส่งท้ายปี 2018 ...ต้อนรับปีหมู 2019 !!


เราผ่านปี 2018 ที่เรียกได้ว่า ผันผวน และ มีสิ่งที่ประหลาดใจตลอดปี ...เอาข้อคิดดีๆ มาฝากกัน


- ‘ใครๆ ก็บอกว่า ปีหน้าเศรษฐกิจจะแย่’ ...ผมว่า ทุกครั้งที่คนบ่น คนรู้สึกไม่ดีต่อเศรษฐกิจ ...มันมักจะมี ‘ของดี’ หรือ ‘โอกาสดีๆ’ แอบแฝงอยู่เสมอ ...พูดแบบนี้ดีกว่า เราจะได้สิ่งดีๆ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่า เราจดจ่อกับอะไร ...ถ้าเราจดจ่อ กับการหาวิกฤต คงเจอแต่วิกฤต สมใจ ...แต่ถ้าเราจดจ่อ กับการมองหาโอกาส ผมเชื่อว่า ปี 2019 คงมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ไม่น้อยครับ


- ‘กลัวการเปลี่ยนแปลง’ ...หลายๆ คนกลัวตกงาน ...หลายๆ คนกลัวหางานไม่ได้ ...หลายๆ คนกลัวว่า สิ่งที่ทำจะโดนทดแทน ...ถ้ามองอีกมุม ทุกการเปลี่ยนแปลงมันเหมือนการ เคลียร์สนาม ให้เริ่มต้นใหม่ ....ถ้าเราเป็นคนรวยมากๆ เงินเยอะมากๆ เวลาเคลียร์สนามที ก็คงเสียเงินมหาศาล ...แต่คนทั่วไป ผมว่า จังหวะเคลียร์กระดานแบบนี้แหละ ที่เราอาจจะแจ้งเกิด ...ให้อาสา และ กล้า ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ...เรียนรู้ สิ่งที่เคยอึดอัด ...ปีหมู นี่แหละ ปีของคนตัวเล็ก ...เพราะ ไม่มีอะไรจะเสีย มันเลยมีแต่โอกาส และ การก้าวกระโดดของชีวิต


- ‘ผิดพลาด ก็เรียนรู้ แล้วลุยต่อ’ ...ยุคนี้คนผิดพลาด ก็กลับมาเริ่มใหม่อย่างง่ายๆ ดู ทรัมป์ ประธานาธิบดีอเมริกา เขาไม่ใช่แค่เคยเสียหายธรรมดา แต่เขาถึงขั้น เจ๊ง ล้มละลาย มาหลายครั้งแล้ว ...วันนี้เขาขึ้นเป็น เบอร์หนึ่งของโลก ....ใช่!! ไม่มียุคไหนที่ คนเราสามารถเริ่มใหม่ ได้ตลอดเวลาแบบยุคนี้แล้ว ....กลัวอะไร ไปล้มลุกคลุกคลาน ไปผจญภัยซิ !!


- ‘โอกาสหาเงินเปิดขึ้นแล้ว’ ...ปีนี้คนทำธุรกิจดั้งเดิมเหนื่อย แต่ในอีกด้าน คนธรรมดา จะลุกขึ้นมา ขายของออนไลน์ เปิดธุรกิจแปลกๆ แล้วหาเงินจากโลกทุกวันนี้ มันง่ายกว่าเดิมเยอะ ....อยากรวย ก็ฝึกเลย ...ไม่ต้องมีใครสอน ...ใช้ออนไลน์นั่นแหละ ลองหาเงินดู ....อยากหาเงินเก่งยุคนี้ ลองทำเลย ....ถ้าคุณเป็นเด็กผมแนะนำเลย ...ฝึกหาเงิน เป็นเรื่องหลัก ...เรียนหนังสือ เป็นงานเสริม ทำไปขำขำ ....ฝึกหาเงินเลย อันนี้ของจริง เพราะ ยิ่งเริ่มก่อน ทำเยอะ เรายิ่งหาเงินเก่ง


- ‘ลองหาความสุข แบบที่ไม่ต้องใช้เงินบ้าง’ ...ทุกวันนี้ มีแต่คนเก่งใช้เงิน เที่ยวแหลก กินหรู โพสภาพโชว์ ...แต่เอาเข้าจริง ความสุขแบบนี้มันสั้นน่ะ ....ถ้าอยากสุขให้ยาวขึ้น ลองฝึกหาความสุขโดยไม่ต้องใช้เงิน ....ใช่!! ของแบบนี้ ฝึกก่อน ได้เปรียบ ...เพราะ ขืนเรารู้จักแต่ หาความสุขโดยที่ต้องเสียเงินเยอะๆ ผมว่า เราจะลำบาก เพราะ เราตกเป็นทาสของ ‘วัตถุนิยม’ 


- ‘ตั้งเป้าหมายแปลกๆ แล้วลองทำดู’ ..ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จในแบบที่ไม่คาดคิด ก็ต้องหัดทำอะไรที่เราไม่คาดคิดบ้าง ...ฝรั่งเขาเรียกสิ่งนี้ว่า การออกจาก Comfort Zone ...ออกจากจุดที่เราสบาย เพราะ บางครั้งเราต้องการความอึดอัด เพื่อจะเติบโต


- ‘เหนื่อยหนัก มักได้ดี’ ...ผมยังเชื่อเสมอว่า อะไรที่มันเหนื่อย อะไรที่มันหนัก ...เมื่อเราผ่านมันไปได้ เราจะสบาย ...เช่น การออกกำลังกาย มันเหนื่อย มันหนัก แต่พอทำผ่านไปได้ มันทั้งรู้สึกดี และ ให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งเสมอ


- ‘ข้อนี้ขอแนะนำ ในฐานะคนที่อยู่ในอาชีพนักลงทุน’ คือ ให้เรียนรู้ วิธี ‘วางเงินทำงาน’ ...ถ้าเล่นหุ้น ก็ลองถือ แล้วรับแต่ปันผลบ้าง ...ลืมๆ การผันผวนของราคาไปบ้าง ...ถ้าผ่านไปได้ เราจะได้เครื่องผลิตเงินชั้นดี ....ใช่!! ถ้าเรากล้าแบ่งเงินบางส่วน มา ออมในหุ้น มาลงทุน แล้วมองแต่ปันผลยาวๆ บ้าง ...เงินก้อนนี้มันจะเริ่ม ทำงานหนักแทนเราเมื่อเวลาผ่านไป


ผมไม่ได้โลกสวย ...แค่มองมัน ตามความเป็นจริงก็เท่านั้นเอง ....ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่ดี ลองเริ่มเปลี่ยนสิ่งที่ใส่เข้าไปซิ ...เมื่อ ‘เหตุ’ มันดี ...เดี๋ยว ‘ผล’ มันก็จะดีตาม


สวัสดีปีใหม่ 2019 ....ขอให้ ทุกท่านใช้ชีวิตอย่างมีสติ แล้วนำพาชีวิต พบแต่สิ่งที่ดีๆ ที่จะผ่านเข้ามาในปีใหม่นี้นะครับ


โชคดี เพราะ เราคิดดี ทำดี 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ