แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560

ถามส่วนตัวเรื่องหุ้น ..ขอตอบรวมๆนะ

 

มีหลายคน Message ส่วนตัวมาถามผมว่า 'อยากเริ่มลงทุนต้องเริ่มจากอะไร ?' ...เลยจะขอตอบรวมๆ กันเลยดังนี้

1. ตลาดหุ้น สร้างผลตอบแทนได้ดีจริง ถ้าเรามีความรู้ที่ถูกต้อง ...แต่เตือนก่อนว่า ที่เขาบอกกันว่า คนส่วนใหญ่ 80% ที่เข้าตลาดเสียหาย อันนั้นก็สถิติจริง

 ..หลักๆ ก็มาจาก 'ความโลภ และก็ไม่ได้ศึกษาให้เข้าใจ ก็เลยไปซื้อหุ้นในตอนที่มันแพง พอราคามันลงมาถูก ขาดทุนก็ขาย เสียหายกัน ทั้งที่จริงๆ ถ้าศึกษาให้ดีจะพบว่า หุ้นที่หลายๆคนเสียหายนั้น ก็เป็นบริษัทที่ดีและมูลค่าเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ..ปัญหามันอยู่ที่ตัวเราเอง ไม่เข้าใจจังหวะ แล้วก็ไปโทษว่าตลาดหุ้นไม่ดี'

2. ต้องเรียนหุ้นไหม เรียนอะไร แนะนำได้ไหม ? ...ก็เหมือนถามผมว่า จะทำงานต้องเรียนหนังสือไหม ไม่เรียนก็ได้ ก็ลองผิดถูกไป ...ส่วนการเรียนก็ช่วยให้เราเข้าใจตลาดหุ้นมากขึ้นก็เท่านั้นแหละ ไม่ได้มีการันตีอะไรว่าเรียนหนังสือแล้วต้องรวย 

..แต่รู้ก็ดีกว่าไม่รู้ เพราะความรู้มันลดความเสี่ยง

ที่ถามว่าต้องรู้อะไร ?...ผมมีเปิดคอร์สสอนมือใหม่ทั้งสอนสดและออนไลน์ หลักๆก็คือ สอนสิ่งที่จำเป็นในการคุมความเสี่ยงในการลงทุนในหุ้น - หลักๆ ที่เราต้องรู้ ก็คือ 

หนึ่ง : 'เราซื้อหุ้น ณ ราคานี้ กี่ปีควรจะคืนทุน' 

สอง : 'ราคาที่เราซื้อ เทียบกับต้นทุนเจ้าของหุ้น มันถูกหรือแพงเท่าไหร่ ..เราซื้อแพงกว่าเจ้าของกี่เท่า'

สาม : 'ระหว่างถือหุ้น รอคืนทุน เราได้ปันผล คิดเป็นปีละกี่เปอร์เซ็นต์ (ตรงนี้ ก็เทียบกับ ฝากเงินธนาคารก็ได้ เช่น วันนี้ฝากธนาคารได้ ดอกเบี้ยประมาณ 0.5 % แต่ถ้าซื้อหุ้นธนาคารบางตัววันนี้ได้ตั้ง 4% ก็แสดงว่า การถือหุ้นเป็นเจ้าของธนาคารยาวๆ แค่ปันผล ก็ได้มากกว่า ฝากธนาคาร 8 เท่า)

อันนี้ Basic เลย ..เราต้องเข้าใจความเสี่ยง ไม่ใช่ไปลงทุนตามข่าว อันนั้นมันพวกนักเก็งกำไร ..ถ้าเก็งแบบมั่วๆ ผมเรียกว่า นั่นคือ นักพนัน - พวกนั้นซิ เจ๊ง !!

ส่วนพอมีความรู้เบื้องต้น เราควรรู้เรื่อง กราฟเทคนิค ซึ่งจะช่วยให้เรารู้ว่า หุ้นที่เราอยากซื้อมันขึ้นมาจากไหน ความเสี่ยงแค่ไหนแล้ว

3. ถ้าให้แนะนำหลักสูตรที่ผมสอนแบบมือใหม่ ถ้าอยากเรียน แบบสอนสด หรือ ออนไลน์ ผมก็มีครับ ตามนี้

- "คอร์สมือใหม่ สอนสด" : อันนี้เรียน 2 วัน สอนตั้งแต่วิธีคิด + อ่านงบ + อ่านกราฟ 'ก็เรียกว่าค่อนข้างครบเตรียมความรู้ให้มือใหม่พร้อมเข้าลงทุนในตลาดหุ้นได้เลย' ..ผมสอนประมาณเดือนละครั้ง รอบต่อไป ก็ 
11-12 กุมภาพันธ์ ราคาคือ 7,000 บาท รวมอาหาร และอาหารว่าง ทั้งสองวัน 

ถ้าสนใจก็คลิ๊กจองได้ที่นี่ครับ http://www.stock2morrow.com/course/seminar_courses_list.php?id=1

- "คอร์สออนไลน์" ..อันนี้เหมาะกับคนที่ไม่สะดวกมาเรียนสด ก็เรียนผ่าน Facebook Close Group เลย ..อันนี้เรียนเป็นวีดีโอ วันละประมาณ 20 นาที เรียนต่อกัน 15 วัน คือ ดูคลิ๊ปเป็นเรื่องๆ ถ้าสงสัยก็ถามในเฟส ใต้คลิ๊ปเลย แล้วผมจะตอบให้ทุกข้อสงสัย ตามเนื้อหา 

...อันนี้เริ่มเรียน 15 กุมภาพันธ์ ราคาเต็ม 4,500 แต่ลดให้พิเศษเหลือ 3,500 บาท (ราคาพิเศษนี้ ต้องชำระเงินก่อน 7 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้นนะครับ)
สอบถามเพิ่มเติม 063 191 0816
สอบถามทาง line@ : @basicblueprint   
หรือแค่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40basicblueprint

ใครสนใจเรียนอันไหน ก็เลือกเรียนได้ตามสะดวกเลยครับ 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ