แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

7 กฏธุรกิจยุคใหม่ ปี 2017

 

7 กฏธุรกิจรุ่นใหม่ ปี 2017


1. 'ธุรกิจรุ่นใหม่ ไม่มีเส้นแบ่งธุรกิจ' ...ธุรกิจแนวใหม่ไม่ได้ทำอะไรตามอุตสาหกรรม แต่ทำตามความต้องการของลูกค้า 


2. 'ธุรกิจรุ่นใหม่ ไม่มีวันหยุด' ..พนักงานมีวันหยุด แต่ธุรกิจยุคใหม่ ไม่มีวันหยุด ..ต้องบริการลูกค้าได้ตลอดเวลา


3. 'ธุรกิจรุ่นใหม่ ต้นทุนต้องต่ำกว่า' ..ถ้าเปิดธุรกิจแล้วใช้ต้นทุนไม่ต่างจากธุรกิจเดิม ..คิดใหม่ ..เพราะธุรกิจรุ่นใหม่ ต้นทุนต่ำลงทุกวัน


4. 'ธุรกิจรุ่นใหม่ ทำที่ไหนก็ได้' ...จะร้านกาแฟ ริมทะเล ต่างประเทศ ..ทุกที่สามารถเข้าถึงที่ทำงานได้หมด (เออ!! ใช่ งาน 24 ชั่วโมง ..ฝันยังทำงานเลย ..คนรุ่นใหม่ไม่ใช่จะมีชีวิตชิวนะ ..หนักกว่าเดิมครับ ..สู้กันต่อไป)


5. 'ธุรกิจรุ่นใหม่ เปลี่ยนแปลงตลอด' ..อย่างที่บอก ต้นทุนการทำธุรกิจต่ำลง ดังนั้น ธุรกิจรุ่นใหม่ ต้องขยายทุกวัน ..ถ้าอยู่นิ่งคือตาย ...ลองดูธุรกิจพลังงานสะอาด ทุกปี ต้นทุนผลิตไฟฟ้าต่ำลงเรื่อยๆ หยุดขยายก็คือตาย ..โดนแซง ..ไม่ขยายเท่ากับยอมให้คู่แข่งฆ่าเรา 


6. 'ธุรกิจรุ่นใหม่ ต้องใช้เงินทำงานเป็น' (ลงทุนฉลาด คือ วางเงินถูกที่) ...ยุคนี้ธุรกิจไหนเอาเงินแช่เฉยๆ มีแต่แย่ลง ..ต้องรู้วิธีวางเงินทำงานอย่างฉลาด เพราะ 'การบริหารเงิน' สำคัญพอๆ กับ 'บริหารธุรกิจ' ...ที่ Warren Buffett ประสบความสำเร็จร่ำรวยระดับโลก เพราะเขาจัดสรรเงินเก่ง 


7. 'ธุรกิจรุ่นใหม่ ต้องเข้าใจ Money Game' ...คนที่เข้าใจเกมการเงิน จะสามารถหาเงินได้มากกว่า 10 เท่า ..หาเร็วกว่า 10 เท่า ..และหาได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ..เช่น ธุรกิจที่อยู่ในตลาดหุ้น สามารถระดมเงินด้วยต้นทุนที่ถูกกว่าธุรกิจปกติอย่างมาก 


ทั้ง 7 ข้อนี้ ...ลองพิจารณา เพื่อพัฒนาธุรกิจและตัวเรา ...โอกาส เปิด เมื่อเราเปิดรับความรู้ และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลก


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ